World of Olympic @ CentralWorld

ข่าวทั่วไป Friday September 5, 2008 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--พับบลิค ฮิต
เปิดฉากกันไปแล้ว สำหรับมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลก กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 29 “ปักกิ่งเกมส์ 2008” ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ซึ่งถือเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่สามของทวีปเอเซีย หลังจากโอลิมปิกที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พ.ศ. 2507 และโอลิมปิกที่ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ พ.ศ.2531 โดยมีพิธิเปิดงานอย่างตระการตาไปเมื่อวันที่ 8 เดือน 8 ปี 2008 ณ เวลา 08.08 น. อันเป็นมงคลสอดคล้องกับยุค 8 ตามหลักฮวงจุ้ยของจีน เพื่อเป็นการขานรับกระแสการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และร่วมเป็นกำลังใจ สนับสนุนกองทัพนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการชิงชัยในครั้งนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ The Largest Lifestyle Shopping Destination in Bangkok จึงได้จัดงาน World of Olympic @ CentralWorld ขึ้น ในวันเดียวกับการเปิดโอลิมปิกที่จีน ณ บริเวณชั้น 6 โซน Beacon โดยสร้างบรรยากาศคึกคักก่อนการเปิดงานด้วยการแสดงโชว์ World of Olympic Cheer Leader show และ Ribbon Show ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการแสดงยิมนาสติกโชว์+เชียร์ลีดเดอร์ จากนั้น กันตภณ ผาณิตรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ขึ้นกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ
“ในนามของ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในฐานะ The Bangkok Lifestyle Landmark แหล่งรวบรวม ไลฟ์สไตล์ความทันสมัยในรูปแบบต่างๆ เรามีความยินดีที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมต้อนรับโอลิมปิก เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยที่ไปร่วมแข่งขัน ตลอดจนเป็นการสร้างสีสันให้กับโอลิมปิกที่เกิดขึ้น ในงานนี้มีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ผลงาน Installation Art ที่สื่อออกมาเกี่ยวกับโอลิมปิก จากเซเลบริตี้ 8 ท่าน คือ ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์, มาริโอ เมาเร่อ, ภัทรีดา ประสานทอง, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, ชัญญา ศรีเฟื่องฟุ้ง, ภัทรธิดา พัชรวีระพงศ์ ก็ขอให้ทุกท่านมีความสนุกกับการดูกีฬาและช่วยกันเชียร์นักกีฬาไทยให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครับ” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ กล่าว สำหรับกิจกรรมพิเศษ ไฮไลท์ ของงานนี้คือ การออกแบบผลงานศิลปะจัดวาง (Installation Art) ที่ได้แรงบันดาลใจจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ โดย 8 เซเลบริตี้ชื่อดัง ได้แก่
- Get Together by เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ (พลอย) พลอยรู้สึกตื่นเต้นกับโอลิมปิกครั้งนี้มาก เพราะกีฬาโอลิมปิกทำให้คนในชาติร่วมมือร่วมใจกันเพื่อเชียร์นักกีฬาของตน แสดงถึงความมีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ผลงานชิ้นนี้จึงแสดงถึงการรวมตัวกันเป็นทีม โดยมีกีฬาโอลิมปิกเป็นสิ่งเชื่อมโยงโดยการใช้เชือก 5 สี ตามสีของกีฬาโอลิมปิกมาผูกตัวอักษรคำว่า โอลิมปิก รวมกันไว้ ผลงานชิ้นนี้หากสังเกตดีๆ ก็จะเห็นว่ามีตัวอักษรของชื่อพลอย (PLOY) เป็นส่วนหนึ่งของคำว่า โอลิมปิก (OLYMPIC) ด้วยค่ะ “ผลงานชิ้นนี้ พลอยสื่อถึงการสร้างพลัง ความสามัคคีของโอลิมปิก โดยใช้เชือกมามัด พันไปรอบตัวอักษรทั้งหมด ซึ่งในตัวอักษรเหล่านี้มีชื่อพลอยอยู่ในคำว่าโอลิมปิกด้วย สำหรับในปักกิ่งเกมส์นี้ พลอยสนใจกีฬาเทนนิส เชียร์แทมมี่ เพราะเขาหายหน้าไปพักหนึ่ง พอเขากลับมาแข่งขันอีกก็อยากเป็นกำลังใจให้ เขาเป็นคนมีความสามารถ อยากให้ประสบความสำเร็จค่ะ” ดาราสาวสุดฮอต กล่าว
- Face of Olympic by มาริโอ เมาเร่อ (โอ้) ผมชอบวาดรูป เลยคิดถึงความสนุกของลายเส้น โดยวาดเป็นหน้าผม เพราะอยากมีส่วนร่วมกับโอลิมปิก และเอาสีสันหลักของโอลิมปิกมาใช้ประกอบให้ได้ feel ของโอลิมปิกครับ “สำหรับโอลิมปิกครั้งนี้ ผมสนใจและเชียร์กีฬายกน้ำหนักครับ ชอบดูมาก” น้องโอ้ หนุ่มหน้าใส ขวัญใจสาวๆ กล่าว
- Hi Olympic by ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง (แท่ง) “โอลิมปิกครั้งนี้จัดที่ประเทศจีน เมื่อพูดถึงเมืองจีนแล้ว สิ่งที่ผมนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ ก็คือท่านประธานเหมา เจ๋อ ตง ผู้นำของสาธารณรัฐประชาชนจีน ประธานเหมาถือเป็นเอกลักษณ์ของจีนอย่างหนึ่ง การใช้สีของโอลิมปิกทั้ง 5 สี บนรูปท่านเหมา จึงสะท้อนความเป็นจีนในโอลิมปิกครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี” “ขอให้นักกีฬาไทยสู้ๆ เต็มที่ อาจเป็นครั้งเดียวในชีวิต คนไทยให้กำลังใจ ไม่ต้องห่วง ทำให้เต็มที่ เป็นฮีโร่ของคนไทยอยู่แล้ว คุณคือสุดยอดของพวกเรา” หนุ่มแท่ง ให้กำลังใจเต็มที่
- Jump to win by ภัทรธิดา พัชรวีระพงศ์ (แตงโม) “โมชอบว่ายน้ำอยู่แล้ว ตอนนี้คิดงานที่เกี่ยวกับกีฬาโอลิมปิก เลยนึกถึงกีฬาว่ายน้ำ ซึ่งจุดสำคัญมากคือตอนออกตัวพุ่งไปข้างหน้า ซึ่งถ้าออกตัวดี ก็จะได้เปรียบคนอื่น เหมือนการใช้ชีวิต ถ้าเริ่มต้นดีก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งเช่นเดียวกันค่ะ” “งานของโม จะมีกบอยู่ 4 ตัว เลือกกบเพราะเป็นสัตว์ที่กระโดดเก่ง ออกตัวเร็ว เหมือนชีวิตคนเรา ถ้าออกตัวเร็วก็ได้เปรียบคนอื่น” เป็นแง่คิดของสาวแตงโม
- I Love Olympic by ม.ล.จิราธร จิรประวัติ “ฉันวาดรูปหนูมะลิ ใส่ชุดว่ายน้ำสีชมพู ไปอวดโฉมที่โอลิมปิก”
- Colour of Olympic กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ “สี 5 สี ของห่วงรวมถึงพื้นสีขาว คือ สีที่ธงชาติของทุกประเทศในโลกมีอยู่ ไม่มีธงชาติของประเทศใดที่มีสีนอกเหนือไปจาก 6 สีนี้ ซึ่งหมายถึงความสามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของมวลมนุษยชาติ และประเทศต่างๆ ในโลก แต่ที่นี่เราเปิดโอกาสให้ใช้สีอะไรก็ได้ เพราะเราถือว่าไม่ว่าจะเป็นสีอะไร เราก็ถือเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีส่วนร่วมบนโลกใบนี้เหมือนกัน”
- Winning Day ภัทรีดา ประสานทอง “กว่าที่จะชนะ นักกีฬาแต่ละคนต้องผ่านช่วงเวลาการฝึกความอดทน มีเรื่องราวต่างๆ ก่อนที่จะมารับรางวัล เลยเขียนรูปนักกีฬาตอนรับรางวัล โดยที่ยังต้องฝึกฝนกีฬานั้นๆ ไปด้วย”
- Winning of Beauty by ชัญญา ศรีเฟื่องฟุ้ง (เชอรี่) “Exercise is girls’ best friend — ผู้หญิงดูสวยเสมอเมื่อออกกำลังกาย” ในช่วงท้ายๆ งาน เป็นการแสดงสปอร์ตแฟชั่นโชว์ของเสื้อผ้าแบรนด์ดังทั้งหลาย เช่น 5 CM, Adidas, Energy, G Star-Raw,Top Shop, Top Man, Dorothy Perkins, http:www.izzue.com, Super Sport, Miss Sixty, Puma, SASCH, Venue
โดยนายแบบนางแบบมืออาชีพ อาทิ พิพัฒน์ อุรเคนทร์, ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง, พิรุฬพัตต์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, กันต์ วัฒนกำจร, ทอมมี่ มาลากุล, ธนายุ มีสิทธิตา, มารีญา ลินน์ เอียเรี่ยน, เปรมสินี รัตนโสภา, พรรณพัฒน์ ภูวนนท์, วิชุดา ธัญญวิเศษศิลป์, ซาร่า เล็กจ์, มาลินี แอดเดอเลด โคทส์, พิชญ์สินี ตันวิบูลย์ ฯลฯ ซึ่งหากใครถูกใจชุดกีฬาสวยๆ เท่ๆ เหล่านี้สามารถหาซื้อได้ในช็อปต่างๆ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ 8-24 สิงหาคมนี้ อย่าลืมช่วยกันส่งแรงใจไปเชียร์ทัพนักกีฬาไทย ในกีฬาโอลิมปิก “ปักกิ่งเกมส์” ให้คว้าเหรียญทองกลับมาฝากคนไทยกันเยอะๆ ตามเป้าหมายที่วางไว้
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด โทร. 02 2525699 แฟกซ์. 02 2525698

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ