ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ปฏิญาณตนตอกย้ำเลือกตั้งสุจริต

ข่าวทั่วไป Friday September 12, 2008 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--กทม.
กกต.เปิดเวทีให้ความรู้ สร้างความเข้าใจในข้อกฎหมาย และข้อห้ามการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครผู้ว่าฯ ผู้สนับสนุน และผู้เกี่ยวข้อง ป้องปรามทุจริต ลดจำนวนเรื่องร้องเรียน เป็นแบบอย่างที่ดีการเลือกตั้ง พร้อมนำผู้สมัครปฏิญาณตน และลงนามในแผ่นป้ายย้ำเจตนารมณ์เลือกตั้งโปร่งใส ไม่ใส่ร้ายป้ายสี และไม่ซื้อสิทธิขายเสียง
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายพิงค์ รุ่งสมัย ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) พล.ร.ท.ณรงค์ ชโลธร ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร (กกต.ทถ.กทม.) นายประวิง คชาชีวะ รองเลขาธิการ กกต. และพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ พร้อมตอบข้อซักถาม และความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในโครงการการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “รู้รักสามัคคี มีน้ำใจ ไม่สำคัญผิดในข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย” ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดขึ้น เพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุนผู้สมัคร และบุคคลผู้มีหน้าที่เกี่ยวกับการจัดเลือกตั้งได้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ และวิธีปฏิบัติ ในการเลือกตั้งท้องถิ่น และเพื่อเป็นการป้องปรามการทุจริต ลดจำนวนเรื่องร้องเรียน และร้องคัดค้านที่อาจเกิดจากการสำคัญผิดในข้อกฎหมายหรือข้อเท็จจริง ตลอดจนเพื่อให้การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ปราศจากการซื้อเสียงขายสิทธิ และเป็นไปอย่างสุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม
ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อทำความเข้าใจและซักถามเกี่ยวกับข้อห้ามต่างๆ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งกล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะไม่ทุจริตเลือกตั้ง ไม่ใส่ร้ายป้ายสี ไม่เอารัดเอาเปรียบ ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง และร่วมกันทำให้การเลือกตั้งโปร่งใส ขาวสะอาด และเป็นแบบอย่างที่ดีของการเลือกตั้งท้องถิ่นของไทยต่อไป จากนั้นผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ร่วมกันลงนามในแผ่นป้ายการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ เพื่อเป็นการยืนยันเจตนารมณ์ดังกล่าวด้วย โอกาสนี้ กกต.ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวสาร และนโยบายของผู้สมัครรับเลือกตั้งอย่างเสมอภาค เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการการตัดสินใจแก่ประชาชนในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันที่ 5 ต.ค.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ