แอร์บัสปิดฉากเจรจาขาย โรงงานประกอบและสายพานการผลิตส่วนปีกที่เมืองฟลินตันกับ จีเคเอ็น

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 18, 2008 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
แอร์บัส และ จีเคเอ็น ทำข้อตกลงสัญญาซื้อขาย ภายใต้ข้อตกลงนี้จีเคเอ็นได้ทำการซื้อโรงงานประกอบและสายพานการผลิตส่วนปีกของแอร์บัสที่เมือง ฟลินตัน ใกล้เมืองบริสตัน ประเทศสหราชอาณาจักร ภายใต้ข้อตกลงนี้หน่วยดำเนินการทางธุรกิจ สินทรัพย์และกิจกรรมทั้งหมดที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันจะได้รับการถ่ายโอนไปยังจีเคเอ็น ผลของการถ่ายโอนครั้งนี้ ถือได้ว่าจีเคเอ็นทำการสนับสนุนโครงการพาวเวอร์8 ของแอร์บัสอย่างเต็มที่ นอกจากนั้น จีเคเอ็นได้ลงทุนเพิ่มเติมในหน่วยธุรกิจที่เมืองฟลินตัน เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของหน่วยการผลิตนี้ที่มีต่อโครงการในปัจจุบันและอนาคตของแอร์บัส
หน่วยการผลิตนี้รวมถึงจำนวนพนักงาน 1,500 คน (ทั้งพนักงานฝ่ายผลิตและฝ่ายสนับสนุน) ซึ่งเทียบได้เท่ากับร้อยละ 25 ของจำนวนพนักงานแอร์บัสที่เมืองฟลินตันทั้งหมด หน่วยผลิตนี้รับผิดชอบในการผลิตส่วนประกอบของปีก ยกตัวอย่างเช่น หน้าปีก ปลายปีกด้านหลัง ตัวหมุดของปีก ตัวรั้งของปีก ส่วนทางเดินสายไฟของปีก โครงสร้างปีก และส่วนประกอบเครื่องยนต์ ระบบท่อ และส่วนประกอบรายละเอียดอื่นๆ
“การซื้อขายครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญของการปรับโครงสร้างองค์กรตามแผนพาวเวอร์ 8 ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสใหม่สำหรับผู้ทีมีส่วนเกี่ยวข้อง และเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของโรงงานที่ฟลินตัน และภูมิภาคนี้โดยรวม” มร.ทอม เอนเดอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ซีอีโอ ของแอร์บัสกล่าว “สำหรับแอร์บัสการตัดสินใจในครั้งนี้ จะสามารถทำให้เราเน้นไปในบทบาทของการเป็นสถาปนิกทางเครื่องบินและผู้ผสมผสานงาน หน่วยธุรกิจของส่วนประกอบที่เหลือของปีก ล้อของเครื่อง และระบบเผาพลาญเชื้อเพลิง ที่เมืองฟลินตันนี้ถือเป็นแกนกลางที่สำคัญของวัตถุประสงค์ ดังกล่าว”
ข้อตกลงดังกล่าวรอการพิจารณาอนุมัติด้านกฎหมาย ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้. สัญญากับจีเคเอ็นในครั้งนี้ยังรวมถึงโปรแกรมงานของแอร์บัส เอ350 สำหรับส่วนประกอบเส้นใยคาร์บอน ส่วนด้านหลังของปีก ที่ซึ่งจีเคเอ็นวางแผนในการผลิตเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ