“เปิ้ล จารุณี” เผยบท “ราชินีฮีเจา” ผู้เสียสละ เหนื่อยยากแต่สุดคุ้ม ในหนังฟอร์มยักษ์ “ปืนใหญ่จอมสลัด”

ข่าวบันเทิง Friday September 5, 2008 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
หวนคืนจอใหญ่อีกครั้งหลังร้างจอไปนานกว่า 10 ปี ด้วยบทบาทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตกับบท “ราชินีฮีเจา” กษัตริยาองค์แรกแห่งเมืองลังกาสุกะ ที่เสียสละทุกสิ่งทุกอย่างได้เพื่อบ้านเมืองของตน ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “ปืนใหญ่จอมสลัด” (Queens of Langkasuka) งานนี้นักแสดงหญิงมากประสบการณ์ “จารุณี สุขสวัสดิ์” ถึงกับยอมรับว่าเป็นบทสุดหินแต่ก็ได้ประสบการณ์คุ้มค่าที่ได้ร่วมงานในภาพยนตร์คุณภาพเรื่องนี้
“โอ้โห บท ‘ราชินีฮีเจา’ ในเรื่องนี้ถือว่าเป็นบทยากที่สุดบทหนึ่งเท่าที่เคยเล่นมาก็ได้นะคะ เพราะอย่างแรกเลยคือเราไม่เคยแสดงหนังในแนวพีเรียดอย่างนี้มาก่อน ยิ่งตัวละครของเราเป็นราชินีที่เข้มแข็งเด็ดเดี่ยวอย่างนี้ด้วยนะคะก็ยิ่งยากขึ้นไปอีก โดยแนวของเรื่องนี้ก็จะเป็นแนวแอ็คชั่น-แฟนตาซีนะคะ ก็จะมีแอ็คชั่นอยู่เยอะเหมือนกัน แต่ในส่วนของเราจะเน้นในเรื่องของการแสดงอารมณ์ความรู้สึกมากกว่าค่ะ ก็จะต้องเป็นตัวละครสำคัญคนหนึ่งของเรื่องที่ต้องปกครองบ้านเมืองอย่างเข้มแข็งในทุก ๆ ด้าน ต้องยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อปกป้องประเทศของตนไว้นะคะ ต้องตัดสินใจอย่างแน่วแน่ และรับทุกอย่างที่ถาโถมมาใส่ตัวเองให้ได้ แต่โดยนิสัยของฮีเจาคือจะไม่ค่อยแสดงออกให้ใครเห็น แต่ก็ต้องทำให้คนเกรงกลัวให้ได้นะคะ ตรงจุดนี้ก็เลยทำให้แสดงได้ยากมากค่ะ ก็ต้องพยายามมากอยู่เหมือนกันค่ะในการสื่อสารอารมณ์ทางการแสดงออกมาให้ชัดเจนที่สุด คุณอุ๋ยผู้กำกับก็ช่วยกำกับอารมณ์ได้มากอยู่นะคะ ผู้กำกับแกเป็นคนทำงานละเอียดนะคะ ไม่ปล่อยผ่านง่าย ๆ พอได้แกมาช่วยในเรื่องต่าง ๆ ก็หายห่วงเรื่องนี้ค่ะ
และเนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใช้จินตนาการอยู่มากเหมือนกันนะคะ ความยากจุดหนึ่งก็คือ ตรงส่วนที่เราต้องไปถ่ายหรือเป็นผู้ร่วมแสดงในฉากที่ต้องทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิกนั่นล่ะค่ะ ซึ่งตอนถ่ายทำเราก็ไม่ได้เห็นอะไรอยู่ข้างหน้าตอนนี้ ที่มันตระการตาไปทั้งหมดอย่างที่ท่านผู้ชมจะได้ไปเห็นในหนังนะคะ ก็ต้องอาศัยจากจินตนาการของเรา รวมถึงการกำกับของผู้กำกับในการแสดงในฉากซีจีอย่างนี้ด้วยค่ะ ตรงนี้ก็อาจจะเรียกว่าเป็นหนังไทยยุคใหม่ ซึ่งมีความเจริญก้าวหน้าและพัฒนาไปมาก ๆ ค่ะ เราเองก็เป็นคนในยุคเก่านะคะ (ยิ้ม) ยังไม่เคยมีหนังประเภทที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกอย่างนี้มาก่อนนะคะ ก็ยากเฉพาะตัว แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามาก ๆ ค่ะ”
ติดตามบทเข้มข้นของยอดฝีมือฝ่ายหญิง “จารุณี สุขสวัสดิ์” ใน “ปืนใหญ่จอมสลัด” ได้วันที่ 23 ตุลาคมนี้ ทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ