ซิสโก้เปิดตัว MDS 9000 SAN Switch ให้ความยืดหยุ่นในการปรับขนาดและเพิ่มความคุ้มค่าสูงสุด

ข่าวทั่วไป Monday April 10, 2006 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล (Storage Area Networking - SAN) ด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ Ciscoา MDS 9513 Multilayer Director ซึ่งให้ความยืดหยุ่นในการขยายระบบและปกป้องเงินลงทุนในระยะยาว โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถรองรับพอร์ตได้สูงสุด 528 พอร์ตภายในเครื่องเดียวกัน และเป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดในตระกูล Cisco MDS 9000 ซึ่งจะช่วยให้เครือข่าย SAN สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในเรื่องความรวดเร็วในการตอบสนอง ความยืดหยุ่น ความสะดวกในการจัดการ ประสิทธิภาพ และการประหยัดค่าใช้จ่าย
นวัตกรรมอื่นๆ ที่ซิสโก้เพิ่งเปิดตัวในอุปกรณ์ MDS 9513 ภายในงาน Storage Networking World ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้แก่ ซอฟต์แวร์ Cisco SAN-OS รีลีส 3.0 และ Fibre Channel Switching Module ความเร็ว 4 กิกะบิตต่อวินาที และ 10 กิกะบิตต่อวินาที สำหรับใช้งานในผลิตภัณฑ์ MDS 9000 รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดนี้ยังคงรักษาคุณสมบัติของ MDS 9000 ไว้อย่างครบถ้วน รวมถึง Virtual SAN (VSAN), Inter-VSAN Routing รวมถึงฟีเจอร์ขั้นสูงสำหรับการจัดการ การวินิจฉัย และการรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ ฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน SAN-OS 3.0 ประกอบด้วยการจัดการขั้นสูงสำหรับแบนด์วิดธ์ของพอร์ต และการปรับปรุงความสามารถ FICON
นวัตกรรมเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของซิสโก้ในการพัฒนาเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของซิสโก้ในเรื่องระบบสวิตช์สำหรับข้อมูล และการรับฟังความต้องการของลูกค้า ซิสโก้จึงสามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้ผลิตชั้นนำในตลาด SAN ได้อย่างรวดเร็ว และซิสโก้จะยังคงผลักดันการปรับใช้เทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง และจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้าด้านสตอเรจ เช่น อีเอ็มซี, เอชดีเอส, เอชพี และไอบีเอ็ม เพื่อนำเสนอโซลูชั่น SAN ที่ช่วยแก้ไขปัญหาทางด้านธุรกิจให้แก่ลูกค้า” นายชารัต สินหา ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของซิสโก้ ซีสเต็มส์ กล่าว
ผลิตภัณฑ์ใหม่ Cisco MDS 9513 Multilayer Director
เช่นเดียวกับอุปกรณ์ไดเร็คเตอร์รุ่นอื่นๆ ทั้งหมดในตระกูล Cisco MDS 9500 Series อุปกรณ์รุ่นใหม่อย่าง MDS 9513 ประกอบด้วยฟีเจอร์ที่ก้าวล้ำ พร้อมการสำรองแบนด์วิดธ์เต็มอัตรา เพื่อช่วยให้ระบบยังคงสามารถรับส่งข้อมูลได้อย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งในกรณีที่เกิดความล้มเหลวในการเชื่อมต่อครอสบาร์ (crossbar failure) ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ในด้านความพร้อมใช้งานสูง ได้แก่ ซูเปอร์ไวเซอร์แบบคู่ การสนับสนุนการอัพเกรดซอฟต์แวร์โดยไม่มีการหยุดชะงัก ซอฟต์แวร์แบบแยกส่วน พร้อมความสามารถในการรีสตาร์ทกระบวนการแบบเต็มสถานะ การสนับสนุนการเชื่อมโยงระหว่างสวิตช์ (ISL) ในลักษณะข้ามโมดูล โดยรองรับได้ถึง 10 พอร์ต และการสำรองส่วนประกอบฮาร์ดแวร์สำคัญๆ ทั้งหมดอย่างเต็มที่ ไดเร็คเตอร์ MDS 9513 รองรับจำนวนพอร์ต ความพร้อมใช้งาน และฟีเจอร์ขั้นสูง ซึ่งจะช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่สามารถผนวกรวมระบบและปรับขนาดเพื่อรองรับอนาคต
สวิตชิ่งโมดูลรุ่นใหม่ ความเร็ว 4 กิกะบิตต่อวินาที และ 10 กิกะบิตต่อวินาที
ซิสโก้ได้เปิดตัวสวิตชิ่งโมดูล 4 รุ่น โดยเป็น 1/2/4-Gbps autosensing modules ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ 12, 24 และ 48 พอร์ต นอกจากนั้น ซิสโก้ยังแนะนำโมดูล 10 Gbps Fibre Channel แบบ 4 พอร์ต สวิตชิ่งโมดูลรุ่นใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและปกป้องเงินลงทุนในระยะยาว และพร้อมกันนี้ซิสโก้ยังได้เผยโฉม Supervisor-2 Module สำหรับการใช้งานในไดเร็คเตอร์ทุกรุ่นในตระกูล MDS 9500 Series โมดูลเหล่านี้จะช่วยให้ MDS 9500 Series สามารถทำลายขีดจำกัดที่ 256 พอร์ต โดยจะขยายได้ถึง 528 พอร์ตสำหรับพอร์ตไฟเบอร์แชนเนล 4 กิกะบิตต่อวินาที และสูงสุด 44 พอร์ตต่อระบบ สำหรับพอร์ตไฟเบอร์แชนเนล 10 กิกะบิตต่อวินาที
การปกป้องเงินลงทุนในระยะยาว
สวิตชิ่งโมดูลรุ่นใหม่ช่วยปกป้องเงินลงทุนของลูกค้าได้อย่างแท้จริง โดยจะสามารถติดตั้งร่วมกับไดเร็คเตอร์ Cisco MDS 9500 Series ได้อย่างกลมกลืน รวมถึง Cisco 9216i และ 9216A Multilayer Fabric Switches นอกจากนี้ MDS 9513 ยังสนับสนุนโมดูลทุกรุ่นที่มีวางจำหน่ายในปัจจุบัน ความสามารถในการใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์รุ่นเก่าและรุ่นใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้สวิตชิ่งโมดูลหลากหลายรุ่น เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด ทั้งยังหลีกเลี่ยง
ค่าใช้จ่ายในการอัพเกรด
การสนับสนุนอย่างกว้างขวางจากแวดวงอุตสาหกรรม
ซิสโก้ได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางจากผู้ผลิตอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เข้าร่วมโครงการคู่ค้าสำหรับ Original Storage Manufacturer (OSM) และ Solution Technology Integrator (STI) โดยคู่ค้าในกลุ่ม OSM และ STI ที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ของซิสโก้ ได้แก่ อีเอ็มซี, ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์, เอชพี, ไอบีเอ็ม, เน็ตเวิร์ก แอพพลายแอนซ์ และเซียเทค (Xiotech)
การวางจำหน่าย
Cisco MDS 9513 Multilayer Director และโมดูลใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้ คาดว่าจะวางจำหน่ายอย่างกว้างขวางผ่านคู่ค้า OSM และ STI ของซิสโก้ โดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน
ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ