การบินไทย เปิดเกมการตลาดเชิงรุก เจาะกลุ่มลูกค้าครอบครัว จัดแคมเปญ สิงหาพาแม่เที่ยว ชู ทัวร์เอื้องหลวง ของขวัญแทนใจจากลูกสำหรับคุณแม่

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2006 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
การบินไทย กระตุ้นยอดขายอีกระลอก ด้วยแคมเปญ สิงหาพาแม่เที่ยว หลังจากประสพความสำเร็จเมือปีที่แล้ว ทำยอดขายทะลุไปกว่า 100 ล้านบาท คาดปีนี้สามารถทำรายได้จากแคมเปญดังกล่าวถึง 150 ล้านบาท โดยชูแพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวง พร้อมมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมายสำหรับคุณแม่
วัลลภ พุกกะณะสุต รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เนื่องจากการบินไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว จึงได้จัดแคมเปญ สิงหาพาแม่เที่ยว Mom & Me เชิญชวนให้ทุกคนสานความสัมพันธ์ที่ดี และมอบความรักความสุขให้แก่กันในครอบครัว โดยมอบแพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวงเป็นของขวัญแทนใจจากลูกสำหรับคุณแม่ ในโอกาสวันแม่ที่จะมาถึงนี้ การจัดทำแคมเปญสิงหาพาแม่เที่ยวนี้ ยังถือเป็นการตลาดเชิงรุกที่การบินไทยจะเจาะกลุ่มสถาบันครอบครัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีที่ผ่านมาแคมเปญสิงหาพาแม่เที่ยวนี้ได้รับการตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย ทำรายได้กว่า 100 ล้านบาท คาดว่าปีนี้จะทำรายได้ถึง 150 ล้านบาท แต่สิ่งที่ได้มากกว่า คือนอกจากจะเป็นการเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัทแล้ว ยังสร้างความแข็งแกร่งให้กับสังคม กิจกรรมดี ๆ อย่างนี้จะจัดขึ้นอีกตามโอกาส เช่น งานพืชสวนโลก, ธันวาพาพ่อไปเที่ยว และงาน THAI Travel Fair จะจัด 3 ครั้งต่อปี”
แคมเปญสิงหาพาแม่เที่ยว มีแพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวง Mom & Me ให้เลือกมากมาย อาทิ ทัวร์เอื้องหลวงเชียงใหม่ พาแม่เที่ยว, กระบี่ พาแม่เที่ยว, สิงคโปร์ดีไลท์, ฮ่องกงดีไลท์, คุนหมิง- ลี่เจียง , ซิดนีย์ดีไลท์ และเมลเบิร์นดีไลท์ โดยมีจำหน่ายที่สำนักงานการบินไทย และตัวแทนจำหน่ายทัวร์เอื้องหลวงทั่วประเทศ ระหว่าง 25 กรกฎาคม — 30 กันยายน นี้ นอกจากนี้ การบินไทย ยังได้จัดงาน สิงหาพาแม่เที่ยว เพื่อเป็นการส่งเสริมการขาย ระหว่างวันที่ 25 — 31 กรกฎาคมนี้ ณ เซ็นทรัล ชิดลม ชั้น 7 พิเศษสุด สำหรับผู้ที่มาซื้อทัวร์เอื้องหลวงพาแม่เที่ยว ซิดนีย์ กระบี่ และ เชียงใหม่ ในงานนี้ มีโอกาสพาคุณแม่เที่ยวฟรี วันละ 10 รางวัล และยังมี Mom Plus สิทธิพิเศษสำหรับคุณแม่ เมื่อมาซื้อแพ็คเกจในงาน ครบทุก 10,000 บาท จะได้รับของขวัญสำหรับคุณแม่จาก การบินไทย ได้แก่ ชุดชาสุขภาพ Ziamese Sister , บัตรกำนัลจากเซ็นทรัลและ ช่อดอกไม้แสนสวยสำหรับคุณแม่ จากร้านเรือนบุษบา และเมื่อมาซื้อแพ็คเกจในงานยังสามารถผ่อนชำระแบบสบายๆ 0 % นาน 4 เดือน กับ โปรแกรม Paylite จากซิตี้แบงค์
ในด้านของการบริหารงานหลังการรับตำแหน่งใหม่ วัลลภ กล่าวว่า “ผมมีนโยบายหลัก 4 ประการ ที่จะต้องดำเนินการ คือเรื่อง (1) เน็คเวิร์ค แอร์ไลน์ เป็นการรักษาผู้โดยสารไม่ว่าจะเดินทางมาจากที่ไหน หรือกำลังจะไปไหนก็ตาม มีช้อยส์ให้เลือกบินมากขึ้น ทำให้การบินไทยบินได้ทั่วโลก โดยใช้สุวรรณภูมิเป็นหับเปลี่ยน โดยหวังแบ่งสัดส่วนการขายจากเดิม 80-20 เป็น 70-30 เพื่อให้ลูกค้าบินต่อไปด้วยการบินไทยได้ ต่อมาคือ (2) การเพิ่มบริการกับผู้โดยสารที่เป็นกรุ๊ปมากขึ้น เน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นคอร์ปอเรท ซึ่งปัจจุบัน การบินไทยได้เซ็นสัญญาร่วมกับบริษัทต่าง ๆ กว่า 200 บริษัท และกว่า 2,000 บริษัททั่วโลก ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะใช้บริการในชั้นเฟิร์สคลาสและบิซิเนส (3) ส่วนด้านการบริการเรายังคงรักษาระดับการบริการที่เป็นจุดเด่นของเราให้เป็นจุดแข็งยิ่งขึ้น เพิ่มคุณค่าให้การบริการ โดยการหาพาร์ทเนอร์มาร่วมกัน เพื่อให้มีแบรนด์มาเสริมบริการให้กับลูกค้า และสร้างความประทับใจและพึงพอใจทุกเที่ยวบิน พร้อมทั้งดึงกลยุทธ์สำคัญ เพื่อมาต่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจน้ำมันแพงว่า ต้องรู้เขารู้เรา รู้เท่าทันคู่ต่อสู้ รู้ทันสถานการณ์ มีการเตรียมตัวล่วงหน้า ทั้งการทำตลาด และราคา (4) เพิ่มสัดส่วน Market Share จะต้องไม่ต่ำกว่า 50 % และปีหน้าจะทำให้ได้ถึง 55 % โดยเรามีจุดมุ่งหมายที่จะต้องเป็นเบอร์ 1 ของทุก Destination ที่บินออกจากสุวรรณภูมิ โดยเน้นเส้นทางหลักๆ แต่ในขณะเดียวกัน เส้นทางอื่นๆ เราก็ยังคงดูแลเป็นสิ่งที่เราจะต้องรับผิดชอบต่อสังคมในฐานะสายการบินแห่งชาติ ซึ่งนโยบายทั้งหมดจะทำให้เห็นผลภายใน 6 เดือนข้างหน้า” นี่คือวิสัยทัศน์ของผู้บริหารฝ่ายการพาณิชย์คนใหม่
วันแม่ปีนี้ อย่าลืมบอกรักคุณแม่ กับแคมเปญสิงหาพาแม่เที่ยวจาก การบินไทย ด้วยการมอบ แพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวง หนึ่งในของขวัญแทนความรักความอบอุ่นจากลูกสู่คุณแม่ เนื่องในเทศกาลวันแม่ที่จะมาถึงนี้ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ 0-2356-1111 หรือ www.thaiairways.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ