F5 เปิดตลาด SME ในประเทศไทย ส่งแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด เล็กแต่สมรรถนะแรงเหนือชั้น เพิ่มความคล่องตัวให้ธุรกิจขนาดกลางและเล็ก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 17, 2008 07:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน เปิดตลาดใหม่ระดับ SME ด้วย ฮาร์ดแวร์แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด บิ๊ก-ไอพี (BIG-IP) 3600 และ 1600 เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าในระดับองค์กรขนาดกลางและเล็กได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ตอบสนองทุกโจทย์การใช้งานด้วยสมรรถนะที่เหนือกว่ามาตรฐาน พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ครบถ้วน โดดเด่นในด้านระบบความปลอดภัยชั้นสูง และความสะดวกในการใช้งานด้วยราคาที่คุ้มค่าสูง
จากความสำเร็จของ F5 ในการเริ่มเปิดตลาดองค์กรขนาดใหญ่ในอดีตถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีองค์กรชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรมให้การตอบรับในการทำงานที่รวดเร็วและปลอดภัยของ F5 และจากความสำเร็จในครั้งนั้น F5 ยังสามารถสร้างการยอมรับในกลุ่มธุรกิจ ขนาดกลางได้มากมายและในวันนี้ F5 ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดในตระกูลบิ๊กไอพี (BIG-IP) คือในรุ่น 3600 และ 1600 เพื่อรองรับความต้องการลูกค้าองค์กรขนาดกลาง และขนาดย่อม ในการบริหารจัดการแอพพลิเคชันแบบออนดีมานด์ ตอบสนองการใช้งานแอพพลิเคชัน โดยเฉพาะในเรื่องของความเร็วและความปลอดภัย ช่วยให้ธุรกิจเกิดความคล่องตัวสูงบนโลกโมบาย
ด้วยสภาวะการทำงานปัจจุบัน และโลกเทคโนโลยีที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว ทำให้รูปแบบการทำงานต้องอาศัยความคล่องตัวมากขึ้น องค์กรธุรกิจส่วนใหญ่ต้องอาศัยความเร็วเป็นแต้มต่อ ไม่ใช่แต่เฉพาะองค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น องค์กรขนาดกลางและเล็ก ต่างหันมาใช้งานแอพพลิเคชันที่ซับซ้อนผ่านเว็บ เพื่อเชื่อมโยงพนักงาน พาร์ทเนอร์ และลูกค้า เข้าด้วยกัน ดังนั้นสมรรถนะระบบที่เป็นปัญหา หรือการบริการที่ติดขัด ล้วนมาจากเรื่องของแอพพลิเคชันที่ล่าช้า และส่งผลกระทบถึงกระบวนการทางธุรกิจ และการสร้างรายได้องค์กรโดยตรง
“ที่ผ่านมา ผู้ใช้ส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่าผลิตภัณฑ์ของ F5 มักจะเหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ สำหรับ F5 เราได้มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดขนาดกลาง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในเรื่องสมรรถนะการทำงาน โดยจากผลวิจัยที่การ์ทเนอร์ได้จัดทำขึ้นในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา F5 ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ในตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำในตลาดประจำปี 2551 โดยมีส่วนแบ่งตลาดกลุ่มแพลตฟอร์ม AP ADCs (Advanced Platform Application Delivery Controllers) สูงถึง 61.1% ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้” นายอภิสิทธิ์ คุปรัตน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย และประเทศฟิลิปปินส์ บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ กล่าว
“การเปิดตัว แพลทฟอร์ม 3600 และ 1600 ในวันนี้ นับเป็นการตอกย้ำสถานะภาพความเป็นผู้นำอย่างแท้จริง ไม่เฉพาะแต่ตลาดองค์กรขนาดใหญ่ หากเราได้นำเสนอแพลตฟอร์มการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันขั้นสูง ที่เหมาะสำหรับตลาดองค์กรขนาดกลาง และขนาดย่อม ที่ให้สมรรถนะการทำงานที่เหนือชั้น ในราคาที่คุ้มค่า ช่วยให้องค์กรทุกขนาดธุรกิจ มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น และสามารถรับมือกับสภาวะทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้โดยไม่มีข้อจำกัด”
อุปกรณ์ บิ๊ก-ไอพี รุ่นใหม่ 3600 และ 1600 มีแพลตฟอร์มที่เปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติชั้นสูงมากมายภายใต้ราคาที่ประหยัด โดยแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์เหล่านี้ทำให้ลูกค้าในองค์กรต่างๆ สามารถติดตั้งได้อย่างสะดวก ให้สมรรถนะที่เหนือกว่าถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ บิ๊ก-ไอพี รุ่นพื้นฐานในอดีต นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอย่าง IPv6 Gateway, Rate Shaping, Fast Cache และคุณสมบัติด้านการบีบอัดข้อมูลและการรองรับ SSL ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญยังติดตั้งสะดวก และมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด
นอกจากนี้ บิ๊ก-ไอพี 3600 และ 1600 ใช้โพรเซสเซอร์แบบดูอัล-คอร์ และใช้เทคโนโลยีคลัสเตอร์มัลติโพรเซสซิ่ง (CMP - Clustered MultiProcessing) ลิขสิทธิ์เฉพาะของ F5 ที่ให้สมรรถนะระบบอันยอดเยี่ยม พร้อมด้วยฟังก์ชันด้านระบบควบคุมการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันชั้นสูง โดยมีคุณสมบัติที่น่าสนใจดังนี้
- ระบบควบคุมการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันแบบพร้อมใช้: แพลตฟอร์มรุ่น 3600 และ 1600 มาพร้อมกับคุณสมบัติ Fast Cache, IPv6 Gateway, Rate Shaping, SSL Offload และ Compression ซึ่งทั้งหมดช่วยให้องค์กรสามารถปรับปรุงสมรรถนะของแอพพลิเคชันและลดความหนาแน่นในการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ได้ในทันที ทำให้มีความพร้อมและความคล่องตัวของระบบเพิ่มมากขึ้น
- ระบบความปลอดภัยและเร่งความเร็วในการทำงานชั้นสูง: แพลตฟอร์ม 3600 สามารถเรียกใช้งาน บิ๊ก-ไอพี แอพพลิเคชันซีเคียวริตี้แมเนเจอร์ (BIG-IP Application Security Manager) หรือเว็บแอคเซเลอเรเตอร์ (WebAccelerator) ในฐานะหนึ่งในโมดูลบน บิ๊ก-ไอพี โลคอลทราฟิกแมเนเจอร์ (BIG-IP Local Traffic Manager) ได้
- มาพร้อมกับโปรโตคอลด้านความปลอดภัยพื้นฐานในตัว: แพลตฟอร์มใหม่ทั้งสองรุ่นสามารถเรียกใช้งาน บิ๊ก-ไอพี โปรโตคอลซีเคียวริตี้โมดูล (BIG-IP Protocol Security Module) ได้ทันที
- ให้ต้นทุนปฏิบัติงานที่ต่ำกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่า: แพลตฟอร์มใหม่ให้สมรรถนะที่เหนือกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 2 เท่า โดยใช้พลังงาน พื้นที่ และระบบระบายความร้อนที่เท่าเดิม ช่วยให้องค์กรสามารถควบรวมอุปกรณ์ต่างๆ และได้สมรรถนะต่อกำลังวัตต์ที่ดีขึ้น หากสนใจเกี่ยวกับข้อมูลด้านพลังงานของทั้งรุ่น 1600 และ 3600 สามารถติดตามได้ที่ http://www.f5.com/pdf/products/hardware-ppw-comparison-1600.pdf และ http://www.f5.com/pdf/products/hardware-ppw-comparison-3600.pdf ตามลำดับ
นอกจากนี้ F5 ยังให้คุณสมบัติที่มากกว่าโหลดบาลานซิ่ง (load balancing) พื้นฐานทั่วไป ด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยชั้นสูง และการเร่งความเร็วในการทำงานที่ดีกว่า ทำให้บริษัทสามารถติดตั้งโซลูชันที่ทำงานเชื่อมต่อกันได้แม้ว่าจะมีการอัพเกรดโครงสร้างระบบพื้นฐานในอนาคตก็ตาม โดยลูกค้าของ F5 จะได้รับความปลอดภัย คุณภาพของระบบ และความพร้อมของระบบเช่นเดียวกับโซลูชันระดับองค์กรขนาดใหญ่ โดยไม่จำเป็นต้องจำกัดตัวเองอยู่กับโหลดบาลานซิ่งแบบพื้นฐานเพราะมีงบประมาณจำกัดอีกต่อไป
ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ของ F5 แตกต่างจากคู่แข่งตรงที่ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเลือกระหว่างฟังก์ชันและสมรรถนะของระบบ เพราะลูกค้าจะได้ทั้งสองอย่างพร้อมกันในโซลูชันหนึ่งเดียว
กำหนดการจำหน่าย
บิ๊ก-ไอพี 1600 และ 3600 ADC พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชัน บิ๊ก-ไอพี สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.f5.com/products/big-ip/
เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 16,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Thanu R
APPR Media Co., Ltd
Tel: (662) 655-6633

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ