ร่วมฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกา ติดตามชมชม HBO Original Movie เรื่อง “SOMETHING THE LORD MADE”

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2006 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--เอาท์คัม พีอาร์
ร่วมฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกา ติดตามชมชม HBO Original Movie เรื่อง “SOMETHING THE LORD MADE” ภาพยนตร์ที่รับประกันคุณภาพด้วยรางวัลเอ็มมี่ถึง 3 รางวัลรวด ในปี 2004 สร้างสรรค์และผลิตโดย HBO ออกอากาศครั้งแรกวันอังคารที่ 4 กรกฏาคม 2549 เวลา 22.00 น. ทางช่อง HBO (UBC 12)
Something The Lord Made ภาพยนตร์ดราม่าที่สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริง ชมแล้วหัวใจพองโต ที่ครั้งหนึ่งประวัติศาสตร์วงการแพทย์และประวัติศาสตร์ทางการเมืองต้องจารึกเอาไว้ เนื่องจากการทำงานร่วมกันของตัวแสดงหลักสองคน ได้สื่อให้เห็นถึงการทำลายกำแพงทางการเมืองเรื่องการเหยียดสีผิวของชาวอเมริกัน ที่คนผิวขาว และคนผิวดำทำงานร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา นำไปสู่การสร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการแพทย์ โดยประสบความสำเร็จในการผ่าตัดโรคหัวใจในเด็กที่ขาดอ็อกซิเจนมาแต่กำเหนิดได้ และเป็นประโยชน์ต่อชาวโลกในเวลาต่อมา
เรื่องราวเริ่มขึ้นในปี ค.ศ. 1940 เมื่อดร.อัลเฟรด เบลล็อค หมอผิวขาว และ วิเวียน โทมัส หนุ่มสีผิว ได้มาเจอกัน โดยบังเอิญ ดร.อัลเฟรด เป็นหมอรักษาโรคที่เก่งที่สุด... โดยมีวิเวียน หนุ่มผิวสี (คนดำ) เป็นผู้ช่วยในห้องแล็บ.... เนื่องจากฐานะทางบ้านไม่เอื้ออำนวย และยังต้องเจออุปสรรคเรื่องการเหยียดสีผิวในสังคมอเมริกัน วิเวียนจึงไม่มีโอกาสได้ร่ำเรียนเพื่อเป็นแพทย์ แต่ความที่เป็นคนหนุ่มไฟแรง ใฝ่รู้ ทะเยอทะยาน และมีความฝันอันยิ่งใหญ่ว่าวันหนึ่งเขาจะต้องเป็นหมอรักษาคนให้ได้ วิเวียนจึงมุมานะพยายาม ใส่ใจ จดจำรายละเอียดทุกอย่างในขณะที่ช่วยหมออัลเฟรดทำงาน ในเวลาว่างก็นำตำราแพทย์ไปอ่าน และพยายามพิสูจน์ตัวเองว่า เขามีความสามารถมากกว่าการเป็นผู้ช่วย ซึ่งความสามารถที่แสนมหัศจรรย์ของวิเวียน ได้สร้างความประทับใจ และทำให้หมออัลเฟรดทึ่งในตัวเขาเป็นอย่างมากในที่สุดตอนท้ายของเรื่องวิเวียนก็ประสบความสำเร็จได้เป็นหมอดังที่ตั้งใจไว้
Something The Lord Made อาจเป็นที่มาของชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะได้บอกให้เรารู้ว่า พระผู้เป็นเจ้าให้พรดีๆ อะไรกับคนผิวดำอย่างวิเวียนบ้าง.... ถึงแม้ว่าจะไม่มีความรู้ทางแพทย์เลย แต่เขาก็ได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ไว้ในสังคมอเมริกัน โดยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จของดร.อัลเฟรด ในการคิดค้นวิธีการรักษาโรคหัวใจในเด็กที่ขาดอ็อกซิเจนมาแต่กำเหนิด ที่เรียกกันว่า “บลูเบบี้” ถึงแม้วิเวียนจะไร้ซึ่งคุณวุฒิทางการแพทย์รับรอง และในวงการแพทย์ไม่มีใครยอมรับ.... แต่ดร.อัลเฟรด ก็ขาดวิเวียนไม่ได้เช่นกัน ทั้งสองต้องพึ่งพาซึ่งกันและกันเรื่อยมาในการทำงาน... ในการผ่าตัด “บลูเบบี้” ครั้งแรก ดร. อัลเฟรดเป็นคนลงมือผ่าตัด แต่วิเวียนคนผิวดำเป็นคนสั่งการและกำกับ ในที่สุดการผ่าตัดก็ประสบผลสำเร็จอย่างน่าอัศจรรย์ ดร. อัลเฟรด จึงได้ชื่อว่าเป็นหมอคนแรกของโลก ที่กล้าลงมือผ่าตัดรักษาโรคหัวใจในเด็ก “บลูเบบี้” และถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์วงการแพทย์ของโลก.........น่าเศร้าที่ วิเวียน ไม่ได้ถูกยกย่องชื่นชม และเป็นที่ยอมรับจากสังคมเลย เนื่องจากเขาเป็นคนผิวดำ ทั้ง ๆ ที่เป็นตัวหลักสำคัญในการผ่าตัดครั้งนี้......
Something The Lord Made ได้รับรางวัลเอ็มมี่ในปี 2004 ทั้งหมด 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลภาพยนตร์โทรทัศน์ยอดเยี่ยม รางวัลการถ่ายทำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลตัดต่อภาพยอดเยี่ยม นำแสดงโดย อลัน ริคแมน เจ้าของรางวัลเอ็มมี่ และรางวัลลูกโดยทองคำจาก Harry Potter แสดงเป็น ดร.อัลเฟรด เบลล็อค.... มอส เดฟ จากภาพยนตร์เรื่อง Monster’s Ball แสดงเป็น วิเวียน โทมัส.... เขียนบทโดยคู่หู เจนเวที ปีเตอร์ ซิลเวอร์แมน และ โรเบิร์ต แคสเวล
ติดตามเรื่องราวของวงการแพทย์บทหนึ่ง ที่ควรค่าแก่การจดจำ ที่หยิบยกประเด็นการปฏิบัติต่อคนผิวสี ที่ไม่เท่าเทียมกันกับคนขาว รวมไปถึงการจำกัดสิทธิ และขอบเขตต่าง ๆ ที่ถูกกำหนดขึ้นเพื่อแบ่งแยก ระหว่างคนดำ กับคนขาว ใน HBO Original Movie “Something The Lord Made” วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม 2549 เวลา 22.00 น. ทาง HBO (UBC 12)
HBO Asia มีสำนักงานตั้งอยู่ ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นการร่วมทุนของบริษัทผลิตสื่อภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ได้แก่ พาราเมาท์ ฟิล์ม โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ไทม์ วอร์เนอร์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ทั้งนี้ HBO Asia เป็นเครือข่ายของ HBO บริษัทเคเบิ้ลที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา โดยนอกเหนือจากการนำภาพยนตร์และรายการที่ผลิตโดย HBO และภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลต่างๆมาแพร่ภาพแล้ว HBO Asia ยังสามารถนำภาพยนตร์คุณภาพจากฮอลลีวู้ดมาเผยแพร่สู่สายตาผู้ชมทั่วเอเชียได้ก่อนใคร เนื่องจากได้รับเอกสิทธิ์จากผู้สร้างภาพยนตร์ในฮอลลีวู้ดได้แก่ โคลัมเบีย/ไทรสตาร์ พาราเมาท์พิคเจอร์ส (ดรีมเวิร์คส) ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ และวอร์เนอร์ บรอส
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เอาท์คัม พีอาร์
ตัวแทนประชาสัมพันธ์ HBO Asia ประจำประเทศไทย
โทร / แฟกซ์ 02-259-5667 E-mail : Outcomepr_thai@yahoo.com
วณิชยา ยุกตะเสวี 01-944-5571
เนรัญชลา มหพันธ์ 01-855-6944
สันทนา เจริญพงษ์ (ที่ปรึกษา) 09-449-5874
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ