จูนิเปอร์ เปิดโลกทัศน์การบริหารเครือข่ายจากส่วนกลาง พร้อมระบบความปลอดภัยทั้งสวิตช์และเร้าติ้ง

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 11, 2008 16:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR), ผู้นำระบบเครือข่ายทรงพลังแห่งยุคหน้า ประกาศข่าวการเพิ่มฟีเจอร์สนับสนุนการบริหารเครือข่ายและความปลอดภัยจากส่วนกลางเรียกว่า Juniper Network and Security Manager (NSM) เพื่อเติมฟังก์ชั่น unified management ให้แก่จูนิเปอร์เร้าติ้ง, สวิตช์ และระบบความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐายของเครือข่าย โดยจะเป็นการบริหารจากส่วนกลางผ่านเซอร์วิสเร้าเตอร์รุ่น J-series, อีเธอร์เน็ตสวิตช์รุ่น EX-series, Secure Access SSL VPN และไฟร์วอลล์/VPN รวมทั้งอุปกรณ์เพื่อ Intrusion Detection and Prevention และที่เปิดตัวล่าสุดได้แก่ โซลูชั่น Unified Access Control (UAC) ที่มาดูแลเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งธุรกิจขนาดใหญ่จะได้รับประโยชน์จาก NSM ในการบริหารดูแลระบบเครือข่ายรวมทั้งทรัพยากรต่างๆ บนระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยตรงจากส่วนกลาง มั่นใจได้ด้านความปลอดภัย ลดค่าใช้จ่ายปฏิบัติการ และการใช้งานต่อเนื่อง ได้ผลตามหลักการบริหารธุรกิจ
“องค์กรสารสนเทศต่างสนับสนุนธุรกิจที่ต้องอาศัยการสื่อสารและต่างคิดค้นนวัตกรรมเพื่อระบบเครือข่ายที่ไม่ต้องสูญเสียค่าใช้จ่ายสูง แต่เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานได้ ทั้งยังใช้งานด้วยความสบายใจว่าไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นหรือข้อมูลบนระบบจะปลอดภัยจากการโจมตี” จอน โอท์สทิค นักวิจัยอาวุโส อินโฟร์เมชั่น ซีเคียวริตี้ กลุ่มกลยุทธ์เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ “เจ้าหน้าที่ดูแลระบบต้องการโซลูชั่นที่คุ้มค่าทั้งการลงทุนและการใช้งานได้สมจริง ได้ประสิทธิภาพเต็มที่เมื่อนำมาบริหารระบบ ไม่เปิดช่องโหว่ ดังนั้น การบริหารจากส่วนกลางจึงน่าสนใจมากกว่าการใช้ทูลหลายตัว ที่ต้องคอยดูแลอุปกรณ์มากมายบนระบบเครือข่าย
“เนื่องจากระบบเครือข่ายของเรามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของธุรกิจ เราจึงต้องการใช้ระบบที่เร็ว ปลอดภัยและให้การสื่อสารที่มีเสถียรภาพสูงในการรองรับการปฏิบัติงานในแต่ละวัน” เกลนน์ ฮัดเลอร์ เจ้าหน้าที่สารสนเทศอาวุโส อินเตอร์เนชั่นแนลไฟแนนซ์คอร์ปอเรชั่น สมาชิกธนาคารโลก “NSM ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์มีฟังก์ชั่นมากคุณภาพฝังมากับแอพพลิเคชั่นตัวเดียว แต่สามารถใช้บริหารโปรดักส์อื่นอีกหลายตัวของจูนิเปอร์ได้ ทำให้เรามีโอกาสปรับปรุงประสิทธิภาพการรับมือกับภัยคุกคามระบบอย่างได้ผล โดยค่าใช้จ่ายไม่เพิ่มสูงขึ้น และเป็นการใช้ประโยชน์เต็มที่จากการลงทุนไปกับระบบเครือข่ายทั้งศักยภาพการทำงานและฟังก์ชั่นทุกตัว”
เกี่ยวกับ NSM
การบริหารระบบเครือข่ายจากส่วนกลางออกไปทำให้เกิดประโยชน์มากมาย ทั้งควบคุมได้ง่าย เกิดประสิทธิผลมากกว่าการกระจายออกไปตามสาขาย่อย และทำให้ระบบความปลอดภัยมีความคงที่ เสถียร และตรวจสอบสอดส่องได้สะดวกกว่า ทั้งนี้ NSM ยังมีการออกรายงานที่เข้าใจง่าย พรั่งพร้อมด้วยข้อมูลสำคัญ อาทิ สถานภาพของระบบ ความพยายามในการโจมตีระบบ การปรับใช้นโยบายต่อระบบเครือข่าย เป็นต้น และยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจ อาทิ การเฝ้าระวังระบบ การรายงานสถานการณ์ การสืบค้นการกระทำอันไม่พึงประสงค์ต่อความปลอดภัยของระบบ การปรับตั้งค่าเพื่อประยุกต์ใช้กับนโยบายบริษัท เป็นต้น ทั้งหมดนี้ผ่านยูสเซอร์อินเตอร์เฟซแบบเดียวเท่านั้น ส่วนการใช้งาน NSM นั้น สามารถปรับได้ตามขนาดของธุรกิจ หรือ รูปแบบการใช้งาน สามารถประยุกต์ระบบตามนโยบายเพียงครั้งเดียวใช้ได้ทั่วทั้งองค์กร โดยกระทำผ่าน NSMXpress และ NSM Central Manager ซึ่งคอยช่วยจัดการให้เกิดผลทางปฏิบัติตามขั้นตอน เป็นการลดความยุ่งยากในทางปฏิบัติ และยังมีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีก ดังนี้
การเฝ้าระวังระบบต่อเนื่องผ่านโปรดักส์ของจูนิเปอร์ทุกตัว
การนำนโยบายมาบังคับใช้ได้ทั่วทั้งระบบเครือข่ายเพื่อบรรเทาความรุนแรงจากภัยร้ายที่อาจเกิดแก่ระบบ
สามารถทำเวอร์ชั่นให้แก่นโยบายเป็นรุ่นๆ ได้ และนำมาใช้ย้อนหลังได้
การควบคุมบริหารทั้งระบบเครือข่ายออกจากส่วนกลาง
ใช้สถาปัตยกรรมพื้นฐาน XML เพื่อความสะดวกในการปรับขยายระบบ
ใช้ SOAP/XML API มาตรฐานแบบเปิดเพื่อความสะดวกในการประสานการทำงานข้ามระบบ
ใช้การบริหารระบบอิงตามบทบาทหน้าที่ของผู้ใช้งานบนระบบ
การสร้างสภาพแวดล้อมของระบบเครือข่ายที่ปลอดภัยและรับมือกับปัญหาได้ทันท่วงที
คุณสมบัติเด่นของ NSM นั้นคือ การบริหารระบบเครือข่ายตรงจากส่วนกลางโดยใช้ Juniper Network Adaptive Threat Management และ Access Control Solutions ซึ่งทั้งสองเป็นโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยที่มีพลวัตและความปลอดภัยสูง สามารถรองรับการทำงานระหว่างคอมโพเน้นท์ได้คล่องตัว และรับการปรับเปลี่ยนการบริหารระบบได้ดีเพื่อลดความเสี่ยงรูปแบบต่างๆ และยังต้องปกป้องทรัพยากรที่อยู่บนระบบเครือข่ายรวมทั้งแอพพลิเคชั่นเพื่อให้การทำงานเป็นไปได้อย่างราบรื่นและต่อเนื่อง ทั่วทั้งเครือข่าย
คุณอิสรา เปรมธรรมกร ผู้จัดการประจำประเทศไทยกล่าวว่า “จูนิเปอร์พยายามคิดค้นนำเสนอโปรดักส์ที่เน้นความเร็วในการสื่อสาร แต่จะต้องมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่ไม่เปิดช่องโหว่ให้เกิดการโจมตีแก่ทรัพยากรต่างๆ บนเครือข่ายซึ่งถือว่ามีมูลค่ามหาศาลต่อธุรกิจของลูกค้าของเรา และยังต้องพร้อมที่จะรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบายองค์กรและทิศทางธุรกิจเพื่อการแข่งขันที่รวดเร็วอีกด้วย จึงจะเป็นโซลูชั่นที่สามารถตอบสนองการใช้งานของลูกค้าได้ตรงเป้าหมาย” และ “ด้วยคุณสมบัติของ NSM ทั้งเจ้าหน้าที่เทคนิเชียน ผู้ดูแลเครือข่าย และระบบความปลอดภัยระบบเครือข่ายจะมีโอกาสที่จะทำงานร่วมกันและแบ่งข้อมูลเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของระบบได้อย่างทั่วถึง และอุดช่องโหว่ที่อาจเกิดขึ้นได้ รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายธุรกิจลงได้”
เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ เป็นผู้นำการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงพลังแห่งยุคหน้า มีโซลูชั่นเพื่อรองรับการทำงานทรงพลังบนระบบเครือข่าย และดูแลโครงสร้างระบบ ที่ช่วยให้ความเสถียร รวดเร็ว และตอบรับความต้องการในการใช้งานระดับองค์กรธุรกิจขนาดเอ็นเตอร์ไพร้ซ์และเซอร์วิสโปรวายเดอร์ ทั้งหมดนี้บนเครือข่ายที่ดูเสมือนเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้น ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้ที่เว็บไซต์
ติดต่อจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ : ติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์:
รอสส อิงกลิสส์ บูรณี จันทรปรรณิก
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
(852) 2587 6863 02-612-2211-7; 081-841-3767
ringlis@juniper.net buranii@PITON.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ