ฟูจิตสึ จับมือ วีเอ็มแวร์ ส่งเซิร์ฟเวอร์พ่วงเวอร์ชวลไลเซชันลุยตลาดอาเซียน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 17, 2008 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัดผู้นำระดับโลกด้านไอทีโซลูชันและการสื่อสารที่ครบวงจร และวีเอ็มแวร์ อิงก์ ผู้นำระดับโลกด้านเวอร์ชวลไลเซชันสำหรับเดสก์ทอปไปจนถึงดาต้าเซ็นเตอร์ ได้ประกาศความร่วมมือทำข้อตกลงโออีเอ็ม (OEM) เพื่อนำเสนอโซลูชันเวอร์ชวลไลเซชันสำหรับเซิร์ฟเวอร์แบบครบวงจร ตั้งแต่ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การบูรณาการควบรวมระบบ การบำรุงรักษา และการให้คำปรึกษา ในตลาดประเทศกลุ่มอาเซียน ซึ่งประกอบไปด้วยสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปินส์ และเวียดนาม
ข้อตกลงด้านโออีเอ็มดังกล่าวทำให้ ฟูจิตสึ ได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้อินเทลโพรเซสเซอร์ตระกูลไพรเมอร์จี (PRIMERGY) ซึ่งมาพร้อมกับระบบเวอร์ชวลไลเซชันจาก วีเอ็มแวร์ และบริการให้ความช่วยเหลือทั้งระดับ 1 (Level 1) และระดับ 2 (Level 2)
“เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้กระชับความสัมพันธ์เพิ่มขึ้นกับ วีเอ็มแวร์ ซึ่งนำเสนอมาตรฐานบนโซลูชันเวอร์ชวลไลเซชันที่ได้รับการยอมรับ ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวได้ช่วยตอกย้ำความุ่งมั่นของฟูจิตสึ ในด้านระบบไอทีสีเขียว เราเน้นช่วยให้ลูกค้าทุกขนาดสามารถลดต้นทุน ความซับซ้อน และผลกระทบต่อส่งแวดล้อมของบริการต่างๆ ขององค์กร ซึ่งเบลดเซิร์ฟเวอร์ (Blade Server) ตระกูล ไพรเมอร์จี นอกจากจะให้สมรรถนะต่อพลังงานที่ยอดเยี่ยมแล้ว เมื่อผนวกรวมเข้ากับเวอร์ชวลไลเซชันจาก วีเอ็มแวร์ ยิ่งทำให้ลูกค้าของเราได้รับประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นจากการลงทุนด้านฮาร์ดแวร์ที่เกิดขึ้นด้วย” โมโตฮิโกะ อูโนะ รองประธานกลุ่มแพลตฟอร์มโซลูชัน ของ ฟูจิตสึ เอเชีย กล่าว
“ลูกค้าจำนวนมากของ วีเอ็มแวร์ ใช้เวอร์ชวลไลเซชันของเราในการขับเคลื่อนโครงสร้างระบบไอทีให้มีความคล่องแคล่ว มีประสิทธิภาพ และเพิ่มความน่าเชื่อถือ เพื่อให้สามารถควบรวมฮาร์ดแวร์เข้าด้วยกัน ปรับปรุงคุณภาพในการให้บริการของระบบ และกระชับขั้นตอนการทดสอบและพัฒนาระบบให้สั้นลง และด้วยบริการอย่างเต็มรูปแบบของฟูจิตสึ ทำให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าจากการลงทุนในเวอร์ชวลไลเซชันจาก วีเอ็มแวร์ ได้โดยไม่ยุ่งยาก ให้ความสะดวกในการจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานโดยรวมให้ดีขึ้น”
เวอร์ชวลไลเซชันจาก วีเอ็มแวร์ ได้รับการยอมรับจากลูกค้ากว่า 120,000 รายทั่วโลก ช่วยลดทั้งต้นทุนและค่าใช้จ่ายทั่วไปของระบบ เพิ่มความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ เสริมปราการด้านความปลอดภัย และสอดคล้องกับโลกยุคไอทีสีเขียว โดยลูกค้าสามารถซื้อ วีเอ็มแวร์ อินฟราสตรัคเจอร์ 3 (VMware Infrastructure 3) ซึ่งเป็นชุดเวอร์ชวลไลเซชันสำหรับบริหารจัดการระบบในระดับดาต้าเซ็นเตอร์ ที่จำหน่ายควบคู่กับเซิร์ฟเวอร์ ไพรเมอร์จี ของ ฟูจิตสึ พร้อมด้วยบริการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มรูปแบบจาก ฟูจิตสึ โดยมีคุณสมบัติอันโดดเด่นตั้งแต่เรื่องการทำโหลดบาลานซิ่งแบบอัตโนมัติ (Load Balancing) เพิ่มความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ ช่วยดูแลการใช้พลังงานให้คุ้มค่า และสามารถย้าย Virtual Machine ข้ามไปมาระหว่างเครื่องเซิร์ฟเวอร์ทางกายภาพ เพื่อลดผลกระทบอันเกิดจากปัญหาในการให้บริการของระบบ นอกจากนี้ วีเอ็มแวร์ อินฟราสตรัคเจอร์ 3 ยังทำงานร่วมกับโซลูชันเวอร์ชวลไลเซชันของวีเอ็มแวร์ ในระดับคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปได้ด้วย
ไพรเมอร์จี ถูกออกมาให้รองรับได้ทั้งแพลตฟอร์มลีนุกซ์และวินโดวส์ ครอบคลุมการใช้งานตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ระดับแรกเริ่มไปจนถึงการให้บริการแอพพลิเคชันสำคัญระดับองค์กร มีให้เลือกทั้งแบบเบลดแร็ค (Rack) และทาวเวอร์ (Tower) ตัวเครื่องมีสมรรถนะสูง ใช้พลังงานต่ำ และสามารถแผ่กระจายความร้อน ตัวอย่างเช่น ไพรเมอร์จี BX620 S4 ซึ่งเป็นเบลดเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ซีออน (Xeon) แบบ 2 หรือ 4 แกน และถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพด้านพลังงานสูงสุด เพื่อทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันขนาดใหญ่ระดับดาต้าเซ็นเตอร์โดยเฉพาะ
นอกจากนี้ ฟูจิตสึได้จัดเตรียม RCVE - Resource Coordinator Virtual Server Edition ไว้เพื่อใช้งานร่วมกับเวอร์ชวลไลเซชันจาก วีเอ็มแวร์ ด้วย โดยสามารถช่วยเพิ่มความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจภายใต้การควบคุมเซิร์ฟเวอร์ทั้งแบบกายภาพและแบบเสมือนจริง ภายใต้โปรแกรมเดียว ทำให้โซลูชันผสมผสานระหว่างเซิร์ฟเวอร์ไพรเมอร์จี และระบบจัดเก็บข้อมูลอีเทอร์นัส (ETERNUS) สามารถรับมือกับความผิดพลาดของระบบได้ทั้งบนเซิร์ฟเวอร์กายภาพและบนเซิร์ฟเวอร์เสมือนจริงของ วีเอ็มแวร์ ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่น่าเชื่อถือและเป็นหนึ่งเดียวให้แก่ลูกค้า
เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ สแกนเนอร์ ดอตเมตริกซ์พรินเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณกณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 02-655-6633, 089-990-1911
อีเมล์
คุณเมธี วีระพัฒน์
คุณวันเพ็ญ กิติบุญญารัศมี
Marketing Communication Department
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ : 02-302-1500
อีเมล์: metee@th.fujitsu.com , wanpen@th.fujitsu.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ