กทม.ลงพื้นที่บางแค — บางขุนเทียน เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวทั่วไป Friday September 12, 2008 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--กทม.
กทม.เดินหน้าประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่บางแค บางขุนเทียน ใช้ขบวนสามล้อถีบกว่า 70 คัน ออกประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิ ตั้งเป้าคนกรุงฯ ใช้สิทธิเกิน 70%
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2551 ณ สำนักงานเขตบางแค เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 ต.ค.51 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบริสุทธิ์ ยุติธรรม พร้อมกันนี้ ปลัดกรุงเทพมหานครยังกำชับให้ข้าราชการในสังกัดวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง ซึ่งหากพบข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่คนใดวางตัวไม่เป็นกลาง และ ตรวจสอบว่ามีความผิดจริงก็จะลงโทษทางวินัยทันที
จากนั้นปลัดกรุงเทพมหานครเดินทางไปยังบริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาพระราม2 เขตบางขุนเทียน เพื่อปล่อยขบวนรถสามล้อถีบที่มีป้ายประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.กว่า 70 คัน พร้อมด้วยนักเรียนจากโรงเรียนบางขุนเทียนศึกษาร่วมกันออกมาเชิญชวนประชาชนย่านเคหะชุมชน ธนบุรีและประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างเต็มที่
นอกจากนี้ปลัดกรุงเทพมหานครยังได้แสดงความเป็นห่วงต่อสภาพอากาศ โดยเฉพาะฝนที่อาจจะตกลงมาในวันที่ 5 ต.ค.ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ โดยได้สั่งการให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขตจัดเตรียมเต้นท์ อุปกรณ์และเจ้าหน้าที่เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปใช้สิทธิอย่างเต็มที่แล้ว
อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครเร่งใช้สื่อทุกประเภทในการประชาสัมพันธ์ให้คนกรุงที่มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเกินร้อยละ 70 ขณะที่สำนักงานเขตแต่ละแห่งต่างนำกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์รูปแบบที่แตกต่างกันออกไปเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง และให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการเลือกตั้งในฐานะที่ทุกคนอยู่ภายใต้ระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ