ธนาคารทหารไทย จัดโครงการอบรมนักลงทุนรุ่นเยาว์ รุ่นที่ 17 ในส่วนภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2006 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ธ.ทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) จัดอบรมโครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์ส่วนภูมิภาค รุ่นที่ 17 จ.ขอนแก่น (Young Investor Program : YIP ) คัดนักศึกษาที่มีคุณสมบัติเหมาะเข้าร่วมอบรมในโครงการจำนวน 60 คน เพื่อสร้างนักลงทุนรุ่นใหม่ให้มีความพร้อมทั้งคุณภาพและจริยธรรมเพื่อร่วมพัฒนาเศรษฐกิจไทยในอนาคต เผยในอดีตที่ผ่านมากว่า 30% ของผู้เข้ารับการอบรมเลือกประกอบธุรกิจส่วนตัวหลังจบการศึกษา
นายไกรทิพย์ ไกรฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฎิบัติการ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) มีนโยบายส่งเสริมการพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้มีศักยภาพเพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคตภายใต้แนวคิดที่ว่า “ร่วมคิดเพื่อทุกก้าวของชีวิต” จึงได้กำหนดจัดการอบรมโครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์ส่วนภูมิภาคต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 17 ซึ่งได้เปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม — 7 กันยายน ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว ได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 หรือ ปี 4 ในเขตจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างสูง โดยธนาคารได้ทำการคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้ารับการอบรมในโครงการจำนวน 60 คน และจะเปิดการอบรมระหว่างวันที่ 7 - 20 ตุลาคม 2549 นี้ ณ โรงแรมเจริญธานี ปริ้นเซส และมหาวิทยาลัยขอนแก่น
สำหรับรูปแบบในการอบรมจะมีทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฎิบัติ เช่น การเตรียมความพร้อม การจัดเตรียมแผนธุรกิจ ศึกษาความรู้พื้นฐาน ประเมินโครงการลงทุน ฟังการบรรยาย อภิปรายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิของธนาคาร และหน่วยงานราชการ เอกชน รวมถึงการถ่ายทอดประสบการณ์ของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจ ผู้เข้ารับการอบรมสามารถมองเห็นภาพรวมของการประกอบการธุรกิจได้ทั้งหมด และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบกิจการได้จริงในอนาคต
โครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญอันจะเป็นประโยชน์ในเชิงพัฒนาเศรษฐกิจ ธนาคารมั่นใจว่า ผู้เข้ารับการอบรมจะสามารถพัฒนาตนเองให้เป็นนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพและจริยธรรม พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ โดยธนาคารพร้อมที่จะเป็นผู้สนับสนุนในด้านต่างๆ แก่คนรุ่นใหม่ เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศให้มีความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการตั้งแต่ปี 2547 จัดอบรมนิสิต นักศึกษา ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคต่อเนื่องมาแล้วรวมทั้งสิ้น 38 รุ่น (ส่วนกลาง 22 รุ่น และส่วนภูมิภาค 16 รุ่น) มีนิสิต นักศึกษาที่ผ่านการอบรมไปแล้วประมาณ 2,500 คน และมีผู้ที่ได้นำความรู้ไปประกอบกิจการด้านธุรกิจการลงทุนจำนวนประมาณ 30 % ของผู้ที่ผ่านการอบรม ซึ่งสามารถก่อให้เกิดผลดีต่อภาวะเศรษฐกิจของประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
โทร. 02-2423253,60

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ