สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จัดงานประกาศผลรางวัลพระราชทาน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 5, 2008 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานประกาศผลรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯThailand Corporate Excellence Awards 2007
สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศผลรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในงาน Thailand Corporate Excellence Awards 2007 ให้กับองค์กรที่มีการบริหารจัดการเป็นเลิศ 9 สาขาอย่างเป็นทางการ
ดร.อาชว์ เตาลานนท์ ประธาน Board of Trustees สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) กล่าวถึง การจัดงานรางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Awards 2007 ว่า ในปีนี้ นับเป็นอีกปีหนึ่งที่มีความสำคัญ เนื่องจากสมาคมฯ และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรางวัล Thailand Corporate Excellence Awards อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ให้แก่องค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการทั้ง 9 สาขา พร้อมการบรรยายพิเศษจาก นักเขียน และนักพูดระดับสากล ดร. โจเซฟ เอ มิเชลลิ ในหัวข้อ “ Management doesn’t Work”
“Thailand Corporate Excellence Awards เป็นโครงการที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2544 เพื่อมอบรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการในสาขาต่างๆ ซึ่งถือเป็นเกียรติอันสูงสุดแก่สมาคมฯ และสถาบันบัณฑิตธุรกิจศศินทร์ ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรางวัลให้แก่องค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งหมด 9 สาขา คือ 1)ความเป็นเลิศโดยรวมขององค์กร 2)ความเป็นเลิศด้านการบริหารทางการเงิน 3)ความเป็นเลิศด้านการจัดการทรัพยากรบุคคล 4)ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ 5)ความเป็นเลิศด้านการตลาด 6)ความเป็นเลิศด้านคุณภาพของสินค้าและ/หรือการบริการ 7)ความเป็นเลิศด้านความรับผิดชอบต่อสังคม 8)ความเป็นเลิศด้านผู้นำ และ 9)ความเป็นเลิศด้านการพัฒนาการบริหารจัดการองค์กร ซึ่งเป็นรางวัลที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้เป็นปีแรก
ดร.อาชว์ กล่าวต่อไปว่า งาน Thailand Corporate Excellence Awards เป็นส่วนหนึ่งของวัตถุประสงค์หลักของสมาคมฯ ที่มุ่งมั่น จะพัฒนาการบริหารจัดการให้กับทุกๆ องค์กร โดยหวังว่า โครงการ "Thailand Corporate Excellence Awards" นี้จะมีส่วนช่วยให้องค์กรต่างๆ ได้พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันและมีความเข้มแข็งในเชิงธุรกิจทางด้านต่างๆ ตลอดจนเป็นการยกย่องความสำเร็จ และศักยภาพในการบริหารจัดการขององค์กรธุรกิจไทย ที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีและสร้างความมุ่งมั่นให้กับองค์กรต่างๆ ในการพัฒนาองค์กรของตนอย่างต่อเนื่อง
สำหรับรายชื่อองค์กรที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการในงาน Thailand Corporate Excellence Awards 2007 ซึ่งมีทั้งหมด 9 สาขา คือ 1) ความเป็นเลิศของการบริหารจัดการธุรกิจโดยรวม ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), 2) ความเป็นเลิศด้านการบริหารทางการเงิน ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), 3) ความเป็นเลิศด้านการจัดการทรัพยากรบุคคล ได้แก่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน),4) ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ได้แก่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน), 5) ความเป็นเลิศด้านการตลาด ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, 6) ความเป็นเลิศด้านคุณภาพของสินค้าและหรือการบริการ ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, 7) ความเป็นเลิศด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ได้แก่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), 8) ความเป็นเลิศด้านผู้นำ ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน), 9) ความเป็นเลิศด้านการพัฒนาการบริหารจัดการขององค์กร ได้แก่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน)
รายชื่อองค์กรที่ได้รับการเสนอชื่อ ดังกล่าว เป็นการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงจาก องค์กรระดับแนวหน้าที่มีรายได้สูงสุด 1,000 บริษัทแรกของประเทศไทย โดยในปีนี้มีผู้บริหารระดับสูงจำนวน 520 ท่าน เข้าร่วมการสำรวจ โดยการเสนอชื่อองค์กรที่เห็นว่ามีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านต่างๆ ตลอดจนแสดงมุมมองเกี่ยวกับภาพรวมธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นปีที่มีจำนวนผู้บริหารเข้าร่วมในการสำรวจสูงที่สุด การสำรวจความคิดเห็น "Thailand Corporate Excellence Survey" ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2001 โดยบริษัท มาร์เก็ตไว้ส์ จำกัด และได้รับคำปรึกษาจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ฯอย่างใกล้ชิด
ศาสตราจารย์เติมศักดิ์ กฤษณามระ ผู้อำนวยการ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า องค์กรที่ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการครั้งนี้จะเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศ และความภาคภูมิใจ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้กับองค์กรมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับองค์กรอื่นได้มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรในทุก ๆ ด้าน เพื่อก้าวสู่ระบบการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของไทยมีความแข็งแกร่งในเวทีการแข่งขันทัดเทียมนานาประเทศต่อไป
สำหรับโครงการ Thailand Corporate Excellence Awards 2007 ได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากภาคเอกชนหลายแห่ง อาทิ เครือซิเมนต์ไทย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท มาร์เก็ตไว้ส์ จำกัด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท โพสต์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กลุ่มน้ำตาลมิตรผล บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และบริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ