พาวเวอร์ คลินิก ปรับไซส์ส่ง “คีออสมือถือ” ลงทุนน้อย กำไรมากกว่า ตั้งเป้าไตรมาสสุดท้าย 30 สาขาทั่วกรุงเทพและปริมณฑล

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2006 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--พีเพิลมีเดีย
แฟรนไชส์ พาวเวอร์ คลินิก ศูนย์บริการซ่อม-ซื้อ-ขายโทรศัพท์มือถือมือสอง ในเครือโรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ ส่งแคมเปญใหม่มัดฟใจนักลงทุน ชู “คีออสมือถือ” ลงทุนน้อยกว่า กำไรมากขึ้น ตั้งเป้าปูพรมไตรมาสสุดท้าย 30 สาขาทั่วกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อสร้างมาตรฐานร้านซ่อม-ซื้อ-ขายโทรศัพท์มือถือมือสองแบบมืออาชีพ
คุณธนาชัย อึ้งสมรรถโกษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์บริการแสงทอง จำกัด ผู้บริหาร แฟรนไชส์ พาวเวอร์ คลีนิก (Power Clinic) ศูนย์บริการซ่อม-ซื้อ-ขายโทรศัพท์มือถือมือสอง ธุรกิจในเครือโรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ กล่าวว่า “จากการเปิดรับแฟรนไชส์ซีในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ปรากฏว่า ได้มีนักลงทุนจากทั่วประเทศให้ความสนใจและติดต่อขอเข้าร่วมธุรกิจกับ แฟรนไชส์ พาวเวอร์ คลินิก เกือบ 300 ราย ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ได้ตอบรับให้เข้าร่วมธุรกิจไปแล้วประมาณ 20 ราย โดยจะเริ่มเปิดให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม มีนักลงทุนบางส่วนขาดความพร้อมในการเข้ารับการอบรมความรู้ด้านการซ่อมและการบริหารจัดการร้าน ซึ่งบริษัทฯ กำหนดไว้เป็นเวลาขั้นต่ำ 60 วัน ส่งผลให้การเปิดร้านต้องล่าช้าออกไปจากเดิม ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้จัดแคมเปญ “คีออสศูนย์บริการซ่อม-ซื้อ-ขายโทรศัพท์มือถือมือสอง” เพื่อร่นระยะเวลาในการเปิดร้านให้เร็วขึ้น ให้ทันกับความต้องการของนักลงทุนและลูกค้าที่จะมาใช้บริการ โดยยังคงให้บริการแก่ลูกค้าได้เต็มรูปแบบ ภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับการลงทุนในรูปแบบช็อปและคอร์นเนอร์ แต่ใช้เงินลงทุนน้อยกว่าเดิมถึง 30% และสามารถเปิดร้านให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วภายใน 2 สัปดาห์
โดยแคมเปญ “คีออสศูนย์บริการซ่อม-ซื้อ-ขายโทรศัพท์มือถือมือสอง” จะใช้ขนาดพื้นที่เพียงแค่ 2 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนเพียง 99,000 บาท ที่สำคัญนักลงทุนสามารถเปิดร้านได้อย่างรวดเร็ว จากเดิม 60 วัน เหลือเพียง 14 วัน โดยยังสามารถให้บริการหน้าร้านแก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจรใกล้เคียงกับรูปแบบช็อปและคอร์เนอร์ ได้แก่ การให้บริการซื้อ-ขายมือถือมือสองเต็มรูปแบบ ในขณะที่งานซ่อม สามารถรับงานซ่อมจากลูกค้าได้ทุกประเภท แต่จะซ่อมและแก้ไขเฉพาะเครื่องที่เสียด้านซอฟแวร์ เช่น การตรวจจับไวรัส การแก้ไขปัญหาไวรัส และการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ซึ่งลูกค้าสามารถรอรับได้เลย และในกรณีที่เครื่องเสียด้านฮาร์ดแวร์ ทางบริษัทฯ จัดให้มีบริการรับเครื่องซ่อมจาก “คีออส” ไปซ่อมที่ศูนย์ซ่อมของบริษัทฯ โดยทีมงานช่างผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกฝนอย่างดีจากโรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ และจัดส่งเครื่องที่ซ่อมเสร็จสมบูรณ์กลับคืนให้แก่ “คีออส” ภายในระยะเวลา 1-3 วัน ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของอาการเสีย ส่งผลให้ผู้ลงทุนสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการจ้างช่างซ่อมประจำร้าน รวมถึงลดความเสี่ยงในการลงทุนเรื่องการสำรองอะไหล่สำหรับการซ่อมด้านฮาร์ดแวร์ แต่ยังคงมีรายได้ในส่วนของงานซ่อมจากส่วนแบ่งค่าซ่อมในอัตราใกล้เคียงกับการจ้างช่างซ่อมที่ร้านเอง
สำหรับคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมแคมเปญนี้ จะเน้นนักลงทุนที่ต้องการดูแลบริหารจัดการร้านด้วยตนเองโดยไม่จำเป็นต้องจ้างช่างซ่อมประจำร้าน หรือ จ้างพนักงานเฝ้าร้าน ทำให้ใช้บุคลากรเพียง 1 คนก็สามารถดำเนินธุรกิจได้ โดยบริษัทฯ ได้จัดหลักสูตรฝึกอบรมที่ครบวงจร ให้แก่ผู้ที่จะดำเนินกิจการ “คีออส” ประกอบด้วยหลักสูตรอบรมให้มีความรู้พื้นฐานคอมพิวเตอร์, การตรวจเช็คโทรศัพท์มือถือเบื้องต้น และ เทคนิคการซื้อ-ขายโทรศัพท์มือถือมือสอง รวมถึงหลักสูตรฝึกอบรมการบริหารจัดการร้าน ซึ่งจะใช้เวลาเพียง 14 วัน ในด้านพื้นที่ หากนักลงทุนมีพื้นที่เป็นของตัวเองซึ่งอยู่ในย่านชุมชนอยู่แล้ว ก็จะช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ได้อีกเป็นอย่างมาก ทำให้ต้นทุนในการดำเนินธุรกิจยิ่งต่ำลงและได้กำไรมากขึ้นไปอีก ส่งผลให้คืนทุนได้เร็วมากขึ้น แต่หากนักลงทุนยังไม่มีพื้นที่ บริษัทฯ ได้จัดหาพื้นที่ที่ผ่านการคัดเลือกอย่างเหมาะสมไว้ให้เลือกอีกทางหนึ่งด้วย
คาดว่า แคมเปญ “คีออสศูนย์บริการซ่อม-ซื้อ-ขายโทรศัพท์มือถือมือสอง” ซึ่งช่วยทำให้นักลงทุนสามารถเป็นเจ้าของร้านได้ในเวลาอันรวดเร็วและลงทุนต่ำกว่า แต่ยังคงให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจรใกล้เคียงกับการลงทุนในรูปแบบช็อปและคอร์เนอร์ จะช่วยเร่งอัตราการเปิดให้บริการของ แฟรนไชส์ เพาเวอร์ คลินิก (Power Clinic) เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว โดยได้ตั้งเป้าไว้ว่า ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะสามารถเปิด “คีออส” เฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้ไม่ต่ำกว่า 30 สาขา
สำหรับจุดเด่นของธุรกิจแฟรนไชส์ พาวเวอร์ คลีนิก (Power Clinic) ได้แก่ การลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ และมีความเชื่อมั่นในชื่อเสียงของโรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ สถาบันที่ผลิตบุคลากรมืออาชีพทางด้านช่างซ่อมมาเกือบ 30 ปี และที่สำคัญ ตลาดมีความต้องการบริการงานซ่อมระดับคุณภาพอย่างมากและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่รวมกับความต้องการในการซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือมือสอง ที่เพิ่มมากขึ้นตามปริมาณของเครื่องในตลาด ซึ่งในปัจจุบันมีปริมาณกว่า 30 ล้านเครื่อง และ ยังมีอัตราเติบโตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี
อนึ่ง แฟรนไชส์ พาวเวอร์ คลีนิก (Power Clinic) เปิดให้บริการด้านการซ่อม-ซื้อ-ขายโทรศัพท์มือถือมือสอง โดยช่างที่มีความเชี่ยวชาญ และรับประกันคุณภาพหลังการซ่อมนานที่สุดถึง 90 วัน สำหรับรูปแบบการลงทุนมี 3 รูปแบบ คือ 1. แบบคีออส ราคา 99,000 บาท ประกอบด้วย ร้านสำเร็จรูปขนาด 2 ตารางเมตร พร้อมคอมพิวเตอร์ และ พริ้นเตอร์ 1 ชุด รวมถึงอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ฯลฯ 2. แบบคอร์นเนอร์ ราคา 129,000 บาท ประกอบด้วยร้านสำเร็จรูปขนาด 2 ตารางเมตร พร้อมอุปกรณ์ซ่อมมือถือชุดมาตรฐาน 1 ชุด, คอมพิวเตอร์ และ พริ้นเตอร์ 1 ชุด รวมถึงอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ฯลฯ และ 3. แบบช็อป ราคา 149,000 บาท ประกอบด้วยร้านสำเร็จรูปขนาด 4 ตารางเมตร พร้อมอุปกรณ์ซ่อมมือถือชุดมาตรฐาน 1 ชุด, คอมพิวเตอร์ และ พริ้นเตอร์ 1 ชุด รวมถึงอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีบริการจำหน่ายอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ, การโหลดภาพและการลงโปรแกรมต่างๆ, มีบริการคำแนะนำเรื่องแหล่งเงินทุน, ทำเลที่ตั้ง และ จัดหาช่างซ่อมประจำร้าน รวมถึงมีบริการฮอทไลน์สำหรับช่างซ่อมเมื่อเกิดปัญหาอีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด
0-1714-6700,0-2704-7958 ต่อ 201

แท็ก คีออส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ