แปลน ฟอร์ คิดส์ ปลูกฝังธรรมะให้เยาวชนไทย

ข่าวทั่วไป Thursday July 6, 2006 12:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--โมด อิมเมจ
แปลน ฟอร์ คิดส์ ปลูกฝังธรรมะให้เยาวชนไทย ท่าน ว.วชิรเมธี เป็นที่ปรึกษาในการจัดทำหนังสือชุดนิทานธรรมะจากบทสวดมนต์ เปิดตัวครั้งแรกในงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ปี 2549
บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายหนังสือและสื่อคุณภาพสำหรับเด็กและครอบครัว ได้เปิดตัวหนังสือ "ชุด การผจญภัยของพระพุทธเจ้า" เสริมสร้างจริยธรรมอันดีงาม โดยสอดแทรกคำสอนของพระพุทธเจ้าผ่านเรื่องราวในรูปแบบหนังสือนิทาน โดยมีท่าน ว.วชิรเมธี เป็นที่ปรึกษาในการจัดทำ มี 2 เล่ม ได้แก่เรื่อง ปราบยักษ์กินคน และเรื่องปราบพญามาร
นางริสรวล อร่ามเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด เปิดเผยว่า "สำหรับในปีนี้ ทางแปลน ฟอร์ คิดส์ ให้ความสำคัญกับเรื่องพัฒนาการด้าน MQ - ความฉลาดทางคุณธรรมและจริยธรรม มาเป็นอันดับหนึ่ง และได้มีโอกาสเรียนปรึกษาหรือกับ ท่าน ว.วชิรเมธี ซึ่งมีแนวคิดสอดคล้องกันว่า การสอนคุณธรรมต่างๆ ผ่านเรื่องราวของพุทธศาสนาจะเป็นกุศโลบายที่ทำให้เด็กเข้าถึงหลักธรรมและคุณธรรมได้อย่างแยบยลที่สุด เด็กจะได้มีความรู้เรื่องพระพุทธเจ้า รวมถึงได้ซึมซาบในรสพระธรรม และจริยวัตรที่ดีงามต่างๆ ได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่เด็กจะถือปฏิบัติในชีวิต เมื่อเติบใหญ่ต่อไปในภายหน้าอีกด้วย คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้านั้นไม่มีล้าสมัยและสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อให้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขได้ การปลูกฝังธรรมและจริยธรรมผ่านชุดหนังสือนิทานสำหรับเด็กที่มีภาพประกอบสวยงาม ย่อมส่งผลดีต่อเด็ก พ่อ-แม่ และสังคมไทยโดยรวมอย่างแน่นอน และเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งของทางแปลน ฟอร์ คิดส์ ที่ได้มีโอกาสนำเสนอสิ่งที่ดีๆ ให้แก่เด็กและสังคมไทย"
ท่าน ว. วชิรเมธี กล่าวไว้ในหนังสือชุด การผจญภัยของพระพุทธเจ้า ว่า "หนังสือนิทานชุดนี้นับเป็นหนังสือนิทานคุณธรรมที่ควรค่าแก่การอ่าน เพราะไม่เพียงเป็นแหล่งแห่งความรู้ทางพุทธประวัติที่สนุกสนานเพลิดเพลินน่าสนใจเท่านั้น แต่ยังเป็นต้นธารของแรงบันดาลใจในการสู้ชีวิตอย่างมีสติมีปัญญา ทั้งยังเผยให้เห็นวิธีแก้ปัญหาชีวิตอย่างลึกซึ้งคมคายของพระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าอีกต่างหาก การได้ดูภาพเรื่องราวการผจญภัยของพระพุทธเจ้า จะช่วยต่อเติมจินตนาการของเราให้กว้างไกล คุณข้อนี้ นับว่ายอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่การได้รับความรู้ ได้เข้าใจธรรมะ ได้เห็นวิธีแก้ปัญหาของพระพุทธเจ้าจากเรื่องราวในแต่ละตอน นับว่าเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตอย่างยิ่ง"
ผู้สนใจสามารถหาซื้อหนังสือ "ชุด การผจญภัยของพระพุทธเจ้า" ของบริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด เรื่อง ปราบยักษ์กินคน และเรื่องปราบพญามาร ได้ที่บูธแปลน ฟอร์ คิดส์ โซน C ชั้น 1 A25 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป เช่น ร้าน B2S ร้านซีเอ็ด บุ๊คส์ ร้าน Banana ร้านนายอินทร์ และร้านหนังสือทั่วไปในต่างจังหวัด เป็นต้น หรือ สั่งจองได้ที่ โทร. 02-591-8033
ปัจจุบัน บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายหนังสือคุณภาพสำหรับเด็กและครอบครัว ภายใต้การดำเนินงานของบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ โดยมุ่งกระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัวและส่งเสริมให้เด็กไทยมีนิสัยรักการอ่าน โดยมีสินค้าและบริการแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ หนังสือและสื่อเพื่อการเรียนรู้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณนิสิตา (ปุ๊ก) หรือ คุณสุภาพร (ต้อม)
บริษัท โมด อิมเมจ จำกัด
โทร. 0-2615-4747 ต่อ 101 หรือ 508

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ