อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จับมือ “ไอชิ ไคอุน” พันธมิตรธุรกิจจากแดนอาทิตย์อุทัยขยายฐานด้วยหุ้นมูลค่า 127.5 ล้านบาท มุ่งเจาะตลาดลูกค้าญี่ปุ่นในไทย

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 2008 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--สเฟียร์ คอมม์
“อีเทอร์นีตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์” ประกาศแนะนำพันธมิตรธุรกิจ “บริษัท ไอชิ ไคอุน จำกัด” (Aichi Kaiun Co., Ltd.) ผู้ดำเนินกิจการด้าน logistics ในประเทศญี่ปุ่น ด้วยหุ้นจำนวน 25 ล้านหุ้น รวมมูลค่าทั้งสิ้น 127.5 ล้านบาท พร้อมเผยนโยบายหวังเจาะตลาดลูกค้าญี่ปุ่นในประเทศไทย ด้วยเป้า 2,000 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2553
นายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) (ETG) เปิดเผยว่า “การเพิ่มทุนครั้งนี้เป็นแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) ซึ่งทางบริษัท ไอชิ ไคอุน จำกัด ถือว่าเป็นบริษัทคู่ค้าที่มีลักษณะเชิง Strategic Partner ซึ่งมีความเหมาะสมกับการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปัจจุบัน ทั้งในด้านขนาดของบริษัท ราคาที่เสนอซื้อ Conflict of Interest และ Contribution ในอนาคต โดยบริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นให้แก่ บริษัท ไอชิ ไคอุน จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินกิจการด้าน logistics ในประเทศญี่ปุ่น ในราคาหุ้นละ 5.10 บาท จำนวน 25 ล้านหุ้น รวมมูลค่าเงินที่ได้รับทั้งสิ้น 127.5 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 17.8571% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด จึงทำให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 140 ล้านหุ้น จากจำนวนหุ้นเดิมที่มีอยู่ 115 ล้านหุ้น คิดเป็นทุนจดทะเบียนทั้งหมด140 ล้านบาท”
มร. เคนซึเกะ ฮารุกิ ประธาน บริษัท ไอชิ ไคอุน จำกัด กล่าวว่า ”บริษัทฯของเราดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจัดการสินค้าในท่าเรือมากที่สุดบริษัทฯ หนึ่งในท่าเรือนาโกย่าประเทศญี่ปุ่น โดยเปิดดำเนินการมาแล้ว 65 ปี ซึ่งในระยะแรกที่บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นนั้น เราได้ดำเนินการเกี่ยวกับเรือและการเก็บสินค้า แต่หลังจากบริษัทขยายตัวและเติบโตขึ้น จึงมีการเพิ่มประเภทการให้บริการใหม่ขึ้น อาทิเช่น บริการขนส่งสินค้าขึ้น-ลงเรือ บริการขนส่งโดยรถบรรทุกสินค้า และบริการคลังสินค้า โดยปัจจุบัน บริษัทไอชิ ไคอุน จำกัด จัดว่าเป็นบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการด้าน logistics (3rd Party Logistics) ในประเทศญี่ปุ่น และยังมีความชำนาญเป็นพิเศษในด้านการจัดการสินค้าประเภทวัตถุดิบ อาทิเช่น สินแร่ต่างๆ, สินค้าเกษตรกรรม บริการด้าน Recycle Logistics เช่น Scrap ต่างๆ บริการขนส่งทางน้ำ และเป็นตัวแทนสายการเดินเรือ เป็นต้น
ส่วนในด้านต่างประเทศ ในปี พ.ศ. 2537 ได้ก่อตั้งสำนักงานประจำ ที่เซียงไฮ้ประเทศจีน และ ได้ขยายตัวไปในเขต กวางเจา (Guangzhou) เทียนจิน (Tianjin) และดาเรน (Dalian)”
มร. เคนซึเกะ ฮารุกิ กล่าวเสริมว่า “จากการที่ได้รู้จัก บริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) มาเป็นเวลากว่า2 ปี สิ่งแรกในความรู้สึกของพวกเรา คือ วิสัยทัศน์ของบริษัทฯ และการดำเนินธุรกิจที่มุ่งไปข้างหน้า นอกจากนี้บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยอยู่เสมอ โดยบริษัทฯ ได้นำระบบฮาร์ทแวร์และซอร์ฟแวร์มาใช้ในการจัดการคลังสินค้า ตั้งแต่เครื่องมือเครื่องใช้ กระบวนการจัดเก็บสินค้าต่างๆ และยังนำมาใช้ในระบบการให้บริการขนส่งอีกด้วย ด้วยการดำเนินงานดังกล่าวได้สร้างความเชื่อมั่นและความพอใจให้กับลูกค้าญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก และยิ่งไปกว่านั้น ด้วยประสบการณ์และความรู้ที่สั่งสมมาเป็นเวลานาน ก็เชื่อได้ว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้”
นายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ กล่าวเสริมว่า “การร่วมมือครั้งนี้ จะนำไปสู่การยกระดับมาตรฐานการให้บริการด้าน Logistics ในประเทศไทยด้วย โดยเราตั้งเป้าเพิ่มยอดขายเป็น 2,000 ล้านบาทในปีอีก 2ปีข้างหน้า หรือราวปี พ.ศ. 2553 โดยจะขยายตัวในด้านขอบเขตการให้บริการที่มากขึ้น เช่น การขนส่งทางน้ำ ประเภทสินค้าที่หลากหลายขึ้น เช่น สินค้าทางด้านวัตถุดิบ เหล็ก แร่ธาตุต่างๆ รวมถึงการขยายพื้นที่การให้บริการที่กว้างขึ้น โดยมุ่งเน้นไปยังพื้นที่บริเวณ GMS ได้แก่ ลาว เขมร และเวียดนาม”
นายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ กล่าวย้ำว่า “เราเชื่อว่า ด้วยความชำนาญและเชี่ยวชาญ ของ อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ บวกกับวัฒนธรรมการทำงานในแบบญี่ปุ่น จะสามารถพัฒนางานบริการ และการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ของบริษัทฯ ให้บรรลุตามจุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้ได้”
ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจให้บริการด้าน logistics ครบวงจร รวมถึงการให้บริการด้านศุลกากร การให้คำปรึกษาด้านการนำเข้า-ส่งออก การขนส่งในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งทางบกและทางน้ำ การบริหารคลังสินค้าและกระจายสินค้า รวมถึงการออกแบบและดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ให้สอดคล้องกับธุรกิจและความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะราย ( Tailor- made style)
ข้อมูลบริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) (ETG)
อีเทอร์นิติ้ ผู้ดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร และเป็นบริษัทคนไทย ที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2545 ในนามของ "บริษัท อีเทอร์นิตี้ ทรานสปอร์ต 2002 จำกัด" ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 5 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร ด้วยการขนส่งเพื่อการกระจายสินค้าไปยังจุดหมายต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ (Nationwide distribution) รวมถึงให้บริการด้านการดำเนินพิธีศุลกากรในการนำเข้า-ส่งออกสินค้า และให้บริการด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องโดยบริษัทในเครือ อาทิ เช่น การให้บริการขนส่งสินค้าที่ต่อเนื่องจากการดำเนินพิธีศุลกากร (Inland transportation) บริการให้เช่า และบริหารจัดการคลังสินค้า รวมไปถึงบริการให้คำปรึกษางานด้านโลจิสติกส์ ปัจจุบัน บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนที่ 140 ล้านบาท และมีทุนเรียกชำระแล้ว 115 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 115 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ส่วนบริษัทในเครือมี 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท อีเทอร์นิตี้ โลจิสติคส์ จำกัด (ETL) บริษัท อีเทอร์นิตี้ คอนซัลติ้ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (ECS) และบริษัท แพนดส์ กรุ๊ป โลจิสติกส์ จำกัด(PGL) -- สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.eternity.co.th
ข้อมูลบริษัท ไอชิ ไคอุน จำกัด (Aichi Kaiun Company Limited)
บริษัท ไอชิ ไคอุน จำกัด เป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร โดยมีการให้บริการภายในท่าเรือมากที่สุดบริษัทหนึ่งในท่าเรือนาโกย่า (Nagoya) ประเทศญี่ปุ่น และที่คินุอุระ (Kinuura) และกามาโกริ (Gamagori) บริษัท ไอชิ ไคอุน จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2486 ด้วยเงินลงทุน 1 ล้านเยนในนามบริษัท ไอชิ ไคฮันเซน จำกัด (Aichi Kihansen Co., Ltd.) โดยเริ่มต้นจากธุรกิจคลังสินค้า การขนส่งสินค้าไปยังต่างประเทศ งานบริการด้านศุลกากร บริการขนส่งทางอากาศ ปัจจุบันมีการเพิ่มทุนและมีเงินทุนทั้งสิ้น 188.2 ล้านเยน (ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550 และมีพนักงานทั้งสิ้นจำนวน 387 คน ซึ่งมีสำนักงานสาขาอยู่ในประเทศจีนที่ เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) ไดเรน (Dalian) เทียนจิน (Tianjin) และกวางเจา (Guangzhou) ล่าสุดที่ประเทศไทย เป็นการจับมือร่วมกันดำเนินธุรกิจระหว่างบริษัท ไอชิ ไคอุน จำกัด และบริษัทอีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด(มหาชน) โดยส่งพนักงานของบริษัทฯ มาทำงาน โดยประจำอยู่ที่บริษัท อีเทอร์นิตี้ฯ ซึ่งกลุ่มลูกค้าจะเป็นงานนำเข้าและส่งออก และการให้บริการขนส่งภายในประเทศ ซึ่งบริษัทฯ ให้บริการโดยคำนึงถึงการดูแลและควบคุมเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Environment-Friendly Transportation) และการกำจัดของเสีย (Recycling — Industrial Waste Disposal) -- สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.aikai.co.jp
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ทีมงานประชาสัมพันธ์
บริษัท สเฟียร์ คอมม์ จำกัด
อรพรรณ บัญชเสนศิริ 081-637-9643
Email: info@sphere-comm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ