“ปืนใหญ่จอมสลัด” กระหึ่ม “เทศกาลหนังเวนิซ ครั้งที่ 65” “อุ๋ย นนทรีย์” สุดปลื้ม ผู้ชมต่างชาติแห่ชม ปรบมือโห่ร้องอย่างชื่นชม

ข่าวบันเทิง Thursday September 11, 2008 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
เรียกเสียงฮือฮาที่ต่างประเทศอีกครั้ง สำหรับอภิมหากาพย์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “ปืนใหญ่จอมสลัด” (QUEENS OF LANGKASUKA) ผลงานเรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตคนทำหนังของผู้กำกับมือดี “นนทรีย์ นิมิบุตร” ที่คราวนี้ไปสร้างชื่อเสียงไกลถึง “เทศกาลหนังเวนิซ ครั้งที่ 65” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ส.ค.-6 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ ประเทศอิตาลี
โดยภาพยนตร์แอ็คชั่น-แฟนตาซีเรื่องยิ่งใหญ่นี้ได้ฉายโชว์ในสาย OUT OF COMPETITION เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ถึง 2 รอบด้วยกัน โดยรอบเช้าเป็นงานแถลงข่าวและเปิดให้สื่อมวลชนได้เข้าชม ส่วนรอบเที่ยงคืนเป็นรอบ Red Carpet-เดินพรมแดง และเปิดให้ผู้ชมทั่วไปได้เข้าชม ซึ่งทั้งสองรอบต่างก็ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทุกแขนง, นักวิจารณ์นานาชาติ รวมถึงผู้ชมต่างชาติในการสัมภาษณ์ทำข่าวและเข้าชมกันเป็นอย่างดี
ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก ๆ จากผู้ชมส่วนใหญ่ในเทศกาลครั้งนี้ โดยหลังจากที่ภาพยนตร์ฉายจบลง ผู้ชมในโรงภาพยนตร์ต่างก็ลุกขึ้นยืนปรบมือกึกก้องและโห่ร้องด้วยความชื่นชมยินดีนานถึง 3 นาทีเต็มทีเดียว ซึ่งภาพยนตร์ในเทศกาลนี้น้อยเรื่องนักที่จะได้รับเกียรติเท่านี้ นับเป็นการประกาศศักดาและสร้างปรากฏการณ์ของภาพยนตร์ไทยให้กระหึ่ม ณ ต่างแดนอีกครั้งหนึ่ง
“ตื่นเต้นมาก ๆ ครับ ไม่ว่าจะไปมากี่เทศกาล แต่พอเวลาหนังใกล้ฉายและผมได้ร่วมชมไปพร้อม ๆ กับคนดูด้วย ความรู้สึกดีใจและตื่นเต้นก็ยังคงมีอยู่ทุก ๆ ครั้งนะครับ กับเทศกาลหนังเวนิซครั้งนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยไปกว่ากันเลยครับ แล้วผมก็รู้สึกว่าที่นี่เขาให้เกียรติกับคนทำงานมาก ๆ แล้วก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเองด้วยนะครับ ก็รู้สึกยินดีมาก ๆ เพราะขนาด Director ของทางเทศกาลก็ยังมาเลยครับ ก็ถือเป็นการให้เกียรติกับหนังเรื่องนี้อย่างสูงจริง ๆ ครับ
คนดูส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบกันนะครับ เท่าที่ได้พูดคุยก็ชอบความแปลกใหม่ ความเป็นไทย องค์ประกอบโดยรวมทั้งหมดของหนังก็น่าสนใจ รวมถึงนักแสดงอย่างอนันดาซึ่งชาวต่างชาติก็ค่อนข้างให้ความสนใจกันนะครับ แต่ที่สุดของความประทับใจในเทศกาลครั้งนี้ก็คือ ตอนหนังฉายจบ ผู้ชมในโรงหนังต่างก็ปรบมือแสดงความชื่นชมกันนานมาก ๆ ตัวผมเองก็ยังรู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจกับการให้เกียรติในครั้งนี้มาก ๆ พอได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างนี้ก็หายเหนื่อยเลยครับ” ผู้กำกับนนทรีย์เปิดเผยความรู้สึกประทับใจด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม
หลังจากนี้ “ปืนใหญ่จอมสลัด” ก็เตรียมเป็นภาพยนตร์เปิดงานใน “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่ 6 ในวันที่ 26 ก.ย. นี้
จากนั้น ก็จะเหินฟ้าไปร่วมฉายโชว์ใน “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 13” (ในสาย Open Cinema) ระหว่างวันที่ 2-10 ต.ค. ณ ประเทศเกาหลี และ “เทศกาลภาพยนตร์ม้าทองคำ ครั้งที่ 45” ระหว่างวันที่ 6-21 พ.ย. ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน โดยได้รับเกียรติให้เป็นภาพยนตร์ฉายเปิดเทศกาลในสาย South East Asian Program
และพร้อมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศในวันที่ 23 ต.ค. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ