EXIM BANK แต่งตั้ง CFO และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานนิติกรรม

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2006 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าฯ
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) แต่งตั้งนายสมพร จิตเป็นธม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (Chief Financial Officer: CFO) ดูแลรับผิดชอบงานด้านบริหารเงินและบัญชี โดยรวมถึงการกำหนดเป้าหมายและแผนการเงิน จัดทำบัญชีและวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน บริหารแหล่งที่มาและใช้ไปของเงินทุน บริหารสินทรัพย์และความเสี่ยงทางการเงิน รวมทั้งผลักดันบทบาทของ EXIM BANK ในการพัฒนาตลาดทุนและตลาดเงินระหว่างประเทศ และแต่งตั้งนายวิบูลย์ สิทธาพร ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารหนี้และนิติกรรมและรักษาการผู้อำนวยการสำนักกฎหมายเป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ดูแลรับผิดชอบงานด้านบริหารหนี้และนิติกรรม กฎหมาย และบริหารความเสี่ยง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2549 เป็นต้นไป
นายสมพร จิตเป็นธม จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกาและปริญญาโทสาขา Public Policies จากมหาวิทยาลัย Harvard สหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์การทำงานด้านวิเคราะห์สินเชื่อและธุรกิจตลาดเงิน เข้าร่วมงานกับ EXIM BANK ในปี 2536 เคยดูแลงานด้านพัฒนาธุรกิจ การตลาด รับประกันการส่งออกและลงทุนต่างประเทศ และงานกลยุทธ์และรัฐกิจสัมพันธ์
นายวิบูลย์ สิทธาพร จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขานิติศาสตร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและปริญญาโทสาขากฎหมายจากมหาวิทยาลัย Temple สหรัฐอเมริกา เข้าร่วมงานกับ EXIM BANK ในปี 2541 เคยดูแลงานด้านบริหารหนี้ นิติกรรม และสำนักกฎหมาย
เกี่ยวกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2536 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2542 ทำหน้าที่ให้บริการทางการเงินในการส่งเสริมและสนับสนุนการส่งออก การนำเข้าสินค้าหรือบริการที่ใช้ในการผลิตสินค้าเพื่อการส่งออก และการลงทุนเพื่อการพัฒนาประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ส่งออกไทยและนักลงทุนไทยในต่างประเทศ และสนับสนุนการได้มาซึ่งเงินตราต่างประเทศหรือประหยัดเงินตราต่างประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1140—6
พรธิกา กัญจนบุศย์
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ EXIM BANK
โทร. 0 2271 3700 ต่อ 1143
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ