จูนิเปอร์ชนะใจสถาบันพัฒนบริหารศาสตร์แห่งสิงคโปร์ (SIM) ใช้โซลูชั่นความปลอดภัยยกระดับประสิทธิภาพระบบเครือข่าย

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 5, 2008 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) ผู้นำระบบเครือข่ายทรงพลังแห่งยุคหน้า แถลงสถาบันพัฒนบริหารศาสตร์แห่งสิงคโปร์ หรือ Singapore Institute of Management (SIM)วางใจโซลูชั่นเพื่อระบบความปลอดภัยและการบริหารระบบเครือข่ายของจูนิเปอร์เป็นส่วนหนึ่งของโครงการยกระดับประสิทธิภาพระบบเครือข่ายของสถาบันเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านแบนด์วิดธ์ เพิ่มเสถียรภาพความปลอดภัย และประสิทธิผล พร้อมรองรับการใช้งานจากนอกสถาบัน รวมทั้งตั้งมาตรการไฟร์วอลล์และเร้าติ้งทั้งระบบ ซึ่งโครงสร้างใหม่นี้จะรับการขยายตัวของปริมาณการสื่อสารแบบไอพีที่มากับจำนวนนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ที่เพิ่มขึ้นได้ดี รวมทั้งบริการบนเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับระบบเวลาโดยตรง เช่น งานของสำนักบริการ, การสื่อสาร, และตารางการเรียนการสอน
สถาบันนี้ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2507 ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาของเอกชนที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากจำนวนนักศึกษาที่เพิ่มปริมาณขึ้นต่อเนื่อง ยังผลให้ปริมาณการสื่อสารออนไลน์ผ่านระบบของสถาบันก็เพิ่มขึ้นเช่นกันเป็นเงาตามตัว และที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ได้แก่ การบุกรุกเข้าระบบโดยไม่ได้รับอนุญาต และอัตราความเร็วในการใช้งานพร้อมความเสถียรและปลอดภัยของข้อมูลหรือการใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะภายในหรือภายนอกแคมปัสเองก็ตาม ทั้งนี้ สถาบันฯ จำเป็นต้องกรองคอนเท้นต์, บริหารการใช้แบนด์วิดธ์ และดูแลข้อมูลทะเบียนนักศึกษาให้พ้นจากการล่วงล้ำ อาทิ ผลการสอบ หรือ ข้อมูลอ่อนไหวประเภทอื่นๆ เป็นต้น
“ส่วนที่ท้าทายที่สุดคือการนำโซลูชั่นระบบความปลอดภัยมาใช้งาน โดยที่ระบบยังคงความคล่องตัวในการเรียกใช้งานข้อมูลอื่นๆ ได้ดีอยู่ไม่ว่าจากภายนอกหรือภายในแคมปัสก็ตาม” นายเจฟฟรีย์ โฮ ผู้จัดการ งานบริการสารสนเทศกล่าว “ก่อนที่เราจะเลือกจูนิเปอร์นั้น เราก็ได้มีการประเมินโปรดักส์อื่นๆ ด้วย อาทิ แอนตี้ไวรัส, ตัวกรองเว็บหรือโซลูชั่นแอนตี้สแปม ซึ่งก็ไม่ต้องประสงค์การใช้งานตามที่เราตั้งเป้าหมายไว้ได้เลยไม่ว่าจะเป็นด้านคุณสมบัติหรือราคา ขณะที่โปรดักส์ด้านความปลอดภัยจากจูนิเปอร์ตรงตามคุณสมบัติทุกประการที่วางไว้ทั้งศักยภาพ, ระบบความปลอดภัย, ความเสถียร และคุณสมบัติในการจัดการกับข้อมูลปริมาณมากที่ถาโถมมาในคราวเดียว ขณะเดียวกัน ก็ลดค่าใช้จ่ายปฏิบัติการและงานซัพพอร์ตลงไป”
สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์แห่งสิงคโปร์ (SIM) ยกเครื่องระบบความปลอดภัยเครือข่ายด้วยอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยจูนิเปอร์เน็ตสกรีนซึ่งมีฟีเจอร์ Unified Threat Management (UTM) ฝังมาด้วย อันเป็นสุดยอดแห่งฟีเจอร์ในการปกป้องเครือข่ายจากเวิร์ม, โทรจัน, ไวรัสและมัลแวร์ประเภทต่างๆ นอกจากนี้ จูนิเปอร์ยังมีโซลูชั่นไฟร์วอลล์/VPN ที่อัดแน่นมาด้วยคุณสมบัติ Intrusion Prevention System (IPS) และมีโมดูลเผื่อเลือก Intrusion Detection and Prevention (IDP) มาให้อีกด้วย ทำให้สถาบันฯ ได้รับประโยชน์จากกลไกการบริหารเครือข่ายรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์เฟซหน้าคำสั่ง, WebUI หรือ การบริหารจากส่วนกลางผ่าน NetScreen Security Manager เพิ่มความสะดวกรวดเร็วโดยไม่สูญเสียค่าใช้จ่ายปฏิบัติการ
ระบบความปลอดภัยของสถาบันสำหรับการเรียกใช้งานจากภายนอกอยู่ภายใต้การดูแลจัดการของอุปกรณ์จากจูนิเปอร์ซึ่งประกอบด้วย SSL โปรโตคอลด้านความปลอดภัยมาตรฐานพบได้ตามเว็บบราวเซอร์ ใช้เป็นกลไกป้องกันระหว่างการสื่อสารข้อมูล และไม่ต้องลงซอฟท์แวร์ปลายทาง ตั้งค่าเซอร์ฟเวอร์ หรือเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น จึงไม่เกิดค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติรองรับการสื่อสารผ่านเอ็กซ์ตราเน็ตของกลุ่มลูกค้า/พาร์ตเนอร์ บริษัทจึงควบคุมดูแลการใช้ทรัพยากรระบบได้ตามลักษณะการใช้งานของแต่ละกลุ่มที่วางนโยบายไว้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่าย ไม่ต้องลง DMZ หรือซอฟท์แวร์เอเจนต์
“ศูนย์กลางเรียนรู้อย่าง SIM ต้องอาศัยระบบเครือข่ายที่เสถียร เร็ว และปลอดภัยในการสื่อสารข้อมูลที่ล้วนเป็นทรัพย์สินทางปัญญาทั้งสิ้นผ่านเครือข่ายของตน” นางสาวอิสรา เปรมธรรมกร ผู้จัดการประจำประเทศไทย จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์ กล่าว “โครงสร้างพื้นฐานเพื่อการระบบการสื่อสารของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นั้นจะเน้นที่ศักยภาพสูงที่รองรับปริมาณข้อมูล การใช้งานที่เข้มข้น ต้องการความปลอดภัยสูงสุด ดังนั้น เพือให้เหมาะสมต่อการใช้งานของ SIM ระบบเครือข่ายจึงต้องสามารถรับมือกับความปลอดภัยข้อมูลที่แน่นหนา ในขณะเดียวกัน ต้องให้ความคล่องตัว ยืดหยุ่นในการใช้งานได้ทั้งจากภายนอก และภายในสถาบันเองในเวลาเดียวกัน และยังต้องจัดแบ่งประเภทการใช้งานตามกลุ่มผู้ใช้ที่มีความแตกต่างหลากหลายกันออกไปอีกด้วย ทั้งหมดนี้ ต้องติดตั้งใช้งานได้ดีโดยไม่ต้องทำให้งานเก่าที่ดำเนินอยู่หยุดชะงัก และไม่ควรที่จะต้องมาเป็นตัวเพิ่มต้นทุนให้สูงขึ้นอีกด้วยเช่นกัน โดยที่ทั้งหมดนี้ โซลูชั่นจากจูนิเปอร์ ก็สามารถตอบโจทย์ตามความต้องการใช้งานของทางสถาบันได้เป็นอย่างดี”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ