“เอก โอรี” คืนจอใหญ่ ปลื้มใจ “อุ๋ย นนทรีย์” เลือกให้รับบทดีที่สุดในชีวิตในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “ปืนใหญ่จอมสลัด”

ข่าวบันเทิง Tuesday September 16, 2008 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ด้วยฝีมือทางการแสดงและรูปร่างหน้าตาที่ตรงกับบท ทำให้ผู้กำกับมือดี “นนทรีย์ นิมิบุตร” ตัดสินใจเลือกนักแสดงหนุ่มฝีมือดีอย่าง “เอก โอรี” ที่ร้างราจอภาพยนตร์ไปนานพอดู ให้กลับคืนจอด้วยการพลิกบทบาทสู่อีกหนึ่งคาแร็คเตอร์สำคัญกับบท “เจ้าชายราไว” หัวหน้าแห่งพันธมิตรโจรสลัดผู้เป็นศัตรูตัวฉกาจของรัฐลังกาสุกะในภาพยนตร์แอ็คชั่น-แฟนตาซีฟอร์มยักษ์ “ปืนใหญ่จอมสลัด” จนเจ้าตัวเผยปลื้มใจที่ได้รับเลือกให้มาเล่นในบทที่ถือได้ว่าดีที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว
“ครับ เรื่องนี้ผมก็จะรับบทเป็น ‘เจ้าชายราไว’ เป็นเจ้าชายที่เงียบขรึม แต่ซ่อนความโหดร้ายไว้ในจิตใจ คิดที่จะวางแผนชั่วร้ายหรือว่าจะคิดการณ์ใหญ่ ๆ โดยไม่เกรงกลัวสิ่งใด คือจริง ๆ เจ้าชายราไวก็เป็นเจ้าชายที่เป็นเชื้อพระวงศ์อยู่ในวังเหมือนกัน แต่ออกมาตั้งกลุ่มกบฎเพื่อยึดเมืองลังกาสุกะ ก็จะเป็นแนวเจ้าชายที่นอกรีต คิดการร้าย คบหากับพวกกบฏเอย พวกโจรสลัดต่างชาติเอย และก็ได้ ‘อีกาดำ’ (วินัย ไกรบุตร) มาเป็นทหารคู่ใจ คอยช่วยคิด ทำลายล้างอย่างเดียวเลย ทั้งคู่ก็คือจะร้ายกันคนละแบบ ผมร้ายแบบแนวใช้หัวคิดวางแผน ส่วนคุณเมฆเขาจะร้ายแนวบู๊ ๆ ใช้พละกำลังประมาณนั้นครับ
ก็หายไปนานครับ เรื่องสุดท้ายรู้สึกจะเป็นเรื่อง ‘เยาวราช’ (2546) กลับมาอีกครั้งเป็นยังไงบ้างเหรอครับ ก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันครับที่กลับมาครั้งนี้ก็รับงานหนักเลย ก็หนักใจอยู่เหมือนกันครับ แต่จริง ๆ รู้สึกดีใจมากกว่าที่พี่อุ๋ยเลือกเรามารับบทที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยเล่นมา ก็รู้สึกว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราได้เรียนรู้จากการได้ทำงานกับพี่เขานะครับ
แน่นอน ก็มีตื่นเต้นอยู่บ้างเป็นธรรมดานะครับตอนมาเข้ากองครั้งแรก ก็แปลก ๆ ไป ก็ตื่นกับทีมงาน ตื่นกับโลเกชั่น สถานที่สวย ตอนเข้าฉากครั้งแรกก็จะมีเรื่องของน้ำเสียงแล้วก็อารมณ์ที่ยังคุมไม่ได้ ก็มีบ้างนะครับ เวลาพอเราแสดงเสร็จแล้ว ก็เลยต้องไปดูตัวเองที่มอนิเตอร์ ก็จะมองว่ามีจุดบกพร่องอะไรหรือเปล่า รู้ว่า เอ๊ะ...เราจะเพิ่มตรงไหนดี เราจะลดตรงไหนดี แต่ตอนหลัง ๆ ก็รู้แนว และพี่อุ๋ยก็ช่วยในเรื่องนี้เยอะครับ ก็เลยโอเคขึ้นเยอะครับ”
ปืนใหญ่จอมสลัด” พร้อมเผยความยิ่งใหญ่อลังการ 23 ตุลาคมนี้...ทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ