ของขวัญล้ำค่าสูงสุดของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ ใน “สุริวิภา”

ข่าวบันเทิง Friday September 5, 2008 12:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--เจเอสแอล
หากเปรียบภาพยนตร์หนึ่งใจเดียวกัน” เป็นดั่งของขวัญทรงคุณค่า ที่ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ตั้งพระทัยประทานให้แก่คนไทย เพื่อให้ได้ซาบซึ้งกับความรัก อันยิ่งใหญ่ระหว่างแม่ลูกและการพัฒนาการศึกษาไทย แล้วของขวัญอันทรงคุณค่าที่ทูลกระหม่อมฯเคยได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติต์ พระบรมราชินีนาถ คืออะไร ทรงพระราชทานสัมภาษณ์พิเศษให้กับ “สุริวิภา” ว่า
“ตั้งแต่ยังเด็กๆ พอถึงวันเกิด วันปีใหม่ ก็อยากมีลูกโป่ง มีขนมเค้ก มีงานปาร์ตี้กับเพื่อนๆ แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่เคยทรงอนุญาตให้จัดเลยสักปี ท่านรับสั่งว่าเด็กๆคนไทยส่วนใหญ่ยังลำบากอยู่อีกมาก เราจะมีความสุขมีปาร์ตี้ได้ยังไง โปรดให้ไปเลี้ยงเด็กพิการเด็กอ่อนมากกว่า ให้ไปจัดปาร์ตี้ให้เด็กเหล่านั้น ของขวัญที่ท่านให้จึงเป็นคำอวยพรและคำสั่งสอนจากท่าน ณ ตอนนั้น ในตอนเด็กๆ ก็น้อยใจตามประสา แต่ ณ ปัจจุบันก็ทำให้เห็นว่า เป็นของขวัญที่มีค่าที่สุด ทำให้เรามีวันนี้ได้ มีจิตสำนึก มีจิตใจอยากช่วยเหลือคนอื่น นึกถึงคนอื่นมากกว่าตนเอง ทำงานที่เกิดประโยชน์ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ของขวัญที่สำคัญที่สุดไม่ว่าโอกาสใดคือคำสั่งสอนของท่าน จึงนับเป็นของขวัญที่มีค่ามากที่สุด คำสั่งสอนสำคัญๆที่จดจำเสมอคือ การนึกถึงคนอื่นมากกว่าตัวเอง ในการดำรงชีวิตให้อยู่กับโลกแห่งความเป็นจริง คนเราไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปซะทั้งหมด ดีร้ายยังไงก็ต้องทนให้ได้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ ท่านทรงเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งมาก จนอยากได้ความเข้มแข็งของพระองค์ท่านมาบ้าง”
ส่วนของขวัญที่ทูลกระหม่อมทูลเกล้าฯถวายพระราชบิดาพระราชมารดาคืออะไรบ้างนั้น ต้องติดตาม นอกจากนั้น ทูลกระหม่อมยังพระราชทานสัมภาษณ์ถึงการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศที่ทรงโปรด จนกลายเป็นรายการ “Princess Diary” และการทำงานในวงการบันเทิงในอนาคต ติดตามชม ได้ใน “สุริวิภา” วันศุกร์ที่ 5 กันยายนนี้ เวลาดีสี่ทุ่ม ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ