“อย่าหยุด.......” เคลื่อนไหวกับมูลนิธิเพื่อนศิลปะ ทางเลือกใหม่ของ CSR ในปัจจุบัน Go Red-Don’t Stop

ข่าวทั่วไป Friday September 19, 2008 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--ทริปเปิล เอท ไอเดียส์
จากสภาพการปัจจุบันที่คนไทยต้องประสบกับปัญหาความเครียดที่มาจากความขัดแย้งทางการเมืองและเศรษฐกิจถดถอย แต่ยังมีกลุ่มคนอีกพวกหนึ่งที่ได้รับความกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจและร่างกายอย่างรุนแรง จนทำให้พวกเขาเหล่านั้นไม่สามารถที่จะดำรงชีวิตได้ตามปรกติ ดังเช่นมีให้เห็นจากภัยร้ายแรงที่เกิดขึ้น อาทิเช่น ”สึนามิ” หรือการประทุษร้ายจากคนในครอบครัวเดียวกันที่เหยื่อเหล่านั้นมีทั้งเด็กและสตรี
คุณวรารมย์ ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนศิลปะได้เล็งเห็นถึงผลกระทบและมีเป้าหมายที่อยากช่วยบรรเทาความเสียหายของสังคมในปัจจุบันด้วยการนำโครงการการเคลื่อนไหวเพื่อการบำบัดความเครียด (Movement Therapy) มาช่วยให้คนไทยที่ถูกประทุษร้ายและได้รับความกระทบกระเทือนทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจอย่างรุนแรง นอกจากนี้ โครงการการเคลื่อนไหวเพื่อการบำบัดความเครียด หรือMovement Therapy ยังมีจุดประสงค์เพื่อต้องการสร้างคนไทยให้เป็นนักบำบัดความเครียด (Movement Therapist) ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างอาชีพใหม่ที่ยังไม่เคยมีขึ้นในประเทศไทยอีกด้วย โดยคุณวรารมย์ ได้กล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า “จริงๆ แล้วทางมูลนิธิฯได้มีความพยายามที่จะผลักดันให้โครงการนี้เกิดขึ้นมาให้ได้ เพื่อที่จะช่วยเหลือและบรรเทาอาการของคนที่ถูกทำร้าย ทารุณกรรม รวมไปถึงการถูกประทุษร้ายด้านร่างกายและจิตใจในขั้นที่รุนแรงที่มีอาการซึมเศร้า นั่งเหม่อลอย หวาดกลัว และทำร้ายคนที่อยู่รอบข้าง โครงการการเคลื่อนไหวเพื่อการบำบัดความเครียดนี้ในต่างประเทศ ทั้งประเทศออสเตรเลีย อังกฤษและอเมริกา ได้มีการจัดให้เป็นหลักสูตรในสถาบันการศึกษา เพื่อทำการรักษาผู้ป่วยเหล่านี้อย่างจริงจัง และขณะนี้ ทางมูลนิธิได้ทำการติดต่อไปยังประเทศเหล่านี้ ในการนำหลักสูตรเข้ามาในประเทศ แต่เนื่องจากมีค่าใช้จ่าย ทางมูลนิธิฯจึงอยากเชิญชวนบริษัทหรือองค์กรต่างๆเข้าร่วมในการเป็นผู้สนับสนุนโครงการนี้ให้เกิดขึ้นจริงและสามารถนำมาช่วยคนไทยได้อย่างทันท่วงที และแก้ไขปัญหาในปัจจุบันได้มากขึ้น”
โดยในการรณรงค์และผลักดันให้โครงการนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ทางมูลนิธิเพื่อนศิลปะ โดยคุณวรารมย์ ปัจฉิมสวัสดิ์จึงได้จัดทำโครงการ Go Red-Don’t Stop คือ แคมเปญไม่หยุดทำสิ่งที่ดีๆ.........เช่น ไม่หยุดเคลื่อนไหวเพื่อจะได้ไม่เครียด, ไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์, ไม่หยุดที่จะสนับสนุนศิลปินไทย เป็นต้น ซึ่งนับเป็นอีกกิจกรรม
หนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมและยกระดับสังคมไทยให้พ้นจากสภาพแวดล้อมที่เคร่งเครียดในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการช่วยสนับสนุนให้สังคมไทยมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งดีๆร่วมกันต่อไป
สำหรับกิจกรรมของมูลนิธิฯ ในปีนี้มีกิจกรรมดังต่อไปนี้ คือ International Dance Festival เป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นการเผยแพร่ศิลปะการเต้นและการแสดงที่มีคุณภาพโดยศิลปินทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตถึง 15 ประเทศที่ยินดีจัดส่งนักแสดงมาร่วมงานถึง 400 กว่าคนในเดือนมีนาคมปีหน้าที่ประเทศไทยโดยจัดแสดงที่ กรุงเทพฯ 14-20 มีนาคม ภูเก็ต 18-21 มีนาคม และ เชียงใหม่ 22-25 มีนาคม โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสวัสดิการสังคมกรุงเทพมหานคร โดยท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในทุกปีที่ อุทยานเบญจสิริ และที่สำคัญในปีนี้ทางมูลนิธิฯได้จัดแคมเปญ “Go Red-Do not Stop Moving เพื่อเป็นการรณรงค์ให้คนไทยไม่หยุดเคลื่อนไหว” เพื่อรณรงค์ให้คนไทยทุกคน หันมาทำความดีเพิ่มขึ้นและช่วยส่งเสริมด้านศิลปะการเต้นและการแสดงเพิ่มขึ้นตลอดจนการสนับสนุนให้เกิดนักบำบัดความเครียดด้วยการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ด้วย
คุณวรารมย์ ได้กล่าวปิดท้ายว่า “งาน International Dance Festival ในครั้งนี้จะเกิดขึ้นได้คงต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของคนไทยทุกท่านที่เห็นประโยชน์ในการสร้างบุคลากรเพื่อมาขจัดโรคเครียดในสังคมไทยในวันนี้”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
ศุจิมา แวววิริยะ
บริษัท ทริปเปิล เอท ไอเดียส์ จำกัด
โทร. 02 302 1417 — 8 หรือ 086 338 6336
sujima@888ideas.com

แท็ก ศิลปะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ