โน้ส ปิ๊ง“นางเอกตาสระอิยอมมอมแมม” แถมต้อมยืนยัน “อีติ๋มตายแน่” น่ารักขึ้นเพราะได้ “คริส หอวัง”

ข่าวบันเทิง Thursday September 11, 2008 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
เป็นทั้งดีเจ นางแบบ ครูสอนเต้น ที่ใครๆก็ยอมรับในความสามารถ สำหรับคริส หอวังสาวหมวยสวยอึ๋มที่ก่อนหน้าอาจจะเคยผ่านงานโฆษณา ถ่ายแบบ เล่นมิวสิควิดีโอมาบ้าง แต่ไม่คิดไม่ฝันว่าจู่ๆ จะได้เป็นนางเอกหนังฝั่งไทยของ “อีติ๋มตายแน่” เมื่อไปเข้าตา โน้ส อุดม แต้พานิชเดี่ยวไมโครโฟนมือ1 ที่รับหน้าที่เขียนบทและเกิดอาการปิ๊งสาวคริสไปเต็มๆเพราะหน้าตาและคาแรคเตอร์ที่เหมือนลงมาจากดอย โดยงานนี้เลยไม่ต้องมีการทดสอบการบทให้ยุ่งยาก
“ไม่ต้องแคสท์หรอกครับ คุณก็ลองดูหน้าน้องเขาดูซิครับ นึกภาพว่าเวลาเขาใส่หมวก ใส่ชุดชาวเขาเต็มยศตัวละคร “มะขิ่น” สาวชาวเขาขายยาดม ยาหม่องลอยมาเลย ผมทอดตานางเอกทั่วแผ่นดินไทยไม่มีแล้วตาสระอิ แบบน้องคริสอย่างเนี่ยะหายากมากครับ บางคนถึงกับเข้าใจผิดคิดว่าเป็นวงนกแลที่โตเป็นสาวแล้ว”
งานนี้สาวคริสเองที่ปลื้มทั้งต้อมและโน้สเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยได้มีโอกาสเปลี่ยนลุคส์จากสาวอินเทรนด์มาแต่งตัวมอมแมม สวมชุดกะเหรี่ยงเพื่อรับบทนางเอกคู่กัดของพระเอกโน้ส อุดม ที่เขียนคาแรคเตอร์นี้ขึ้นมาเพื่อเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะโดยเฉพาะอย่างยิ่งจับตาดูให้ดีเวลาที่ทั้งคู่ต้องต่อปากต่อคำร่วมกัน
“ทีแรกพอรู้ว่าจะได้มาเล่นหนังที่พี่โน้สเขียนบท พี่ต้อมยุทธเลิศกำกับ ก็อดดีใจและตื่นเต้นไม่ได้ เพราะคริสอยากร่วมงานกับพี่ต้อมมาก คือมันเป็นประสบการณ์ชีวิตค่ะว่าจะมีกี่ครั้งที่พี่2คนเขามาร่วมงานกัน มาทำงานด้วยกัน ก็เลยถามพี่ต้อมว่าคริสเล่นได้จริงๆเหรอค่ะพี่ต้อม พี่ต้อมบอกคริสไม่ต้องทำอะไร ไอ้โน้สบอกว่าคริสหน้าเหมือนกะเหรี่ยง เลยยังงงๆว่าที่ได้เล่นนี่ฝันไปรึเปล่า”
งานนี้เลยต้องไปถามเจ้าตัวว่าร่วมงานกับสาวคริส หอวังแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งผู้กำกับต้อมยุทธเลิศที่ผ่านงานกำกับภาพยนตร์มาแล้วถึง 8 เรื่อง และเป็นผู้พลิกบทบาทของเหล่านักแสดงอย่าง “พลอย เฌอมาลย์”ใน “บุปผาราตรี”ไปจนถึงคาแรคเตอร์ของ “หม่ำ จ๊กม๊ก”, “เท่ง เถิดเทิง”, “สมชาย เข็มกลัด” ใน“มือปืนโลกพระจัน”และ “โหน่งชะช่า” จนชนะใจคนดูมาแล้วจาก “สายล่อฟ้า” ได้พูดถึงการทำงานในซีนแรกของ “อีติ๋มตายแน่” แทนคำตอบ
“คือผมจะเช็คการแสดงของคริสจากการพูดคุยก่อน เพราะสิ่งที่เราต้องการจากคริสในบทนี้มันคือพรสวรรค์ที่อยู่ในตัวน้องเขาอยู่แล้ว แต่เราไม่เคยบอกเขา เขาก็เลยจะรู้สึกงงๆกับผู้กำกับว่าที่เขาเล่นไปมันโอเคไหม ใช้ได้ไหม เพราะเสน่ห์ของบทนี้ที่คนดูจะยิ้ม จะรักตัวละครตัวนี้ที่คริสแสดง คือความเป็นธรรมชาติของเขา เราไม่ต้องการให้เขาแสดงอะไร แต่คริสเขาก็ไปฝึกมานะ จนกระทั่งพอเข้าฉากแรกกับอุดม พูดได้ว่าคริสทำให้หนังน่ารักขึ้นเลยนะโดยเฉพาะทุกฉากที่คริสโผล่ออกมา รวมไปถึงซีนที่น้องเขาต้องเข้าฉากกับอุดม นั้นคือสิ่งที่พอดีในหนัง ซึ่งเราไม่เคยบอกเขามาก่อน คิดว่าตอนนี้เขาน่าจะรู้แล้วละ ให้ดีต้องไปดูน้องเขาในจอแล้วจะเห็นด้วยกับผมและอุดมที่เลือกน้องเขามาเล่นบทนี้”
แหมเล่นโปรยยาหอมกันคำโตซะขนาดนี้เห็นทีจะต้องไปพิสูจน์ว่า บทนางเอกฝั่งไทยของอุดม แต้พานิช ที่น้องคริสยอมเป็นกะเหรี่ยง จะน่ารักขนาดไหน 9 ต.ค. นี้ไปเห็นกับตากับ อีติ๋มตายแน่ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ