กสิกรไทย เปิดจำหน่ายกองทุน CENTARA ชูจุดขาย 9% ตลอด 4 ปีแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 5, 2008 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทย เปิดขาย "กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา" (CENTARA) ลงทุนในสิทธิการเช่าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท สมุย มูลค่า 3,200 ล้านบาท รับประกันรายได้ค่าเช่าขั้นต่ำเฉลี่ย 9% ตลอด 4 ปีแรก
นายสุรศักดิ์ ดุษฎีเมธา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา จำกัด ให้เป็นผู้รับประกันการจัดจำหน่ายกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท สมุย มูลค่าขนาดกองทุน 3,200 ล้านบาท รับประกันรายได้ค่าเช่าสะสมของกองทุน ไม่ต่ำกว่า 9% ต่อปี เป็นระยะเวลา 4 ปี และมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิของกองทุนรวม โดยมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท และทวีคูณทุก 1,000 บาท นอกจากนี้ผู้ที่จองซื้อ ตั้งแต่ 100,000 บาทขึ้นไป จะได้รับสิทธิพิเศษจากโรงแรมเครือเซ็นทารา เช่น บัตรส่วนลดค่าห้องพัก ห้องอาหารและสปา ในเครือเซ็นทารา รวมถึงบัตรสมาชิก Centara Platinum โดยเป็นการลงทุนในสิทธิการเช่าระยะเวลา 30 ปี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บีช รีสอร์ท สมุย
ด้านนายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา กล่าวว่า โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท สมุย เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว บนเนื้อที่ 25 ไร่ ตั้งอยู่บนหาดเฉวง บริหารโดยบริษัท โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา (CENTEL) ที่มีประสบการณ์ด้านการบริหารโรงแรมยาวนานกว่า 27 ปี โดยปัจจุบันมีจำนวนโรงแรมภายใต้การบริหาร 12 โรงแรม จำนวนห้องพัก 2,799 ห้อง ซึ่ง CENTEL จะร่วมลงทุนในกองทุนนี้ด้วยการเข้ามาถือหุ้นขั้นต่ำ 25% แต่ไม่เกิน 33% พร้อมกับรับประกันรายได้ค่าเช่าสะสมของกองทุนไม่ต่ำกว่า 9% ต่อปี เป็นระยะเวลา 4 ปีเต็ม ทั้งนี้โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท สมุย จะเป็นโรงแรมแห่งแรกที่กองทุนลงทุน และในอนาคตจะขยายการลงทุนไปยังโรงแรมและรีสอร์ทเครือเซ็นทรัลแห่งอื่นเพิ่ม ทำให้กองทุนมีขนาดกองทุนใหญ่ขึ้น มีสภาพคล่องสูง การกระจายความเสี่ยงดีขึ้น และมีโอกาสเติบโตสูง ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถจองซื้อกองทุน CENTARA ได้ตั้งแต่วันที่ 8-18 กันยายนนี้ ณ ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
ส่วนประชาสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย
1 ซอยกสิกรไทย ราษฎร์บูรณะ
กทม.10140
โทร.0 2470 2650-8

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ