บ๊อช ลุยตลาดเอ็นเตอร์เทนส่ง 6 แบรนด์ดังระดับโลกลงตลาด

ข่าวทั่วไป Wednesday September 10, 2008 16:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อช เดินหน้าขยายตลาดเอนเตอร์เทน ส่ง Pro sound แบรนด์ดังระดับโลก ทั้ง EV, Dynacord, Klark Teknik, Midas, RTS รวมถึงอุปกรณ์สื่อสารไร้สายแบรนด์ Telex ลงตลาด ชี้เป็นตลาดที่ไม่มีวันตาย และมีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท พร้อมเผยกลยุทธ์ทางการตลาดเน้นคุณภาพสินค้า คุณภาพบุคลากร และบริการแบบ 7/24
ว่าที่ ร.ต.สมาน ทาโคตร ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บ๊อช ได้เข้ามาดูแลและทำตลาด Pro sound แบรนด์ดังระดับโลกถึง 6 แบรนด์ด้วยกัน ได้แก่ ElectroVoice (EV) เป็นสินค้ากลุ่ม ลำโพง แอมพลิฟลายเออร์ และไมโครโฟน, แบรนด์ Dynacord เป็นสินค้า ลำโพง แอมพลิฟลายเออร์ มิกเซอร์ขนาดเล็ก,แบรนด์ Midas เป็นสินค้ากลุ่ม Mixing Console ,แบรนด์ Klark Teknik เป็นสินค้า Signal processor และแบรนด์ Telex และ RTS เป็นสินค้ากลุ่มอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย wired/ wireless Intercom ส่งผลให้ขณะนี้บ๊อชก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำทางการตลาดสำหรับกลุ่มสินค้า Pro sound และทำให้บ๊อชมีสินค้าครบวงจรมากกว่าบริษัทอื่นๆ ทั้งในหมวดของกล้องวงจรปิด , Access control , fire alarm , ระบบเสียงประกาศ และชุดประชุม
สำหรับจุดเด่นของสินค้าในแต่ละแบรนด์ คือเรื่องคุณภาพ การพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมจนเป็น ที่ยอมรับ และเชื่อเถือในตลาดโลก โดย EV :เป็นสินค้าของสหรัฐอเมริกา เแบรนด์ดังกล่าวอยู่ในตลาดมาเป็นระยะเวลากว่า 80 ปีแล้ว แบรนด์ Dynacord : เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากประเทศเยอรมันนี มีการผลิตสินค้าและดีไซน์ที่สูงด้วยคุณภาพ แบรนด์ Midas/Klarkteknik : สินค้าจากประเทศอังกฤษ เป็นที่ยอมรับจาก sound engineering ทั่วโลกว่า คุณภาพของเสียงที่ได้ออกมามีมิติ และเนื้อเสียงที่ดีเยี่ยม ทำให้เพลิดเพลินในการฟังมากขึ้น ส่วน Telex และ RTS : เป็นสินค้าที่ได้รับการยอบรับและเป็นที่นิยมในกลุ่มการบิน การทหาร การแข่งขันกีฬา สถานีวิทยุ และโทรทัศน์ซึ่งในประเทศไทยเองก็มีการใช้แบรนด์นี้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งการยอมรับจากกลุ่มการบิน และการทหารเป็นเครื่องยืนยันในเรื่องคุณภาพได้อีกทางหนึ่ง เพราะมีสินค้าน้อยแบรนด์ที่จะสามารถเจาะกลุ่มดังกล่าวได้
“การควบกิจการกับเทเล็กซ์ทำให้บ๊อชขยายฐานตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยทางบ๊อซจะมีสินค้าทั้งในระบบรักษาความปลอดภัยซึ่งกำลังเป็นที่นิยมแพร่หลายตรงตามสถานการณ์ปัจจุบัน และในขณะเดียวกัน ทางบ๊อซได้เล็งเห็นความสำคัญของตลาดเอนเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งคาดว่ามีมูลค่าการตลาดกว่า 2,000 ล้านบาท และเป็นตลาดที่ไม่วันตาย ซึ่งที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรก็ตาม ถ้ามองเจาะลงไปยังกลุ่มลูกค้า หรือตลาด สามารถแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มตลาดบน กลุ่มตลาดกลาง และกลุ่มตลาดล่าง ซึ่ง Pro Sound ของบ๊อชจะเน้นกลุ่มตลาดบน และตลาดกลางเป็นหลัก ซึ่งทั้ง 2 ตลาดนี้การแข่งขันยังมีไม่มาก เพราะมีไม่กี่แบรนด์เท่านั้นที่ทำตลาด และ
แข่งขันในตลาดนี้ แบรนด์ของเราค่อนข้างได้เปรียบคู่แข่ง ซึ่งบริษัทตั้งเป้าการเติบโตในปี 2551 นี้น่าจะอยู่ ที่ตัวเลข 2 หลัก ” ว่าที่ ร.ต.สมานกล่าว
ในส่วนของกลยุทธ์ทางการตลาดในช่วงแรกจะเน้นในเรื่องของการสร้างแบรนด์ และสร้างความเชื่อมั่นไป ที่ลูกค้าเก่าที่เคยใช้สินค้ามาแล้ว พร้อมกับขยายไปยังกลุ่มลุกค้าใหม่เพิ่มเติมส่วนในปีถัดไปจะเน้นการนำเอาจุดแข็งของบ๊อชมาใช้ในการทำตลาด ได้แก่เรื่องคุณภาพของสินค้า และคุณภาพของทีมงาน โดยทางบริษัทได้มีการอบรม แนะนำและสร้างให้ทีมงานทุกคนเข้าใจในตัวสินค้าของกลุ่ม Pro Sound สามารถให้ข้อมูล และรายละเอียดแก่ลูกค้าได้ นอกจากนี้การที่บ๊อชเข้ามาดูแล และทำตลาดสินค้าทุกชิ้นของบ๊อชจะได้รับการรับประกันสินค้าที่ตรงตามมาตรฐาน และที่สำคัญบ๊อชยังมีการให้บริการที่เรียกว่า 7/24 นั้นก็คือใน 1 อาทิตย์ หรือ 7 วัน บ๊อชพร้อมที่จะให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยบ๊อชจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญดูแลลูกค้าเมื่อเกิดปัญหา และสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันที
ว่าที่ ร.ต.สมานกล่าวเพิ่มเติมถึงกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า ว่าทางบริษัทฯ เล็งเป้าหมายไปที่ 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม Broadcast ประกอบด้วยสถานีวิทยุและโทรทัศน์ ผู้ผลิตสื่อ รายการโทรทัศน์และโฆษณาต่างๆ ห้องควบคุมระบบเสียงต่างๆ ห้องสตูดิโอในสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน กลุ่ม Critical Communication ได้แก่ กระทรวงกลาโหม กรมตำรวจ กรมการบินพลเรือน สถาบันสอนการบิน ทุกเหล่าทัพ และบริษัทบริการรักษาความปลอดภัย กลุ่ม Fix Installation ได้แก่ โรงภาพยนตร์ สถานบันเทิงต่างๆ ห้างสรรพสินค้า กรมขนส่ง หน่วยป้องกันสาธารณภัยต่างๆโรงพยาบาล ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม โรงเรียนสอนดนตรี สตูดิโอ ห้องประชุมหน่วยงานราชการและเอกชน พิพิธภัณฑ์ มหาวิทยาลัย สถานออกกำลังกายต่างๆ โรงเรียนสอนภาษา และกวดวิชาต่างๆ และสุดท้ายกลุ่ม Mobile Entertainment ได้แก่ ผู้จัดคอนเสิร์ตทั้งในและต่างประเทศ ผู้ให้เช่าระบบเสียง ผู้จัดงานนิทรรศการและกิจกรรมนอกสถานที่ต่างๆ
ข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์ เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : tanapon@oasismedia.co.th, saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
ข้อมูลองค์กรเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 02 631 1879 ต่อ 160
คุณยุพารัตน์ เหล่าธนภัทร ผู้จัดการสื่อสารองค์กร E-mail : Yuparat.Laotanapat@th.bosch.com

แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ