สนุก! เปิดตัว บันทึกออนไลน์รูปแบบใหม่ “สนุก! บล็อกเกอร์” พร้อมพัฒนาสารบัญเว็บไทย 2.0 ตอกย้ำตำแหน่งเว็บไซต์อันดับหนึ่งของไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 8, 2008 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
สนุกดอทคอม เว็บไซต์ยอดนิยมอันดับหนึ่งของไทย เกาะติดกระแสการเขียนบันทึกออนไลน์ที่กำลังมาแรง เปิดตัว สนุก! บล๊อกเกอร์ บันทึกออนไลน์รูปแบบใหม่ ไม่จำกัดพื้นที่ใช้งาน พร้อมบริการเสริมมากมาย ล่าสุด พัฒนาสารบัญเว็บไทย 2.0 ใหม่ ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ให้โหวตเว็บไซต์ที่ชื่นชอบและแสดงความคิดเห็นในรูปแบบการสื่อสารสองทาง (interactive) ตามแบบฉบับของ web 2.0 โดยมุ่งเน้นจะเป็นศูนย์รวมเว็บไซต์ไทยที่ใหญ่ที่สุด
นายต่อบุญ พ่วงมหา ประธานบริหาร สนุกดอทคอม เปิดเผยว่า สนุก! ได้เปิดบริการใหม่ สนุก! บล็อกเกอร์ บันทึกออนไลน์ที่ผู้ใช้สามารถบันทึกเรื่องราว ความทรงจำ ประสบการณ์ชีวิต และเรื่องราวต่างๆ เพื่อแบ่งปันกับเพื่อนๆ ผ่านเว็บไซต์ http://blogger.sanook.com ที่ใช้งานง่าย ไม่จำกัดพื้นที่ในการอัพเดตและมีของตกแต่งมากมาย อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพและความสามารถในการใช้งานอื่นๆ โดยบริการที่เพิ่มเติมมา ได้แก่ เครื่องมือ Text editor ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเขียนบล็อกได้อย่างง่ายๆ สามารถใส่ Tag เพื่อให้ผู้ใช้อื่นเข้ามาค้นหาเรื่องได้ง่ายขึ้น และยังสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วยการเลือกได้ว่าจะให้ผู้อื่นเข้ามาคอมเม้นท์เรื่องนั้นหรือไม่ พร้อมสามารถตั้งรหัสผ่านเพื่อเลือกเพื่อนที่จะเข้ามาอ่าน หรือหากไม่ต้องการให้ใครเข้ามาอ่านก็สามารถเลือกเพื่อเก็บไว้อ่านคนเดียวได้ และยังมีระบบ Ping back เพื่อแจ้งเตือนเจ้าของบล็อกหากมีผู้อื่นที่สนใจนำเรื่องในบล็อกนั้นไปโพสต์ต่อในสนุก! บล็อกเกอร์ได้อีกด้วย
ไม่เพียงเท่านั้น สนุก! ยังได้พัฒนาสารบัญเว็บไทย 2.0 http://webindex.sanook.com เพื่อตอบรับกับแนวโน้มของการทำเว็บไซต์ในปัจจุบันที่มุ่งไปสู่การเปลี่ยนแปลงจาก web 1.0 เข้าสู่ยุค web 2.0 โดยปรับปรุงจากระบบการใช้งานเดิม เพื่อให้ทันสมัยและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ทั้งยังรองรับการสื่อสารจากผู้ใช้เป็นหลักตามแบบ web 2.0 โดยทุกคนสามารถมีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งกับเว็บไซต์ได้ทั้งการพูดคุย สนทนา แนะนำ แก้ไข ร่วมโหวตให้คะแนน เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหาที่ดีร่วมกัน ซึ่งนอกเหนือจากการเป็นเว็บ 2.0 แล้ว สารบัญเว็บไทย 2.0 ยังเป็นแหล่งค้นหาเว็บไซต์ไทยที่รวบรวมเว็บไซต์ไทยไว้มากที่สุด มีการจัดหมวดหมู่เว็บไซต์อย่างเป็นระบบทำให้ค้นหาได้ง่าย พร้อมทั้งแสดงอันดับเว็บไซต์ยอดนิยมในแต่ละวัน และคำที่มีการใช้ค้นหามากที่สุดไว้ด้วย นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยสารบัญเว็บไทย Widget บริการใหม่สำหรับทุก ๆ ท่านที่ต้องการของเล่น ข้อมูลเนื้อหา ของตกแต่งเว็บ เพื่อเพิ่มสีสันความสวยงามให้เว็บไซต์หรือบล็อก เพียงแค่เลือกWidget เลือกรูปแบบและนำโค้ดไปติดเว็บไซต์หรือบล็อกของท่าน ก็จะมีข้อมูลเนื้อหา และมีสีสันสวยงามโดยไม่ต้องยุ่งยากจัดทำข้อมูลเองให้เสียเวลา มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ เช่น กล่องค้นหา หมวดหมู่และเว็บแนะนำ หมวดหมู่สารบัญเว็บไทย และยังมี Widget เว็บมาใหม่ เว็บแนะนำ ที่จะตามมาในเร็ว ๆ นี้ อีกด้วย
“สนุก! ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป พร้อมคิดค้นบริการใหม่ๆ ให้ทันกับกระแสโลกที่รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว เพื่อให้สมกับความเป็นเว็บไซต์ผู้นำอันดับหนึ่งของไทย” นายต่อบุญกล่าวทิ้งท้าย
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
ภัทรา จาตนิลพันธ์ / บุญยรัตน์ ยศเมธา
E- mail- Boonyarat@dcconsultants.co.th
โทร. 02 610-2362-92 แฟกซ์. 02-610-2345-6

แท็ก บล็อก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ