สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัครบุคคล เข้ารับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการ ก.พ.ค. เพิ่มเติม

ข่าวทั่วไป Monday September 8, 2008 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--สำนักงาน ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม เพิ่มเติมอีกจำนวน 1 คน ระหว่างวันที่ 4 — 12 กันยายน 2551
นายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการ ก.พ. กล่าวว่า ตามที่ นายไพศาล วิเชียรเกื้อ ได้รับคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (กรรมการ ก.พ.ค.) ตามประกาศคณะกรรมการคัดเลือกกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2551 และ ปรากฏว่า นายไพศาล วิเชียรเกื้อ ได้ถึงแก่กรรม เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2551 ทำให้ผู้มีคุณสมบัติที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม มีจำนวนไม่ครบ 7 คน ตามที่กฎหมายกำหนดนั้น คณะกรรมการคัดเลือกกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม จึงประกาศรับสมัครบุคคลเข้ารับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม เพิ่มเติมจำนวน 1 คน
โดยผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติทั่วไป คือ มีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 45 ปี และมีคุณสมบัติอื่นๆ ประกอบด้วย คือ เป็นหรือเคยเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน คณะกรรมการข้าราชการครู คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัย คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา หรือคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เป็นหรือเคยเป็นกรรมการกฤษฎีกา รับราชการหรือเคยรับราชการในตำแหน่งไม่ต่ำกว่าผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์หรือเทียบเท่า หรือตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองชั้นต้น รับราชการหรือเคยรับราชการ ในตำแหน่งไม่ต่ำกว่าอัยการพิเศษประจำเขตหรือเทียบเท่า รับราชการหรือเคยรับราชการ ในตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง หรือเทียบเท่าตามที่ ก.พ.กำหนด เป็นหรือเคยเป็นผู้สอนวิชาในสาขานิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ สังคมศาสตร์ หรือวิชา ที่เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินในสถาบันอุดมศึกษา และดำรงตำแหน่งหรือเคย ดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองศาสตราจารย์ แต่ในกรณีที่ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ ต้อง ดำรงตำแหน่งหรือเคยดำรงตำแหน่งมาแล้ว ไม่น้อยกว่าห้าปี
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถขอและยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารและหลักฐาน ได้ตั้งแต่วันที่ 4-12 กันยายน 2551 ในเวลา 08.30-16.30 น. ทุกวัน เว้นวันหยุดราชการ ณ อาคาร 1 สำนักงาน ก.พ. ถนนติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี หรือโทรศัพท์สอบถามที่หมายเลข 0 2547 1673 และสายด่วน 1786
ส่วนผู้ใดที่เคยสมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมมาแล้ว และมีความประสงค์ที่จะใช้เอกสารแสดงประสบการณ์การทำงาน และหรือผลงานทางวิชาการ รวมทั้งผลการตรวจสุขภาพที่ได้ดำเนินการไว้เดิม เป็นเอกสารประกอบการสมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมในครั้งนี้นั้น สามารถดำเนินการได้ โดยแสดงความประสงค์ไว้ในใบสมัครที่ยื่นในครั้งนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ