การบินไทย ชวนบันทึกประสบการณ์โลกสวย ผ่านภาพถ่าย ในโครงการ Keep the World Beautiful

ข่าวทั่วไป Friday September 19, 2008 17:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
การบินไทย นำโดย รัตนาวลี โลหารชุน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารตราผลิตภัณฑ์ และสื่อสารการพาณิชย์ เชิญชวนนักท่องเที่ยว นักเดินทาง ร่วมอนุรักษ์โลกใบสวย พร้อมเผยประสบการณ์ความสวยงามของโลกใบนี้ผ่านการประกวดภาพถ่ายในโครงการ Keep the World Beautiful ฉลอง 48 ปีการบินไทย โดยได้จัดนิทรรศการแสดงตัวอย่างผลงานของผู้เข้าประกวดจากหลายแวดวง ณ บริเวณหน้าหอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยผู้สนใจสามารถส่งไฟล์ภาพทั้ง 5 หัวข้อ ได้แก่ ความงามของชนชาติต่างๆ (People) , ความงามของวัฒนธรรม (Culture) , ความงามของเมืองต่างๆ (Cities) , ความงามของสัตว์ป่าไพรกว้าง (Wildlife) และ ความงามของทัศนียภาพ (Scenery) ได้ทางเว็บไซต์ www.keeptheworldbeautiful.com จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2551 เพื่อร่วมชิงรางวัลบัตรโดยสารเส้นทางในฝันจากการบินไทยมูลกว่า 200,000 บาท และเผยแพร่ภาพในนิตยสารสวัสดี
ภายในงาน ได้จัดแสดงภาพและผลงานของผู้เข้าร่วมประกวด อาทิ วรนันทน์ ชัชวาลทิพากร นักถ่ายภาพชั้นนำระดับโลก , ไกรพิทย์ พันธุ์วุฒิ นักถ่ายภาพมือฉมัง , นัท สุมนเตมีย์ นักถ่ายภาพใต้น้ำ , พลอย จริยะเวช นักเขียน และนักแปล และเหล่าเซเลบ เช่น ปณิธี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา , ดารุณี กฤตบุญญาลัย , เชอร์รี่ ผุงประเสริฐ , สาริษฏ์ ฮุนตระกูล , ฐิติพันธุ์ เกยานนท์ , คริสติน่า เศรษฐบุตร , ทพ. ดร. อมรพงษ์ วชิรมน รวมถึงนักแสดงอย่าง ธีรเดช — บุษกร วงศ์พัวพันธ์ เป็นต้น โดยส่วนหนึ่งของผู้เข้าประกวดได้ถ่ายทอดประสบการณ์และความประทับใจไว้ อาทิ
วรนันทน์ ชัชวาลทิพากร 1 ในเจ้าของผลงานภาพถ่ายครั้งนี้ กล่าวว่า “ได้ส่งภาพต้นไม้แล้ง จากหาดศรีโครตบูรณ์ จ.นครพนม ซึ่งเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่ฝั่งลาว เห็นความสวยงามของพื้นทรายช่วงน้ำลดในแม่น้ำโขงเป็นริ้วๆ ไปกี่ครั้งความสวยงามก็ต่างกันไปเพราะธรรมชาติสร้าง ซึ่งสามารถหาชมได้ในช่วงเดือนมีนาคม — เมษายนของทุกปี จึงอยากชักชวนให้ทุกคนเห็นคุณค่าของธรรมชาติ เที่ยวได้แต่อย่าทำลาย”
ส่วน พลอย จริยะเวช นักเขียน และนักแปล ผู้รักการเดินทาง กล่าวว่า “บ่อยครั้งที่ไปเที่ยวแล้วเก็บภาพประทับใจมาด้วยตัวเอง แต่ภาพที่ประทับใจที่สุดคือที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เป็นภาพวันฝนตกที่จัตุรัสซานมาร์โค มีนกและคนกางร่มออกมาเที่ยวมากมาย ทำให้รู้สึกว่าแม้ฝนจะตกแต่ก็ยังมีความสวยงามให้เห็นอยู่ทุกมุม เป็นบิวตี้ฟูลวิว ในมุมมองของตัวเอง”
ในขณะที่ เชอร์รี่ ผุงประเสริฐ ครูสอนโยคะคนสวย ที่จะไม่พลาดโอกาสบันทึกภาพประทับใจเมื่อมีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยว เผยถึงรูปถ่ายของตัวเองว่า “ภาพนี้ถ่ายที่เมืองเคราลา ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของอินเดีย โดยภาพถ่ายนี้เป็นภาพพาโนรามิคที่จะทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์บริเวณรอบๆ จุดที่ถ่ายภาพนี้มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 4,500 ฟุต โดยการเดินทางจะต้องปีนเขาขึ้นไป จัดเป็นอีกหนึ่งทริปที่ประทับใจ เพราะเมื่อไปยืน ณ จุดที่ถ่ายภาพแล้วมองลงมาด้านล่างจะเห็นเมืองซึ่งเล็กมาก จนทำให้เชอร์รี่รู้สึกว่าจริงๆ แล้วโลกนี้มันเล็กนิดเดียว เล็กกว่าที่คิด”
สำหรับ ดารุณี กฤตบุญญาลัย สาวสังคมใจรักการท่องเที่ยว กล่าวถึงภาพประทับใจว่า “ส่วนตัวแล้วชอบการท่องเที่ยวที่สุด เดินทางบ่อยมาก อย่างอิตาลี ที่ไปมาบ่อยครั้ง แต่ภาพนี้เป็นทริปท่องเที่ยวที่ไปกันครบทั้งครอบครัวเมื่อประมาณ 10 ปีมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นเราอยากให้ลูกได้มาเห็นความเป็นอยู่ของชาติอื่น และเราเองก็ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในอีกซีกโลกหนึ่ง ชอบภาพนี้ที่ดูเป็นธรรมชาติ ทุกคนกำลังสนุกสนานกับการให้อาหารนก มีรอยยิ้มกันทุกคน เป็นบันทึกความทรงจำที่ดีๆ ของตัวเองค่ะ”
คริสติน่า เศรษฐบุตร เล่าถึงที่มาของภาพประทับใจว่า “ภาพนี้ถ่ายที่ซีแอตเทิล วอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสถานที่ที่คริสเติบโต เสน่ห์ของซีแอตเทิลเป็นเมืองที่มีกิจกรรมเยอะมาก ผู้คนชอบอยู่นอกบ้าน มีทะเลสาบและสาธารณะอยู่รอบ แต่เป็นศูนย์รวมของธุรกิจใหญ่ๆ เช่น ไมโครซอฟท์ , สตาร์บัค ด้วย ในช่วงเย็นจึงมักจะเห็นภาพคนทำงานถือคอมพิวเตอร์โน้ตบุคนั่งทำงานใต้ต้นไม้จนชินตา ทริปนั้นเป็นทริปที่คริสพาลูกคนโตไปเยี่ยมบ้านเป็นครั้งแรก และเดินทางข้ามฝั่งมาเที่ยว Alkai Point ซึ่งเป็นชายหาด และถ่ายภาพไปยังฝั่งซีแอตเทิลไว้เป็นที่ระลึกให้ตัวเองและลูกได้ดูว่านี่คือที่ที่เราเติบโตมา หากใครที่มีโอกาสได้ไปสหรัฐอเมริกา ก็อยากแนะนำให้ไปเที่ยวซีแอตเทิลด้วย จะได้เห็นความลงตัวของวัฒนธรรมดั้งเดิม ตึกรามบ้านช่องที่เก่าแก่กับความทันสมัยบนถนนแฟชั่นของร้านแบรนด์เนมต่างๆ ได้ที่นั่นอีกด้วย”
ทพ.ดร.อมรพงษ์ วชิรมน ชายหนุ่มที่หลงใหลเสน่ห์ของภาพถ่าย เล่าถึงภาพอันประทับใจนี้ว่า “มีโอกาสเดินทางไปที่รัสเซียครับ ซึ่งภาพที่เห็นนี้ผมมองว่ามันเป็นความต่างที่ลงตัวกันได้อย่างพอดี ระหว่างความมืด ที่ในบางจุดมืดมากๆ และความสว่าง ที่บางจุดดูสว่างจ้า และเมื่อองค์ประกอบรวมกัน ทำให้ภาพที่ออกมาดูสมดุลกันได้อย่างสวยงาม ผมเป็นคนที่ชอบถ่ายภาพโดยสนใจตั้งแต่เด็ก และเคยอยู่ในชมรมถ่ายภาพด้วย ซึ่งผมมองว่าเสน่ห์ของการถ่ายภาพ อยู่ที่การถ่ายทอดเรื่องราว ต่างๆ สิ่งที่เราเห็นผ่านภาพที่เราถ่าย และยังช่วยย้ำเตือนความทรงจำ ความประทับใจ ทุกครั้ง เมื่อเราหยิบรูปภาพมาดู และถ้ามีโอกาสผมจะชอบถ่ายภาพวิวทิวทัศน์มากกว่า เพราะความสวยงาม ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เป็นสิ่งที่มนุษย์ปั้นแต่งขึ้นเองไม่ได้”
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์โลกให้คงอยู่อย่างสวยงามกับการบินไทยได้แล้วตั้งแต่วันนี้ — 31 ตุลาคมศกนี้ เพียงส่งภาพท่องเที่ยวของคุณมาที่ www.keeptheworldbeautiful.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 คุณสุจินดา , คุณแสงนภา , คุณชินนารี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ