โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จัดสัมมนาสำหรับสื่อมวลชน เรื่อง “มะเร็งปากมดลูก...เข้าใจง่าย ๆ ได้อย่างไร?”

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2006 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
ขอเชิญท่านร่วมการสัมมนาสำหรับสื่อมวลชน เรื่อง “มะเร็งปากมดลูก...เข้าใจง่าย ๆ ได้อย่างไร?”
ในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 2549 เวลา 10.00 น. - 12.00 น.
ณ ศูนย์ประชุม ชั้น 12 ห้อง B โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล สุขุมวิท 3
มะเร็งปากมดลูกเป็นมะเร็งที่เกิดได้กับสตรีทั่วโลก ทั้งในวัฒนธรรม ฐานะ อายุ หรือการศึกษาที่ต่างกัน มะเร็งปากมดลูกจะเกิดที่บริเวณปากมดลูกซึ่งเป็นส่วนปลายของมดลูกที่เชื่อมต่อกับช่องคลอด มะเร็งจะสามารถลุกลามและมีความรุนแรงมากขึ้น ถ้าถูกปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษา มะเร็งปากมดลูกยังเป็นมะเร็งที่พบมากที่สุดของมะเร็งในสตรีไทย ในแต่ละปีจะพบว่ามีสตรีไทยเป็นมะเร็งปากมดลูกประมาณ 6,000 คน และเสียชีวิตประมาณ 3,000 รายต่อปี
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดการสัมมนาสำหรับสื่อมวลชน เพื่อให้มีความรู้ที่ถูกต้อง เหมาะสม และเพียงพอสำหรับถ่ายทอดไปยังผู้อ่านหรือประชาชนโดยทั่วไปให้ได้มีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องดังกล่าว
ในการสัมมนาครั้งนี้ท่านจะได้รับฟังข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเรื่อง “มะเร็งปากมดลูก” ในประเด็นที่สำคัญ อาทิ โรคมะเร็งที่เกี่ยวข้องกับสตรี สถิติของโรคมะเร็ง สาเหตุและวิธีป้องกัน การเตรียมตัวเพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรอง รวมถึงความก้าวหน้าด้านวัคซีนมะเร็งปากมดลูก ตลอดจนการเปิดโอกาสให้ซักถามข้อมูลที่เกี่ยวข้อง โดยมี รองศาสตราจารย์นายแพทย์อรรณพ ใจสำราญ ผู้เชี่ยวชาญด้านสูติ-นรีเวช และ นายแพทย์นพดล สโรบล ผู้เชี่ยวชาญด้านสูติ-นรีเวช เป็นผู้ให้ข้อมูล
จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ โดยท่านสามารถยืนยันการเข้าร่วมงานที่ คุณวิศษ์นันท์ เอมะอมร โทร. 0 2667 2212 อีเมล์ profficer@bumrungrad.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ