ผิวสวย หน้าใส...ไม่ยากอย่างที่คิด!!

ข่าวทั่วไป Wednesday September 10, 2008 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
เพราะผิวสวย หน้าใส เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา แต่ทำอย่างไรล่ะ ให้ได้มา เหล่านี้เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ในการดูแล และรักษาผิว ที่นิตยสารใจดีอย่าง มาดาม ฟิกาโร (madame FIGARO) ฉบับเดือนกันยายน หน้าปกนางเอกตลอดกาล หมิว - ลลิตา ศศิประภา นำมาฝากกัน จากคอลัมน์บิวตี้ (Beauty) แน่นอนว่านานาสารพันวิธีเพื่อผิวสวย หน้าใส ที่เรารู้กันดี หากแต่สาวๆ หลายคนอาจยังละเลย เช่น การหลีกเลี่ยงแสงแดดศัตรูตัวฉกาจสำหรับผิวพรรณ ที่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย เกิดปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำและรอยเหี่ยวย่น แถมยังทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่นอีกด้วย, การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น อาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า-3 ซึ่งพบมากในปลาทะเล อาหารที่มีวิตามินสูง อย่างผักและผลไม้ และที่ลืมเสียไม่ได้คือวิตามินซี ซึ่งสำคัญสำหรับสุขภาพและความงามอย่างมาก เพราะเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระชั้นยอด ช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้ดี, หายใจให้ถูก โดยการหายใจที่ร่างกายได้รับประโยชน์สูงสุดก็คือ หายใจด้วยท้อง ซึ่งทำได้โดยหายใจเข้า (ทางจมูก) ให้ท้องพอง หายใจออก (ทางปาก) ให้ท้องยุบ โดยหายใจออกมาให้สุดได้มากเท่าไหร่ยิ่งดี หัดหายใจเข้า-ออกแบบนี้ ให้ได้ทุกเช้าก่อนเริ่มต้นวัน รับรองว่าผิวสวย สุขภาพดีอยู่ไม่ไกลแน่นอน, เลิกสูบบุหรี่ เพราะเป็นการเพิ่มสารพิษต่างๆ ให้ร่างกายและผิว นอกจากนั้น ความสะอาดของผิวก็เป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญของผิวสวย หน้าใส เคล็ดลับคือถ้าหากมีเวลาจำกัด และเบื่อการทำความสะอาดหลายๆ ขั้นตอน ลองใช้โฟมหรือสบู่ล้างหน้าที่ใช้ประจำร่วมกับผ้าขนหนูเนื้อนิ่ม โดยถูให้เกิดฟองก่อนนำมาถูที่ใบหน้า จะช่วยให้ล้างหน้าได้หมดจดยิ่งขึ้นกว่าการใช้คลีนเซอร์เพียงอย่างเดียว
ปิดท้ายด้วยผิวสวย หน้าใสด้วยอาหาร งัดผักผลไม้ในตู้เย็น มาเติมสวยให้ผิว ซึ่งให้ผลไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ที่มีวางจำหน่ายตามท้องตลาด แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้เพราะเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ โดยในมาดาม ฟิกาโร ได้แนะมาส์กหน้าสูตรเด็ดสำหรับทุกสภาพผิวมาให้สาวๆ ทดลองกัน สาวผิวธรรมดาถึงแห้งเริ่มต้นด้วยการผสมเนื้อพีชสุกกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ไข่แดง 1 ฟอง เนยแข็งขาว 2 ช้อนโต๊ะ เติมแป้งสาลีเล็กน้อย คนจนกระทั่งส่วนผสมมีลักษณะเหมือนครีมข้น นำส่วนผสมที่ได้ไปพอกทั่วใบหน้าและลำคอนานประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หลังจากนั้นอาจจะใช้สเปรย์น้ำแร่หรือน้ำดอกกุหลาบเย็นๆ ฉีดให้ทั่วใบหน้า เพื่อเติมความสดชื่นให้ผิวพรรณ ส่วนสาวผิวมัน ลองใช้มาส์กจากมะเขือเทศ เพียงนำมะเขือเทศสดๆ มาหั่นเป็นแว่นบางๆ จากนั้นนำมาแปะไว้ให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้นานราว 15 นาที ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น สูตรมาส์กนี้จะช่วยให้ผิวดูใสขึ้น แถมช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงอย่างได้ผล
สนใจหาอ่านเคล็ดลับผิวสวย หน้าใสเพิ่มเติมได้ในมาดาม ฟิกาโร ฉบับเดือนกันยายน หน้าปก หมิว - ลลิตา ศศิประภา พร้อมกันทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศแล้วตั้งแต่วันนี้
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 , 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ