เปลี่ยนหลุมสิวให้เป็นเรื่องเล็ก ด้วยเทคโนโลยีสุดฮิตของสาวๆแดนโสม

ข่าวทั่วไป Friday December 22, 2006 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--แม็กซิม่าฯ
หนึ่งในยอดปรารถนาเรื่องสวย ๆ งาม ๆ หลายคนคงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากมีใบหน้านวลเนียน แต่หากผิวหน้าเป็นหลุมเป็นบ่อเหมือนผิวดวงจันทร์ตามที่ล้อเลียนกัน คงจะหัวเราะไม่ออก และสร้างความกังวลให้เจ้าของใบหน้าอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะกับอากาศบ้านเราที่ร้อนอบอ้าว และปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ ที่ล้วนจะเอื้อต่อการเกิดสิว ทำให้ปัญหาสิวกลายเป็นปัญหาผิวหน้าอันดับต้น ๆ รองจากฝ้า ของผู้ใช้บริการคลินิกผิวพรรณ และเมื่อหายแล้วยังทิ้งร่องรอยหลุมตื้น หลุมลึก ให้กลัดกลุ้มและยากต่อการรักษา
แพทย์หญิงฐานิสร ธรรมลิขิตกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านโรคผิวหนัง กล่าวว่า " หากเพิ่งเป็นสิวใหม่ ๆ ควรรีบรักษาด้วยการทายาตั้งแต่แรกเริ่ม แต่หากเป็นสิวอักเสบ ควรปรึกษาแพทย์เพื่อให้สั่งยาสำหรับรับประทานควบคู่ไปด้วย ทั้งนี้ ระหว่างเป็นสิวก็ไม่ควรไปแกะ หรือเกาหัวสิว เนื่องจากเป็นการทำลายเนื้อเยื่อที่ผิวหนังและเป็นสาเหตุของการเกิดหลุมสิวได้ง่าย”
แต่หากใบหน้าเกิดหลุมสิวขึ้นอย่างช่วยไม่ได้ การรักษาด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ก็สามารถทำได้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่ง แพทย์หญิงฐานิสร ธรรมลิขิตกุล กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันแพทย์สามารถรักษาหลุมสิวด้วยการใช้เลเซอร์ แฟรกเซ่ล ควบคู่กับไมโครนีดเดิ้ล เธอราปี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เห็นผลได้มากกว่าวิธีอื่น ทำงานโดยเป็นการเจาะพังผืดที่ยึดหลุมสิวให้หลุดออกก่อน จากนั้นจึงใช้เลเซอร์อนุภาคเล็กๆ ช่วยกระตุ้นกลไกการสมานแผล ให้เกิดการสร้างคอลลาเจน เพื่อสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้น ทำให้รอยหลุมสิวเรียบเต็มจนดูเนียนขึ้น ซึ่งวิธีนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะประเทศเกาหลี เนื่องจากใช้ได้ผลดี เห็นผลชัดเจนและรวดเร็วกว่าวิธีเดิมมาก อีกทั้งยังทำซ้ำได้เพื่อให้ได้ผลที่ดียิ่งขึ้นโดยที่ไม่มีอันตราย”
นอกจากนี้หลังการรักษาด้วยวิธีนี้ผิวหน้ายังสามารถฟื้นฟูได้เร็ว โดยจะมีเพียงรอยสีชมพูเข้มอยู่ประมาณ 1-2 วัน จากนั้นผิวส่วนนั้นจะลอกออกเป็นขุยภายใน 1 สัปดาห์ และดูเนียนใสขึ้น เนื่องจากผิวใหม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาทดแทน และหากรักษาซ้ำ ก็จะทำให้รอยหลุมสิวตื้นขึ้นเรื่อยๆ
ต่อไปนี้ปัญหาหลุมสิวหนักอกก็คงไม่มากวนใจ เพราะด้วยเทคโนยีสมัยใหม่ก็สามารถดูแลผิวให้เรียบเนียน แต่การดูแลตัวเองในเบื้องต้นก็เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก แต่หากต้องพึ่งมือหมอเรื่องความงามก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและความเชี่ยวชาญของแพทย์เป็นสำคัญ หรือหากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ 0-2655-7511-3
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ