“บอสตั้น ไบร์ท” บุกธุรกิจโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ ชูนวัตกรรมการสอนแนวใหม่ ประเดิมสาขาแรกที่จามจุรี สแควร์

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 2008 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
เปิดตัว โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษแนวใหม่ “บอสตั้น ไบร์ท” (Boston Bright) ชูจุดเด่นที่แตกต่างด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนที่ใช้เทคนิคเฉพาะ Innovative Thinking Method ที่ทำให้ผู้เรียนพูดภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงเดียวกับเจ้าของภาษา จับกลุ่มคนทำงานและนักศึกษา ประเดิมเปิดสาขาแรกที่ชั้น 3 อาคารจามจุรี สแควร์ มั่นใจจุดเด่นของหลักสูตรที่แตกต่าง เรียนแล้วได้ผลจริง จะทำให้มีผู้สมัครเรียนภายในปีนี้ประมาณ 400 คน
ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บอสตั้น ไบร์ท จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันการแข่งขันในโลกได้เปลี่ยนแปลงไปมาก ไร้ขอบเขต เพราะเทคโนโลยีที่ทันสมัย การสื่อสารที่มีความรวดเร็ว ภาษาอังกฤษจึงมีความจำเป็นและมีความสำคัญมากสำหรับการสื่อสารในระดับนานาชาติ เพื่อให้เทียบเคียงกับวิวัฒนาการและเทคโนโลยีอันทันสมัยใหม่ๆ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษจำเป็นต้องความคิดใหม่ การสอนใหม่ มีระบบการเรียนใหม่ ต้องลบความคิดในระบบเดิมๆที่เรียนแล้วยังไม่สามารถฟังหรือพูดได้ออกไปให้หมด วันนี้ บอสตั้น ไบร์ทจึงถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษภายใต้ระบบการสอนแนวใหม่ ที่เรียกว่า “ Innovative Thinking Method”
Innovative Thinking Method เป็นเทคนิคเฉพาะของบอสตั้น ไบร์ท ที่เน้นการปรับปรุงและพัฒนาความคิด ความเข้าใจ การออกเสียงของคนไทยให้เหมือนเจ้าของภาษา โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่มคนทำงานที่ต้องการพัฒนาศักยภาพทางภาษาอังกฤษเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพการงาน และกลุ่มรองเป็นกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย ซึ่งสาขาแรกเปิดขึ้นที่ชั้น 3 อาคารจามจุรี สแควร์ ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 40 ล้านบาท
อาจารย์ขวัญนภา ชูแสง ที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บอสตั้น ไบร์ท จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดของหลักสูตรการเรียนการสอนของบอสตั้น ไบร์ท ว่า Innovative Thinking Method เป็นหลักสูตรการเรียนที่จะทำให้ผู้เรียนเข้าใจถึงที่มาของเสียง และระบบการออกเสียงภาษาอังกฤษอย่างถ่องแท้อย่างที่ไม่เคยทราบมาก่อนซึ่งผลของการเรียนด้วยวิธีนี้ทำให้ผู้เรียนสามารถออกเสียงภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นหลังจากที่เรียนไปแล้วเพียง 6 ชั่วโมงและผู้เรียนจะมีพัฒนาการดีขึ้นจากการเรียนและการฝึกฝน พร้อมการได้รับ Personal Coaching จนคุณฟังเข้าใจและสามารถมีสำเนียงที่ใกล้เคียงกับเจ้าของภาษา นอกจากนี้ ผู้เรียนยังจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเรียนภาษาอังกฤษกับอาจารย์ชาวต่างประเทศที่เป็น Native Speaker เหมือนกับผู้เรียนได้เรียนอยู่ในต่างประเทศ เพื่อเป็นการสร้างทักษะและความคุ้นเคย เพราะตั้งแต่เดินเข้าประตูโรงเรียน ผู้เรียนและพนักงานทุกคนจะต้องใช้ภาษาอังกฤษตลอดเวลาเพื่อก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อกระบวนการทางความคิด Innovative Thinking Method
ดร.ประสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ บอสตั้น ไบร์ท เปิดดำเนินการอย่างไม่เป็นทางการได้เพียง 1 เดือน แต่มีนักเรียนแล้วประมาณ 100 คน ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่มาสมัครเรียนเพราะได้รับการบอกต่อจากญาติหรือเพื่อนที่มาเรียนแล้วได้ผล ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายว่าภายในสิ้นปีนี้ จะมีนักเรียนประมาณ 400 คน หรือเฉลี่ยเดือนละ 100 คน โดยในช่วงเปิดตัวจะมีการจัดกิจกรรมการตลาดด้วยงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท ทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยมีคูปองส่วนลดค่าเรียนตั้งแต่ 10-50% และมีแคมเปญ ชิงรางวัลแพคเกจทัวร์เดินทางไปเรียนภาษาอังกฤษที่บอสตั้น สหรัฐอเมริกา 5 รางวัล รางวัลละ 2 แสนบาท และนอกจากนี้เมื่อเรียนจบตามหลักสูตรยังได้เงินคืน 10,000 บาทด้วย
“ความมั่นใจในจุดเด่นของหลักสูตรที่แตกต่าง เรียนแล้วได้ผลจริง และจากความสำเร็จที่มีนักเรียนมาเรียนถึง 100 คน ทั้งๆ ที่เพิ่งเปิดได้เพียง 1 เดือน ทำให้เรามั่นใจว่าสาขาที่จามจุรี สแควร์ จะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เราจึงเตรียมขยายสาขาที่ 2 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล สาขาแจ้งวัฒนะ ซึ่งจะเปิดประมาณปลายปีนี้ และยังเตรียมขยายสาขาทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด โดยเริ่มที่จังหวัดเชียงใหม่ ประมาณกลางปีหน้า นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดบอสตั้น ไบร์ท คิด (Boston Bright Kids) ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก โดยใช้คอนเซ็ปต์การเรียนการสอนแบบเดียวกับบอสตั้น ไบรท์ โดยสาขาแรกจะเปิดที่ชั้น 3 อาคารจามจุรี สแควร์ ปลายเดือนกันยายน นี้ และสำหรับผู้ที่สนใจการศึกษาต่อต่างประเทศ ต้องการพัฒนาไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ก็สามารถเรียนได้ที่ บอสตั้น ไบร์ท แอคาเดอมิก อีกด้วย” ดร.ประสิทธิ์ กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ประชาสัมพันธ์ในนาม Boston Bright
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
โทร. 0 2354 3588 อีเมล : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ