แพง-ขวัญข้าว ลุยตลาดเยาวราช ตามหาสูตรเด็ด “เหนือฟ้ายังมีฟ้า”

ข่าวบันเทิง Monday September 8, 2008 17:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--อินไซท์ อินโฟ
แม่ช้อยอร่อยเหาะศุกร์นี้ น้องแพง-ขวัญข้าว และคุณพ่อสันติ ยังคงปักหลักอยู่ในย่านของดี ของอร่อย ในตลาดเก่าแก่ที่หล่อหลอมความผูกพันระหว่างพี่น้องชาวไทย-ชาวจีน ให้รวมไว้เป็นหนึ่งเดียว ณ พื้นที่ใจกลางมหานครยิ่งใหญ่ นั่นคือ “ตลาดเยาวราช” A Little China นั่นเอง !!!
ความคึกคักและเสน่ห์ของตลาดแห่งนี้ ไม่ได้มีแค่เสียงจอแจของรถราบนท้องถนนเท่านั้น แต่เป็นเสียงของผู้คนมากหน้าหลายตาที่มาจับจ่ายใช้สอย ของสด ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา ซึ่งวัดจากสายตาที่คาดคะเนน้ำหนักและคุณภาพแล้ว “เกินร้อย” จนคุณพ่อสันติ ฐานะแม่ช้อยนางรำ ต้องยกนิ้วให้เลยทีเดียว เดินลัดเลาะเจาะตลาดทั้งเก่าและใหม่จนทั่ว น้องแพง ติดใจร้านขายเป็ดย่างน้ำผึ้งสูตรโบราณ แอบเดินทะลุเข้าด้านหลังของร้านเพื่อตามหาที่มาของความอร่อย แล้วก็ต้องตะลึง!!! กับเตาอบโบราณขนาดยักษ์ ต้นตำรับความอร่อยล้ำของเป็ดน้ำผึ้งที่ว่านั่นเอง
แหม...ของอร่อยเหาะแบบนี้ แม้จะเปิดร้านเล็กๆอยู่ในตลาดใจกลางเมืองก็ตามที แต่ขึ้นชื่อว่าน้องแพง-ลูกสาวแม่ช้อยซะอย่าง!!! ฝึกฝนมาอย่างดีแบบนี้ รับรองว่า...ที่ไหนอร่อย ! ที่ไหนสูตรเด็ด ! น้องแพงรับอาสาสรรหาของอร่อยมาฝากคุณผู้ชมกันอย่างแน่นอน...
อิ่มหนำแต่ยังไม่ครบกระบวนความอร่อยซะหมด เพราะยังมีอีกหนึ่งร้านสะท้านทรวง กับ “เหนือฟ้ายังมีฟ้า” (แค่ฟังชื่อก็หนาวแล้ว...) กับสูตรเคล็ดลับกับข้าวแสนอร่อยโดยใช้เตาฟืน พร้อมฝีมือปรุงรสแบบลับเฉพาะอร่อยเหาะอย่าบอกใครเชียว
ติดตามชมความสนุกสนานและชอปปิ้งตลาดทั่วไทยกับ “แพง--ขวัญข้าว” ได้ในรายการ “ แม่ช้อยอร่อยเหาะ” วันศุกร์ที่ 12 กันยายน เวลา 8 .00 น. โมเดิร์นไนน์ ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ