ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ร่วมมือด้านการศึกษากับ SNIA เพื่อพันธมิตรและลูกค้าทั่วโลกแบบใหม่ ความร่วมมือครั้งนี้ขยายโอกาสในการรับรองความเชี่ยวชาญด้านเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลทั่วโลก

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 27, 2006 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
การประชุมสมาคมอุตสาหกรรมเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูล 2006, ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย -27 มกราคม 2549 - บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และเซอร์วิส หรือเอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) ประกาศแนวคิดใหม่ด้านการศึกษาของพันธมิตรและลูกค้าทั่วโลก ณ งานประชุมฤดูหนาวของสมาคมอุตสาหกรรมด้านเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล เอสเอ็นไอเอ 2006 (the Storage Networking Industry Association (SNIA) 2006 Winter Symposium
แนวคิดดังกล่าวใช้ชื่อว่า The Hitachi Data Systems Certified Storage Professional Program หรือโปรแกรมรับรองความเชี่ยวชาญด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อรับรองทักษะและความเชี่ยวชาญของพันธมิตร, ลูกค้า และส่วนบุคคลของบริษัทฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านสถาปัตยกรรม การนำไปใช้ การสนับสนุน และบริหารโซลูชั่นสตอเรจขององค์กร การเปิดตัวโปรแกรมดังกล่าว ทำให้ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กลายเป็นสมาชิกของเอสเอ็นไอเอรายแรกที่เข้าร่วมในโปรแกรมรับรองความเป็นกลางของผู้ค้าของสมาคม ซึ่งสนับสนุนการสร้างโอกาสด้านการแข่งขันให้กับสมาชิกในสมาคม
ตามข้อตกลง เอสเอ็นไอเอจะรับหลักสูตรโปรแกรมรับรองความเชี่ยวชาญด้านระบบการจัดการข้อมูลของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ไว้ในโปรแกรมให้การรับรองของสมาคม ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับประโยชน์จากโปรแกรมทั้งสองได้แม้จะมีหลักสูตรที่ต่างกัน เพราะโปรแกรมรับรองทักษะและความเชี่ยวชาญด้านเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูลส่วนใหญ่สามารถใช้ ประกอบกันได้ อย่างไรก็ตามโปรแกรมให้การรับรองของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะมีส่วนช่วยขยายองค์ความรู้ด้านการจัดการข้อมูลให้กับผู้ค้าที่เป็นสมาชิกของสมาคม รวมทั้งปรับปรุงกระบวนการให้การรับรองความเชี่ยวชาญด้านการจัดการข้อมูลอีกด้วย โดยผู้เข้ารับการอบรมในโปรแกรมนี้ จะได้รับการรับรองทักษะและความเชี่ยวชาญเหมือนเป็นตัวแทนจากบริษัทโดยตรง
นายนิค โอวี รองประธานฝ่ายฝึกอบรมทั่วโลก บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่า "ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำงานร่วมกับเอสเอ็นไอเออย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมสร้างทักษะและความรู้ที่ดีขึ้นให้กับสมาชิก ตามความต้องการของชุมชนการจัดเก็บข้อมูล โปรแกรมรับรองและฝึกอบรมนี้ ถือเป็นโอกาสหนึ่งสำหรับพันธมิตร, ลูกค้า และพนักงานทั้งหมดที่จะเสริมสร้างทักษะและความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และแนวปฎิบัติที่ดำเนินการโดยฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ อีกทั้งยังจะช่วยพัฒนาความเชี่ยวชาญในด้านการใช้บริการและโซลูชั่น นอกจากนี้ โปรแกรมดังกล่าวยังถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อตอบสนองลูกค้าและพันธมิตรที่ต้องการนำผลิตภัณฑ์หรือบริการไปใช้ได้อย่างทันท่วงที"
ทั้งนี้ โปรแกรมรับรองของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ส่วนหนึ่งพัฒนาขึ้นมาโดยใช้ผลการสำรวจวิเคราะห์งานของ เอสเอ็นไอเอ ทำให้สามารถกำหนดทิศทางและวิธีการให้การรับรองและความรู้เป็นไปในทิศทางเดียวกับที่เอสเอ็นไอเอมี และโปรแกรมชุดนี้ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะช่วยสร้างและรับรองทักษะ รวมทั้งความรู้ของผู้เข้ารับการฝึกอบรมให้เป็นมืออาชีพในอุตสหกรรมด้านการจัดการข้อมูลได้
นายเวย์น เอ็ม อดัมส์ ประธานของเอสเอ็นไอเอ กล่าวว่า "ความร่วมมือของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และเอสเอ็นไอเอ ช่วยสนับสนุนภารกิจด้านเครือข่ายการจัดการข้อมูลของเราให้เป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์ และน่าเชื่อถือ รวมทั้งเพิ่มเติมความรู้ให้ กับสมาชิกด้วย จริงๆ แล้วหลักสูตรให้ความรู้ของเอสเอ็นไอเอได้รวมเอาหัวข้อฝึกอบรมสำหรับลูกค้าในหลากหลายระดับและออกแบบมาเพื่อปรับปรุงทักษะการบริหารจัดการเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลให้ดีขึ้น ตลอดจนเข้าใจแนวทางปฏิบัติได้ดีขึ้นด้วย ขณะที่ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมจัดเก็บข้อมูล ก็ได้ใช้โมเดลการรับรองของเอสเอ็นไอเอ เป็นพื้นฐานสำหรับสร้างโปรแกรมรับรองของบริษัทด้วยเช่นกัน"
โปรแกรมรับรองความเชี่ยวชาญด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ 2006 มีความหลากหลายและพัฒนาขึ้นมาบนพื้นฐานที่จะอำนวยความสะดวกให้กับพันธมิตรและลูกค้าสูงสุด ประกอบด้วย:
? การทดสอบการควบคุมที่เชื่อมโยงกันได้ทั่วโลก (Global proctored testing)
ท การทดสอบประสิทธิภาพในการถ่ายทอด (Hands-on performance-based testing)
ท การทดสอบที่ไม่ผ่านการควบคุมทางอินเทอร์เน็ต (Internet non-proctored testing)
? การทดสอบที่ผ่านการควบคุมทางอินเทอร์เน็ต (Internet proctored testing)
ท การให้ความรู้อย่างต่อเนื่องสำหรับการออกใบรับรองประสิทธิภาพใหม่ (Continuing education for recertification)
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โปรแกรมรับรองวิชาชีพด้านระบบการจัดการข้อมูลของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ 2006 เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.hds.com/products_services/education/certifications.html. สำหรับข้อมูลด้านการศึกษาของเอสเอ็นไอเอ กรุณาไปดูที่เว็บไซต์ www.snia.org
เกี่ยวกับเอสเอ็นไอเอ
สมาคมอุตสาหกรรมด้านเครือข่ายจัดการข้อมูล (เอสเอ็นไอเอ) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ตั้งขึ้นมาจากการรวมตัวของบริษัทสมาชิกกว่า 420 ราย ซึ่งมีธุรกิจในเครือทั่วโลก และมีบุคคลในแวดวงอุตสาหกรรมด้านการจัดการข้อมูลอีก 7,100 ราย สมาชิกของเอสเอ็นไอเอจะร่วมกันกำหนดเป้าหมายของเครือข่ายจัดการข้อมูลให้เป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์และเชื่อถือได้ โดยเอสเอ็นไอเอถูกมอบหมายให้เป็นผู้แจกจ่ายมาตรฐาน ให้ความรู้ และบริการ เพื่อนำโซลูชั่นเครือข่ายจัดการข้อมูลเข้าสู่ตลาดที่กว้างขึ้นกว่าเดิม รายละเอียดเพิ่มเติม
เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.snia.org
เกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 2,900 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com.
เกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 347,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2547 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2548) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,027 พันล้านเยน (84.4 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com.
?2005, ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จดทะเบียนของสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกาและเป็นเครื่องหมายการค้าและบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด สำหรับApplication Optimized Storage เป็นเครื่องหมายการค้าของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ส่วนชื่อการค้า, เครื่องหมายการค้าและบริการอื่นเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ แอนด์ พีค
เมรี่ แอนน์ กัลโล ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(408) 970-4836 (662) 439-4600
mary.ann@hds.com srisuput@corepeak.com
เอสเอ็นไอเอ
แดน ลา รุสโซ
(303) 634-2632
dan.larusso@ogilvypr.comr--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ