หลวงไก่ และ กระแต ทุ่มสุดตัว พาชาวบ้านบุกเล้าไก่ ถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลง เฝ้าระวังและป้องกันไข้หวัดนก

ข่าวบันเทิง Friday September 5, 2008 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--อาร์เอส
หลวงไก่ และ กระแต 2 ศิลปินชื่อดังขวัญใจแฟนเพลงทั่วประเทศ จาก ค่าย อาร์ สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้รับคัดเลือกจาก กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ให้เป็นพรีเซ็นเตอร์รณรงค์ โครงการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่เกษตรกร และ ประชาชนทั่วไปเพื่อป้องกัน เฝ้าระวังโรคไข้หวัดนก ประเดิมหน้าที่ด้วยการถ่ายทำมิวสิควีดีโอ เพลง เฝ้าระวังและป้องกันไข้หวัดนก เพลงนี้แต่งเนื้อร้องและทำนองโดย ศักดิ์สิทธิ์ เชื้อกลาง ผู้เรียบเรียงคือ อาจารย์เรืองยศ พิมพ์ทอง ซึ่งเราได้เก็บภาพ บรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายทำมาฝากแฟนเพลงด้วย
งานนี้ หลวงไก่ และ กระแต บอกทุ่มสุดตัว เพราะต้องถ่ายทำกลางสายลมและแสงแดดที่ร้อนสุด ๆ และต้องเข้าฉากกับชาวบ้านอีกหลายชีวิต การถ่ายทำค่อนข้างลำบาก ต้องอยู่กลางท้องไร่ท้องนา และโรงเรือนเลี้ยงไก่ ที่ทั้งเหม็นและอับ แต่ 2 ศิลปินก็สู้ไม่ถอย เพราะต้องการนำเสนอภาพ ที่สื่อกับชาวบ้านได้เข้าใจกันง่าย ๆ เกี่ยวกับเรื่องไข้หวัดนก โดย หลวงไก่ และ กระแต เปิดเผยว่า
“มิวสิควีดีโอเพลงนี้ ถ้าได้ดูแล้วเราจะเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องไข้หวัดนกมากขึ้น ในเนื้อเรื่องจะสื่อว่า เนื้อไก่ ไข่ไก่ ก็สามารถบริโภคได้ตามปกติ เพียงแต่ขอให้ปรุงสุก เมื่อพบเห็นสัตว์ปีกทุกชนิดป่วยหรือตาย ต้องแจ้งที่กรมปศุสัตว์ หรือที่กระทรวงสาธารณสุข การจับต้องสัตว์ปีกที่ป่วยหรือตายทุกครั้ง ต้องสวมถุงมือหรือถุงพลาสติกป้องกัน ให้ล้างมือฟอกสบู่ทุกครั้งหลังจากสัมผัสกับสัตว์ปีก หลีกเลี่ยงการสัมผัสไก่ สัตว์ปีกทุกชนิดโดยไม่จำเป็น หากมีอาการไม่สบาย เช่น มีไข้ ปวดศีรษะ หนาวสั่น ปวดเมื่อย เจ็บคอ ไอ ขอให้รีบไปปรึกษาแพทย์ทันที เพียงเท่านี้ เราก็จะได้รับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับการป้องกันและเฝ้าระวังโรคไข้หวัดนก และแฟนเพลงก็สามารถติดตามชมมิวสิควีดีโอเพลง เฝ้าระวังและป้องกันไข้หวัดนก ได้ทางรายการทีวีทุกช่อง”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ