“พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า” สวนกระแสน้ำมันแพง ขยายสาขาใหม่เพิ่มยอด และบริการอย่างครบวงจร

ข่าวยานยนต์ Tuesday September 9, 2008 17:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--โฟร์ฮันเดรท
“พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า” ทุ่มกว่า 100 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่บริเวณถนนนราธิวาสราชนครินทร์กว่า 8,000 ตร.ม. เปิดโชว์รูมฮอนด้า นับว่าเป็นเครือ ข่ายของผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าที่ใหญ่ที่สุดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ย้ำวิสัยทัศน์ “ทุกบริการคือความตั้งใจของเรา” พร้อมรุกตลาดคนทำงานจัด “มิทไนท์ เทสไดร์ท” (ทดลองขับรถถึงเที่ยงคืน) เป็นแห่งแรกในประเทศ มั่นใจไม่หวั่นกระแสการเมือง และน้ำมันแพงวางเป้ายอดขายทั้งปี 3,800 คัน หลังคนหันมาใช้รถยนต์นั่งขนาดเล็กกันมากขึ้น
นายเกียรติ ตั้งตรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระราม 3 ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่ม “พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า” เป็นเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าอย่างเป็นทางการในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล และเป็นผู้นำทางด้านให้บริการในทุก ๆ ด้านของรถยนต์ฮอนด้าอย่างครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่งของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ซึ่งเปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลาถึง 13 ปีแล้ว และปัจจุบันมีสาขาถึง 4 แห่ง คือ สาขาสาธุประดิษฐ์ (สำนักงานใหญ่), สาขาบางคอแหลม, สาขาพระประแดง (สุขสวัสดิ์) และดาวคะนอง ซึ่งมีช่องบริการซ่อมที่สามารถรับรถเข้าบริการได้ถึงวันละ 350 คันต่อวัน นับได้ว่าเป็นเครือข่ายของผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าที่ใหญ่ที่สุดในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
เพื่อเป็นการให้ความสะดวกสำหรับลูกค้ารถยนต์ฮอนด้า ในละแวก สีลม สาทร บางรัก ยานนาวา เย็นอากาศ นางลิ้นจี่ ฯลฯ ซึ่งเป็นฟื้นที่ในเขตกรุงเทพฯชั้นใน ประกอบไปด้วยอาคารสำนักงานบริษัทต่างๆ อาคารที่พักอาศัย โรงแรม ซึ่งมีความหนาแน่นของผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้า และ ผู้ที่กำลังคิดจะซื้อรถยนต์มาใช้งาน ซึ่งจากศักยภาพของฟื้นที่ดังกล่าว ทางกลุ่มพระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า จึงตัดสินใจลงทุนสร้างโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ และศูนย์ซ่อมตัวถังและสี บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ บนที่ดินทั้งหมดกว่า 2 ไร่ครึ่ง โดยมีฟื้นที่ใช้สอยกว่า 8,000 ตารางเมตร และพื้นที่จอดรถกว่า 100 คัน
แนวการออกแบบ ของโชว์รูมใหม่แห่งนี้ ทางบริษัทฯ เน้นไปที่รูปแบบเรียบง่าย สะดวก สบาย แลดูขาวสะอาดสบายตาสำหรับลูกค้าที่เข้าใช้บริการ พร้อมทั้งให้ความรู้สึกแบบเป็นกันเองสำหรับลูกค้า
“โชว์รูมแห่งใหม่นี้มีช่องซ่อมกว่า 20 ช่องซ่อม สามารถรองรับรถเข้าซ่อมได้มากกว่า 80 คันต่อวัน พร้อมกันนั้นยังมีบริการเช็คระยะด่วน หรือ Super Fast Tech ซึ่งลูกค้าสามารถรอรับรถได้เลย อีกทั้งมีศูนย์อะไหล่แท้ของฮอนด้า และอุปกรณ์ตกแต่ง พร้อมให้บริการลูกค้ามากกว่า 3,000 รายการ ทั้งศูนย์ซ่อมตัวถังและสี มีช่องซ่อมกว่า 15 ช่องซ่อม พร้อมตู้อบพ่นสีจำนวน 2 ตู้ ซึ่งสามารถรองรับรถซ่อมตัวถังและสีได้มากกว่าเดือนละ 200 คัน” นายเกียรติ กล่าว
นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังมีให้บริการงานซ่อมตัวถังและสีแบบเร่งด่วน หรือ Express BP ซึ่งลูกค้าสามารถรับรถไปใช้งานได้ภายใน 24 ชม. โดยมีเงื่อนไขที่ทางบริษัทฯ กำหนด และบริการเสริมอื่น ๆ เช่น การจัดไฟแนนซ์รถยนต์ใหม่ การจัดหาประกันภัยเพื่อคุ้มครองความเสียหาย การต่ออายุทะเบียนรถยนต์กับขนส่งทางบก การรับซื้อและประเมินราคารถเก่า (Used Cars) การให้บริการรถเช่าราคาพิเศษระหว่างซ่อม (Cars Rent To Go)
นายเกียรติ กล่าวต่อไปว่า ในการเปิดโชว์รูมใหม่แห่งนี้นอกจากจะมีการจัดแสดงรถยนต์ฮอนด้าได้ครบทุกรุ่นทั้ง Accord, CRV, Civic, City, Jazz แล้วเรายังเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าด้วยการจัด “มิดไนท์ เทสไดร์ท” (ทดลองขับรถถึงเที่ยงคืน) ระหว่างวันที่ 11-17 กันยายนนี้ เป็นแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อเอาใจลูกค้าที่เป็นคนทำงานที่ไม่มีเวลาในช่วงกลางวันอีกด้วย
ในปัจจุบัน เครือข่ายอีกสี่สาขาของกลุ่มพระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า มีความสามารถในการรับรถเข้าซ่อมทั่วไปถึงกว่าวันละ 350 คันต่อวัน และมีความสามารถในการรับรถเข้าซ่อมตัวถังและสีกว่าเดือนละ 1,000 คัน ซึ่งถ้ารวมเครือข่ายของกลุ่มพระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้าทั้งหมดแล้ว จะสามารถรับรถเข้าซ่อมต่อวันได้ถึง 430 คัน และซ่อมตัวถังและสีได้กว่าเดือนละ 1,200 คัน นับได้ว่า กลุ่มพระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า เป็นเครือข่ายในการให้บริการแบบครบวงจรของรถฮอนด้าได้มากที่สุดในประเทศ
“จากปัจจัย การเมือง ดอกเบี้ย ราคาน้ำมัน ทำให้ตลาดรถยนต์โดยรวมในปีนี้น่าจะอยู่ในระดับที่ไม่มีการเติบโตมากนัก จากสภาวะดังกล่าวทำให้ค่ายรถยนต์หลักๆ มีการทำการส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยเฉพาะตลาดรถยนต์กระบะขนาด 1 ตัน ที่มีแนวโน้มการหดตัวตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา แต่ในขณะเดียวกันตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หรือ ขนาดประหยัดได้มีการปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฮอนด้าได้มีผลิตภัณฑ์อยู่ในกลุ่มรถยนต์เล็ก (Compact, Sub-Compact) และรถยนต์ประหยัด ประกอบกับการมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว อย่างเช่น Accord, Jazz และ City”
สำหรับยอดขายของ กลุ่มพระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้ามีการวางเป้าหมายการขายปีนี้ไว้ที่ประมาณ 3,800 คัน เนื่องจากทางฮอนด้าได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รถยนต์ใหม่อย่างต่อเนื่อง และในปีหน้าทางบริษัทยังคาดการณ์ว่ายังมีการเติบโตในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็กและรถยนต์ขนาดประหยัด เช่น Civic, Jazz และ City เป็นหลัก
“บริษัทฯมีการดำเนินนโยบายการตลาดไปในทิศทางเดียวกับทาง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และ คุ้มค่าสำหรับผู้บริโภค การรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ที่ทางบริษัทฯ ได้มีการนำพนักงานของกลุ่มพระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ไปร่วมการทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ อำเภอคลองโคน จังหวัดสมุทรสาคร การตกแต่งโชว์รูมและศูนย์บริการทุกสาขาในแนวทางความคิด รักษ์สิ่งแวดล้อมของฮอนด้า และทางกลุ่มพระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า มีการประกาศวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจ และ 100% Passion Campaign หรือ โครงการ “ทุกบริการคือความตั้งใจของเรา” นายเกียรติ กล่าวปิดท้าย
นำเสนอข่าวประชาสัมพันธ์โดยบริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง โทร. 081-913-1291 หรือ 02-362-4123-4
Email : sitikorn@4h.co.th , msn : papang1999@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ