เอชเอสบีซี เปิดตัวหนังสือ "พระเจ้าอยู่หัวของฉัน" รวบรวมเรียงความชนะเลิศและภาพประกอบศิลปินเอก

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2006 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--ธ.เอชเอสบีซี
ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เปิดตัวหนังสือ "พระเจ้าอยู่หัวของฉัน" ที่รวบรวมสุดยอดเรียงความจากเยาวชนทั่วประเทศ พร้อมภาพประกอบจากปลายพู่กันของศิลปินระดับแนวหน้าของเมืองไทย มล.โต-จิราธร จิรประวัติ ที่แสดงฝีมือวาดภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นครั้งแรกโดยรายได้จากการจัดจำหน่ายหนังสือโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
มร.มาร์คัส เฮอร์รี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่า "ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงมีต่อปวงประชาราษฎร์ ในโอกาสอันเป็นมหามงคลที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย จึงจัดโครงการประกวดเรียงความเยาวชนระดับประถมศึกษาขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาทั่วประเทศได้แสดงความสามารถทางการเขียนและความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ปรากฏว่า มีเยาวชนทั่วประเทศส่งเรียงความเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงได้คัดเลือกเรียงความยอดเยี่ยมทั้งหมด 12 ผลงาน เพื่อตีพิมพ์เป็นหนังสือ "พระเจ้าอยู่หัวของฉัน" และจะจัดจำหน่ายเพื่อนำรายได้ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายเพื่อสังคมของทางธนาคารฯ"
12 ผลงานที่ได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือ "พระเจ้าอยู่หัวของฉัน" ได้รับการคัดเลือกจากเรียงความของเยาวชนที่ส่งเข้าประกวดจากทั่วประเทศกว่า 900 เรื่องโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย คุณหญิงกุลทรัพย์ เกษแม่นกิจ, ดร.อมรวิชช์ นาครทรรพ, พล ตัณฑเสถียร และพลอย จริยะเวช โดยมีภาพประกอบ 12 ภาพ จากปลายพู่กันของ มล.จิราธร จิรประวัติ ช่วยเพิ่มเอกลักษณ์อันโดดเด่นสำหรับเรียงความแต่ละเรื่อง
ธนาคารเอชเอสบีซี จะแจกจ่ายหนังสือดังกล่าวแก่ห้องสมุดโรงเรียน และจำหน่ายแก่ประชาชนทั่วไปที่ธนาคารเอชเอสบีซี ในราคาเล่มละ 300 บาท เพื่อนำรายได้ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 - 614 - 4687
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารเอชเอสบีซี: ศิริมา อติกุล, สาวิตรี หมวดเมือง โทร. 0 - 2614 - 4687, 0 - 2614 - 4609
บริษัท โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด: วสาวดี (แนน) 089 - 667 - 4364, อัมพิกา (อุ๋ม) 081 - 837 - 5869

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ