“เชียร์-ฟาง-เอมี่” มิสทีน ไทยแลนด์ นำทีมชวนสาววัยทีนประกวด “มิสทีน ไทยแลนด์ 2008” ปีที่ 20 ประเดิมภาคแรก!!! ภาคเหนือ วันอาทิตย์ที่ 21 กย.นี้

ข่าวบันเทิง Tuesday September 16, 2008 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์
“ความฝัน” ของสาวงามวัยทีนกับ “โอกาส” ที่สาวๆ ต่างไขว่คว้า จากเวที “มิสทีน ไทยแลนด์” ไม่เพียงเพื่อเป็นเส้นทางสู่วงการบันเทิงเพียงเท่านั้น แต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วย “ประสบการณ์” ที่ดีมากมาย, “การเรียนรู้” ใหม่ๆ ที่จะเพิ่มพูนพัฒนาสู่การเป็นเยาวชนที่มีศักยภาพ, ความสามารถ และกล้าแสดงออก
เวทีแห่งความฝันกับรางวัลสู่ดวงดาว ของการประกวดมิสทีน ไทยแลนด์” เวทีของสาวงามวัยทีนที่ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1989 โดยยอดพธูไทยในปีนั้น เสาวลักษณ์ ศรีอรัญญ์ (ปุ๋ย) ได้รับตำแหน่ง มิสทีน ไทยแลนด์ 1989พรพรรณ เชาวฤทธิ์ (ปลา) มิสทีน ไทยแลนด์ 1990 , รัชนีกร พันธ์มณี (ต้อม) มิสทีน ไทยแลนด์ 1991 ชฎาธาร ศรีสุข (อ้อ) มิสทีน ไทยแลนด์ 1992 , สุภาภรณ์ แสงทอง (สุ) มิสทีน ไทยแลนด์ 1993 ,น้ำทิพย์ เลียมทอง (ทิพย์) มิสทีน ไทยแลนด์ 1994 ,วรรณพร ฉิมบรรจง (ทราย) มิสทีน ไทยแลนด์ 1996 ,อัสรีนา ถมยาปริวัฒน์ (นา) มิสทีน ไทยแลนด์ 1997 , สลักจิต คงเสถียร (อุ้ย) มิสทีน ไทยแลนด์ 1998 ,ชมนภา ลาคบำรุงวงศ์ มิสทีน ไทยแลนด์ 1999 , เยาวลักษณ์ ไตรสุรัตน์ (เจี๊ยบ) มิสทีน ไทยแลนด์ 2000 ,บุษรา ศรีรุ่งเรือง (กิ๊ฟ) มิสทีน ไทยแลนด์ 2001
จากนั้นเมื่อปี 2002 “บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด” โดยการบริหารงานของ “วิลักษณ์ โหลทอง” ประธานกรรมการบริหาร ได้เป็นผู้ดำเนินการจัดการประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ 2002” ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีสำหรับการจัดการประกวดครั้งแรก ซึ่งสาวงามวัยทีนที่ได้รับการคัดเลือกสวมมงกุฎ มิสทีน ไทยแลนด์คนแรก ได้แก่ “เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” ครองตำแหน่ง “มิสทีน ไทยแลนด์ 2002” สาวงามวัยทีนที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถด้วยวัยเพียง 15 ปี ผ่านการลงมติที่เป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการที่เป็นคนรุ่นใหม่และวิสัยทัศน์ และ “ฟาง พิชญา ศรีเทพย์” มิสทีน ไทยแลนด์ 2003
และเมื่อเข้าปีการประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ 2004” ได้สาวงามวัยทีน “เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า” รับตำแหน่ง “มิสทีน ไทยแลนด์ 2004” จากนั้นในปี 2005 “ไอซ์ อธิชนัน ศรีเสวก” ครองตำแหน่ง “มิสทีน ไทยแลนด์ 2005” , “เอมี่ อาเมเรีย จาคอป” มิสทีน ไทยแลนด์ 2006 และในปี 2007 “หญิง พลอยปภัส ธนันต์ชัยกานต์” ครองตำแหน่ง มิสทีน ไทยแลนด์ 2007 ทางบริษัทฯ ได้เพิ่มรูปแบบการรับสมัครคัดเลือกทั้งภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ รวมทั้งการเปิดรับสมัครผ่านทาง
เว็บไซต์ เพื่อจุดประกายและเปิดโอกาสให้สาวงามวัยทีนที่มีความรู้ ความสามารถ กล้าแสดงออก มาร่วมประกวดบนเวทีนี้ พร้อมมุ่งเน้นให้ผู้ประกวดแสดงความสามารถอย่างเต็มที่
นอกจากนั้นทาง “บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด” ยังคงปรับปรุงรูปแบบการประกวดอย่างต่อเนื่อง ทั้งหลักเกณฑ์การคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิมีมาตรฐานสากล เพื่อให้การประกวดมิสทีน ไทยแลนด์” เป็นเวทีเอกลักษณ์ของการค้นหาสาวงามวัยทีนที่งามอย่างมีความสามารถ จนทำให้ในปัจจุบันการประกวดมิสทีน ไทยแลนด์”ได้รับการยอมรับให้เป็นเวทีอันดับหนึ่งของสาวงามวัยทีนระดับประเทศ และเป็น 1 ใน 4 ของเวทีการประกวดสาวงาม ซึ่งได้รับความสนใจจากสาวงามวัยทีนด้วยจำนวนผู้สมัครที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี พร้อมกันนั้นยังมุ่งเน้นพัฒนากิจกรรมการประกวดให้สอดรับกับสังคมไทยในปัจจุบัน เพื่อเสริมสร้างทักษะ ความรู้ ประสบการณ์ที่ดี ร่วมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมาสาธารณะประโยชน์ต่างๆ โดยเฉพาะกิจกรรมการเก็บตัว ในฐานะตัวแทนเยาวชนทำหน้าที่สำคัญประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมืองไทย
โดยในปีนี้การประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ 2008” ถือเป็นปีที่ 20 ของการจัดการประกวดและเป็นที่ 7 ที่ทาง “บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด” เป็นผู้ดำเนินการจัดประกวด เปรียบสาวน้อยเป็น “ตุ๊กตา” ใน Theme การประกวด “Present From The Star” เน้นแนวคิดให้สาวงามวัยทีนได้มีส่วนร่วมลดภาวะโลกร้อนในฐานะตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้- วันที่ 19 ตุลาคม 2008
และในวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 8.00 น.เป็นต้นไปสาวงามวัยทีนภาคเหนืออย่าลืมเตรียมตัวคว้าฝันกันให้พร้อมเพราะกองประกวด มิสทีน ไทยแลนด์ 2008 จะเดินทางไปรับสมัครแลคัดเลือกภาคแรก!!! กันแล้วที่ภาคเหนือ ณ โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ พร้อมกันนั้นในวันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2551 จะมีกิจกรรมมีทแอนด์กรี๊ด โดย “หญิง พลอยปภัส ธนันต์ชัยกานต์” มิสทีน ไทยแลนด์ 2007 และ “ไอซ์ อธิชนัน ศรีเสวก” มิสทีน ไทยแลนด์ 2005 จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมครั้งนี้ที่ บูธ อะเบาวท์การ์ด จีเอฟเอ็ม ชั้นจี บริเวณหน้าวัทสัน อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป และกิจกรรม “ไนท์ ทู มีท เรย์ โรดโชว์” ของ นิตยสารเรย์ ณ ชั้น 3 ลานโปรโมชั่น ตั้งแต่เวลา 10.00 — 19.00 น. สาวงามวัยทีนภาคเหนืออย่าลืมเตรียมตัวคว้าฝันกันให้พร้อมนะจ๊ะ ซึ่ง “เชียร์”, “ฟาง”, “เกรซ”, “ไอซ์”, “เอมี่” และ “หญิง” ขอชวนสาวๆ ร่วมประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ 2008” ปีที่ 20 ว่า
เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ มิสทีน ไทยแลนด์ ปี 2002 ปี 3 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ “เชียร์ต้องขอบคุณเวทีมิสทีน ไทยแลนด์ ที่เป็นจุดเริ่มเปิดโอกาสให้เชียร์ได้เดินมาถึงวันนี้ เพราะตั้งแต่ปี 2002 ที่เชียร์ได้รับตำแหน่ง ก็ทำให้ชีวิตนักเรียนธรรมดาคนนึงเปลี่ยนไป ได้ทำงานเยอะแยะมากมายก่อนเพื่อนในวัยเดียวกัน บอกได้เลยว่าตอนประกวดไม่
รู้สึกว่าเป็นการแข่งขันเลย กลับรู้สึกว่านี่คือช่วงเวลาที่ดีสำหรับเชียร์และเพื่อนๆ ทำให้ตัวเชียร์เองมีความประทับใจกับหลายสิ่งที่ผ่านเข้ามาเลยค่ะ อาจไม่สามารถบอกออกมาเป็นคำพูดได้หมด ในปีนี้ก็เป็นปีที่ 20 แล้ว เชียร์ขอเป็นตัวแทนเชิญชวนน้องๆเข้าร่วมประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี2008 กันเยอะๆ รับรองค่ะว่าเวทีนี้จะเป็นก้าวสำคัญของน้องๆสู่ประสบการณ์ดีๆที่หาไม่ได้จากในห้องเรียน และในปีนี้สิ่งที่เยาวชนอย่างพวกเราต้องคำนึงถึงโดยเฉพาะเรื่องภาวะโลกร้อน เชียร์อยากให้ทุกคนช่วยกัน เล็กๆน้อยๆก็ยังดี ง่ายๆเลยก็คือเปิดแอร์ที่ 25 องศา แล้วถ้าเกิดน้องๆไปซื้อของก็หันมาใช้ถุงผ้าเก๋ๆกันก็ได้ ไม่ต้องใส่ถุงพลาสติก แค่นี้เราก็ได้เป็นส่วนนึงในการช่วยลดโลกร้อนได้แล้วค่ะ ที่สำคัญในวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายนนี้ทางกองประกวดจะทำการรับสมัครและคัดเลือกของภาคเหนือกันแล้ว เตรียมตัวกันให้พร้อมนะคะ”
ฟาง-พิชญา ศรีเทพย์ มิสทีน ไทยแลนด์ ปี 2003 ปี 3 คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์
“สำหรับเวทีมิสทีน ไทยแลนด์ ปีนี้ก็เป็นปีที่ 20 แล้ว ฟางอยากเชิญชวนให้น้องๆที่อยากมีประสบการณ์ดีๆ อายุ15-18ปี เข้ามาสมัครกันเยอะๆนะคะ เพราะเวทีนี้เปิดกว้างสำหรับทุกคน ขอให้มีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง ที่ผ่านมาสิ่งที่ฟางได้รับจากเวทีนี้มากมายจริงๆ นอกเหนือจากการที่ได้เข้ามาสู่วงการบันเทิงแล้ว ยังได้เรียนรู้การเข้าสังคมการวางตัวที่เหมาะสม และที่เป็นเกียรติ์มากที่สุดเลยก็คือ ฟางได้เป็นมิสทีน ไทยแลนด์ เมื่อปี 2003 ถือว่าได้เป็นตัวแทนเยาวชน ไปทำกิจกรรมต่างๆ ที่สร้างสรรค์สังคมหลายๆอย่าง ซึ่งถ้าฟางไม่ได้สมัครมิสทีน ไทยแลนด์ในวันนั้น ก็อาจจะไม่ได้มีโอกาสได้ทำอะไรมากมายแบบนี้ และในช่วงนี้เรื่องภาวะโลกร้อนของเรากำลังเป็นปัญหาที่ทุกคนต้องตระหนัก ฟางอยากให้น้องๆช่วยกัน ปลูกต้นกล้า ต้นไม้เล็กไว้ในบริเวณบ้านกันนะคะ ถ้าทุกคนช่วยกันปลูกซักบ้านละต้นก็ยังดี เพียงแค่นี้โลกของเราก็จะมีต้นไม้เพิ่มขึ้นแล้วล่ะค่ะ”
เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า มิสทีนไทยแลนด์ 2004 ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ (IMC) ม.ธรรมศาสตร์ “วันอาทิตย์ที่ 21 จะมีการคัดเลือกที่ภาคเหนือซึ่งเป็นภาคแรกด้วย สาวงามวัยที่นคนไหนที่อยากมาตรงจุดนี้ต้องเตรียมตัวเตรียมเอกสารกันให้เรียบร้อยนะคะ ตั้งแต่วันที่เกรซได้รับตำแหน่งจนถึงวันนี้ยังรู้สึกดีใจอยู่เลยคะ ที่เกรซได้เป็นส่วนหนึ่งของมิสทีนไทยแลนด์ เพราะว่าเวทีนี้ให้โอกาสและให้ประสบการณ์กับเกรซอย่างมาก และเกรซก็ประทับใจหลายๆ อย่างกับกองประกวดทั้งการเริ่มต้นของการวันที่รับสมัคร ตอนนั้นเพื่อนๆ เยอะมากจริงๆ ขั้นตอนการคัดเลือกก็ทำให้เราได้ฝึกความกล้าแสดงออกด้วย โดยฉพาะกิจกรรมเก็บตัวทำให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อนๆก็น่ารักทุกคน ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่เราไม่เคยได้ทำมาก่อน ทำให้เกรซไม่เคยลืมเลยค่ะ ตัวเกรซเองก็ไม่คิดว่าจะได้รับตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ 2004 ค่ะ เพราะเพื่อนๆ ก็สวยน่ารักทุกคน แต่เมื่อเกรซได้รับเลือกตำแหน่งนี้แล้ว เกรซอยากบอกว่าดีใจและเป็นเกียรติมากค่ะที่ได้ตำแหน่งนี้ เกรซ อยากชวนเพื่อนๆ มาสมัครมิสทีนไทยแลนด์กันเยอะๆ
นะค่ะ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในช่วงปิดเทอมนี้ ไม่อยากให้พลาดกับการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ปีนี้นะค่ะ เพราะเวทีนี้เปิดโอกาสที่ดีให้กับทุกคนค่ะ นอกจากนั้นปีนี้ทางกองประกวดเน้นแนวคิดให้เยาวชนเป็นส่วนหนึ่งในการลดภาวะโลกร้อน ทุกคนสามารถเริ่มที่ตัวของทุกคนได้คะ”
ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก มิสทีน ไทยแลนด์ ปี 2005 ปี 2 คณะมนุษยศาสตร์ มศว. “เวทีมิสทีน ไทยแลนด์ สร้างความประทับใจหลายๆอย่างให้กับไอซ์ นับตั้งแต่ช่วงไปทำกิจกรรมเก็บตัว และมาถึงวันที่ไอซ์ได้รับตำแหน่งมิสทีน ไทยแลนด์ปี 2005 ชั่วข้ามคืนทำให้ไอซ์ โตขึ้นกว่าเพื่อนๆในวัยเดียวกัน ไอซ์ได้พบและเยี่ยมเยียนพี่ๆสื่อมวลชนทุกแขนง ได้เรียนรู้การวางตัวกับผู้ใหญ่ในสังคมที่ยังไม่เคยได้สัมผัส ได้ทำงานในวงการบันเทิง ถือว่าเป็นประสบการณ์และช่วงเวลาที่ดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิตค่ะ น้องๆ คนไหนที่กำลังมองหาประสบการณ์และโอกาสที่ดีอยู่ อย่ารอช้านะคะ เพราะเวทีนี้จะมอบสิ่งดีๆ ให้กับทุกคนอย่างแน่นอน เหมือนอย่างที่ไอซ์และมิสทีน ไทยแลนด์ทุกคนได้รับมาโดยตลอด อยากชวนน้องเข้ามาสมัครเข้าร่วมประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี2008 กันเยอะๆ ช่วงนี้ภาวะโลกร้อนกำลังเป็นปัญหาสังคมที่น่าเป็นห่วง เยาวชนอย่างเราก็มีส่วนร่วมในการลดภาวะโลกร้อนได้นะคะ แค่เราใช้กระดาษทั้ง 2 หน้า เพื่อช่วยประหยัดพลังงานที่ใช้ในการผลิตกระดาษ และปิดไฟเมื่อไม่ใช้ค่ะ อย่าลืมนะคะวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายนสาวงามวัยทีนภาคเหนือจะได้ประเดิมคว้าฝันเป็นภาคแรกคะ”
เอมี่-อาเมเรีย จาคอป มิสทีน ไทยแลนด์ ปี 2006 ปี1 คณะนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต “ช่วงนี้เรียนหนักทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงานเลยคะ เพราะมีละครธิดาวานรที่กำลังออกอากาศอยู่ด้วย ซึ่งตอนนี้เอมี่ก็ตั้งใจ อดทน และพยายามมากขึ้น ด้วยความที่ต้องเรียนและทำงานไปด้วย ซึ่งทั้งสองอย่างเอมี่ก็อยากทำให้ดีที่สุด สิ่งดีๆ ที่เอมี่ได้รับทั้งการเริ่มต้นงานวงการบันเทิง ก็เริ่มมาจากเวทีการประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ ช่วงเวลาในการประกวดยังอยู่ในความทรงจำของเอมี่อยู่เลย ได้รู้จักคนหลากหลาย ถือว่าเวทีมิสทีน ไทยแลนด์เปิดโอกาสให้เพื่อนๆได้มาพิสูจน์ความสามารถ พร้อมกับโอกาสในการทำงานในวงการบันเทิง เอมี่ไม่อยากให้เพื่อนๆ พลาดโอกาสที่ดีอย่างที่เอมี่ได้รับค่ะ”
หญิง พลอยปภัส มิสทีนไทยแลนด์ 2007 ม.5 โรงเรียนวารีเชียงใหม่ผลงาน “เวทีมิสทีนฯ เป็นก้าวแรกและก้าวที่สำคัญที่ทำให้หญิงได้ทำกิจกรรมต่างๆ นอกห้องเรียน และพอได้มาอยู่ตรงจุดนี้ทำให้เราได้เจอสังคมที่กว้างมาก จุดนี้ทำให้หญิงได้เปรียบเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันตรงที่สามารถหารายได้ด้วยตนเองได้แล้ว มีกำลังในการที่จะทำอะไรในสิ่งที่ตัวเองอยากทำโดยที่ไม่ต้องรบกวนทางบ้าน เป็นสิ่งที่หญิงรู้สึกภูมิใจ อยากย้ำกับทุกคนว่าเราต้องกล้าที่จะก้าวออกมา เมื่อก้าวแล้วก็ต้องมีความมั่นใจ เพื่อที่จะทำให้ความฝันของเราและแต่ละช่วงเวลาของเรานั้นมีคุณค่าและมีความหมายค่ะ อย่าให้แต่ละช่วงเวลาผ่านเลยไปอย่างไร้ความหมาย เมื่อมีฝันก็ต้องพยายามทำให้สำเร็จและพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ด้วยค่ะ ส่วนวันอาทิตย์ที่ 21 กันยาที่ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ หญิงจะไปร่วมให้กำลังใจเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ”
และใน วันเสาร์ที่ 27 กันยายน “ภาคตะวันออก” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เซ็นเตอร์ พัทยา, วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม “ภาคใต้” ที่โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท จ.ภูเก็ต และ วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม “ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา และ วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม “ภาคกลางและกรุงเทพฯ” ที่ ชั้น 4 ห้องบางกอกคอนเวชั่นเซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว ก่อนจะเข้าสู่รอบตัดสินอย่างยิ่งใหญ่ในวันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2551 ณ ชั้น 5 ห้องบางกอกคอนเวชั่นเซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว พร้อมถ่ายการประกวดทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ขอรับใบสมัครได้ที่ “ร้านมาริเจ” , “ร้านสตาร์ซอคเกอร์” ทุกสาขา, “ร้านสยาม-อินเตอร์บุ๊คเฟรนด์” ทุกสาขา ฯลฯ หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.missteenthailand.com
มิสทีน ไทยแลนด์ 2008” ปีที่ 20 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ — วันที่ 19 ตุลาคม 2551 ติดตามรายละเอียดการสมัครและรอบคัดเลือกได้ที่ www.missteenthailand.com โทรศัพท์ 02-508-3366-7
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
115/66 หมู่ 12 ซอยรามอินทรา 40 คลองกุ่ม บึงกุ่ม กทม. 10230
ธิดารัตน์ บุญสมบัติ (แอปเปิ้ล) 081-456-6547 e-mail : thidarat@inspire.co.th
พูนทรัพย์ ศิริแสงชัยกุล (ทรัพย์) 081-903-1591 e-mail : poonsub@inspire.co.th
ชนกานต์ พรหมแก้ว(น้ำฝน) 089-2222-568 e-mail : chanakan@inspire.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ