เซอร์ไพรซ์! อเมซซิ่ง เรซ เอเชีย 3 เปิดตัวเมืองไทย! ไหม-โอลิเวอร์ มาแรงเข้าที่ 1, นาตาลี-ไพลิน นางงามกินกบ! พอลล่าโผล่ต้อนรับที่เชียงใหม่

ข่าวบันเทิง Monday September 15, 2008 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--
เปิดตัวมาก็มีเซอร์ไพรซ์ใหญ่อีกครั้ง สำหรับรายการ “ดิ อเมซซิ่ง เรซ เอเชีย 3” เพราะคนไทยที่ตั้งตารอคอยเชียร์ทีมของ “นาตาลี — ไพลิน” และ “ไหม วิสา — โอลิเวอร์” ได้พบโลเกชั่นสุดคุ้นตา ซึ่งทีมงานของรายการเรียลลิตี้ระดับโลก ยกพลมาเปิดตัวที่เมืองไทยเป็นที่แรก บริเวณอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 ติดกับสะพานพุทธฯ แหล่งชอปปิ้งยอดนิยมทั้ง 10 ทีมมารวมตัวกันในตอนเที่ยงวันอันร้อนระอุ แววตาทุกคนเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น และเฝ้ารอคำสั่ง “GO” จากพิธีกรของรายการอย่าง อลัน วู เป็นการเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ
เมื่อคำสั่งเริ่มลั่นขึ้น ทั้งหมดต่างวิ่งตรงไปยังสัมภาระ คว้าซองที่บรรจุเงื่อนงำของภารกิจ และตรงไปขึ้นรถสามล้อที่จอดรออยู่ ความท้าทายอยู่ที่ว่า คู่ไหน จะสามารถไขปริศนาได้ก่อน และไปทำภารกิจเสร็จสิ้นเร็วที่สุด โดยภารกิจแรก คือการเดินทางไปถนนที่คราครั่งไปด้วยนักท่องเที่ยว “ถนนข้าวสาร” และจัดการเปิป “แมลงทอด” นานาชนิดให้เรียบ
โดย “น้องฟ้า” นาตาลี เผยว่า “จริงๆ การเริ่มต้นในเมืองไทยก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีนะคะ แต่ก็ใช่ว่าจะได้เปรียบคนอื่นมากมาย ลำบากใจนิดหน่อย ก็คือตอนกินแมลง ถึงฟ้าจะอยู่เมืองไทยมานาน แต่ก็ไม่เคยลองอะไรแบบนี้เลย “ฟ้า” กับไพลินเลยมองหน้ากัน ตกลงกันว่า ฟ้าจะกินตัวหนอน ส่วนไพลินจะกินกบ แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตากินให้หมดๆ ไป ใครว่านางงามกินแมลงไม่เป็น”
ด้าน “ไหม — วิสา” กับซี้หนุ่ม “โอลิเวอร์ เฟเวอร์” ก็ทำได้ไม่เลวในการจัดการกับภารกิจแรก ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังภารกิจสุดโหดอันถัดไป นั่นคือการเดินทางกว่า 30 กิโลเมตร เพื่อไปพบงานที่ดูเหมือนจะง่ายๆ นั่นคือการ “ล้างรถ” ให้สะอาด แต่เมื่อเห็นว่ารถที่พวกตนต้องล้างนั้นคือ “รถบัส 2 ชั้น” ก็ทำเอาหลายทีมถึงกับเข่าอ่อน
โดย “ไหม” เผยความรู้สึกว่า “ที่เราเคยได้ดูในฤดูกาลก่อนๆ ก็จะเป็นแค่รถยนต์ธรรมดา ไม่คิดว่าคราวนี้จะเจอของหนัก ตอนแรกบอกว่าล้างรถ เราก็คิดกันว่า สบายๆ แต่พอเห็นว่าเป็นรถบัส 2 ชั้นเท่านั้นแหละ ช็อคไปเลย (หัวเราะ) แต่ก็บู๊กันเต็มที่ค่ะ ทำออกมาให้ดีที่สุด”
และไม่รู้ว่าฟ้าดินจะเป็นใจอะไรขนาดนี้ เพราะ “ฝน” ได้กระหน่ำลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมตา ทำให้แต่ละทีมเฮลั่นด้วยความสะใจ ที่รถของตัวเองสะอาดขึ้นมาโดยมีธรรมชาติช่วย หลังจากนั้น ทั้งหมดก็ต้องขึ้นรถบัสของตนเอง บุกไปไกลถึงเชียงใหม่แบบ นัน-สต็อป เมื่อถึงที่หมาย ก็เจอภารกิจตำข้าวที่ทำเอามือแตกไปตามๆ กัน
ท้ายสุดที่ทำเอาแฟนๆ ชาวไทยเฮลั่น เมื่อทีมของ “ไหม วิสา - โอลิเวอร์” เข้าสู่จุดเช็ค พอยท์ และพบกับพิธีกร “อลัน วู” ยืนเคียงคู่กับสาวยิ้มสวยในชุดไทย ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหนนอกจาก “พอลล่า เทเลอร์” จาก อเมซซิ่ง เรซ เอเชีย 2 ยืนให้การต้อนรับ และกล่าวว่า “ยินดีด้วย ไหม และ โอลิเวอร์ พวกคุณเข้าเป็นอันดับที่ 1” และสองหนุ่มสาวก็เฮลั่น ด้านนาตาลี และไพลินถึงที่หมายเป็นอันดับที่ 4 ซึ่งถือว่าไม่เลวเลย
ไหม ยังเพิ่มเติมถึงความรู้สึก เมื่อการแข่งขันหฤโหดวันแรกเริ่มต้น “สนุก เหนื่อย แต่อึดอัดมากๆ เลย เพราะอยู่ในเมืองไทยแท้ๆ แต่เราไม่สามารถใช้ภาษาไทยได้ แม้แต่กับโอลิเวอร์เลยนะคะ คือจะมีทีมงาน ทีมกล้องที่ตามเรา คอยเตือนอยู่ตลอด บางครั้งเราก็เผลอใช้ภาษาไทยใส่กันเอง บางครั้งก็เผลอไปพูดกับคนขับรถ ก็โดนดุเลยค่ะ เขาเคร่งครัดกับเรื่องนี้มาก แต่ถ้าไปต่างประเทศ คงไม่อึดอัดเท่านี้ วันนี้ถือว่าทำได้ดีกว่าที่คิดค่ะ ไม่คิดด้วยซ้ำ ว่าจะเข้ามาเป็นอันดับที่ 1 มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ”
และเมื่อการแข่งขันหฤโหดวันแรกสิ้นสุดลง ก็ต้องมีหนึ่งทีมที่กลับบ้านไปก่อน นั่นคือทีมของคู่พี่น้องจาก อินเดีย “อามิต ไร” และ “นีน่า ไร”
แค่ตอนแรกก็สร้างความตึงเครียดและอุปสรรคให้แต่ละทีมได้ไม่น้อยเลย การเดินทางพิชิตรอบโลกของ 2 ทีมจากไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป อยากให้คนไทยได้ร่วมกันเชียร์ ในรายการ “ ดิ อเมซซิ่ง เรซ เอเชีย 3” ออกอากาศ ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21.00 น. ทางช่อง AXN (TrueVisions 28)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปิค 081-6202326, ตาล 085-1855880

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ