มนตรี ลงใต้เกาะติดเดือนถือศีลอด “รอมฎอน” เจาะลึกชีวิตเสี่ยงภัย เจ้าหน้าที่ไทยหัวใจเกินร้อย

ข่าวบันเทิง Thursday September 18, 2008 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
รายการ “เจาะ เกาะติด” ในวันจันทร์ที่ 22 - วันพฤหัสบดีที่ 23 ก.ย. นี้ มนตรี อุดมพงษ์ 1 ในพิธีกรทีมข่าวของรายการ จะลงพื้นที่ไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อเกาะติดสถานการณ์ ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้บั่นทอนความเชื่อมั่นทั้งด้านความมั่นคง และเศรษฐกิจของประเทศ ขณะที่ชีวิตของเจ้าหน้าที่ และผู้ทำงานแก้ปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องเสี่ยงต่อการสูญเสีย
ซึ่งงานนี้ มนตรี กล่าวว่า “เพราะประเทศไทยไม่ใช่แค่กรุงเทพฯ และปัญหาของชาติไม่ใช่เฉพาะวิกฤติการเมืองเท่านั้น แต่ยังมีปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่น่าสนใจ ซึ่งผมเองจะลงสนามข่าวไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อเกาะติดเหตุการณ์ในพื้นที่ เพื่อนำภาพชีวิตการเป็นอยู่ของประชาชนในช่วงเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอด ว่าเหตุการณ์บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร จะสงบหรือไม่ และที่สำคัญผมจะไปเกาะติดชีวิตการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่เสี่ยงภัยในพื้นที่มานำเสนอกับเจ้าหน้าที่ไทยหัวใจเกินร้อย เช่นอาสาสมัครรักษาดินแดน ที่ถูกยิงถึง ๕ ครั้ง มีบาดแผลจากการผ่าตัดเต็มตัว แต่ยังมุ่งมั่นทำงานต่อไป หรือโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ท่ามกลางสนามรบ แต่ครูและนักเรียน ยังเข้มแข็ง และยังมีกำลังใจ ซึ่งสามารถประดิษฐ์หุ่นยนต์ ส่งประกวดระดับประเทศ ได้รับรางวัลมากมาย ล่าสุด ทำหุ่นยนต์จำลองเพื่อใช้ในการ กู้ระเบิด หวังจะลดการสูญเสียของเจ้าหน้าที่ ภายใต้ชื่อหุ่นยนต์พิทักษ์ชายแดนใต้ ซึ่งใครได้ชมต้องทึ่งกับความสามารถของเด็กๆ เหล่านี้แน่นอนครับ”
และยังมีเรื่องราวเนื้อหาของข่าวที่เข้มข้นอีกมากมาย ติดตามชมได้ในรายการ “เจาะ เกาะติด” ในวันจันทร์ที่ 22 - วันพฤหัสบดีที่ 23 ก.ย.นี้ เวลา เที่ยงคืนครึ่ง ทางช่อง 7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ