ศาลจังหวัดปทุมธานีฯ ร่วมจัดโขนครั้งยิ่งใหญ่ ชุด “ท้าวมาลีวราชว่าความ” สะท้อนภาพตุลาการภิวัฒน์

ข่าวทั่วไป Monday September 22, 2008 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--นิโอ ทาร์เก็ต
ศาลจังหวัดปทุมธานี แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว จับมือกับมูลนิธิเกศอัมรินทร์ ร่วมสืบสานและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ระดมศิลปินโขนชั้นนำจากกรมศิลปากรกว่า ๑๐๐ ชีวิต ร่วมแสดงโขนชุดใหญ่ เรื่องรามเกียรติ์ ชุด “ท้าวมาลีวราชว่าความ” ซึ่งเป็นการแสดงครั้งยิ่งใหญ่โดยการเขียนบทของ อ.เสรี หวังในธรรม และบรรจุเพลงโดย อาจารย์มนตรี ตราโมท ๒ ศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับ อันจะสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องของความถูกต้องและยุติธรรม ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการในสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยจะจัดแสดงเพียงรอบเดียวในวันเสาร์ที่ ๑ พฤศจิกายน ศกนี้ เวลา ๑๔.๐๐ น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
ดร. สุดจิตต์ ดุริยประณีต (ศิลปินแห่งชาติ) ประธานมูลนิธิเกศอัมรินทร์ กล่าวว่า “การแสดงโขนชุด ‘ท้าวมาลีวราชว่าความ’ นี้ เป็นผลงานลำดับที่ ๖ นำแสดงโดย ปกรณ์ พรพิสุทธิ์ ศุภชัย จันทร์-สุวรรณ วันทนีย์ ม่วงบุญ ฤทธิเทพ เถาว์หิรัญ ประสาท ทองอร่าม และศิลปินจากกรมศิลปากรอีกกว่า ๑๐๐ ชีวิต การแสดงครั้งนี้เป็นการสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะมุ่งเน้นให้เห็นว่า “โขน” เป็นการแสดงที่คนไทยทุกเพศทุกวัย ดูเป็น ดูสนุก ดูง่าย เช่นเดียวกับงานศิลปะแขนงอื่น ๆ”
นายสมเกียรติ เมาลานนท์ ผู้พิพากษา หัวหน้าศาลจังหวัดปทุมธานี แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว กล่าวว่า “ศาลจังหวัดปทุมธานีฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นผู้ร่วมจัดการแสดงในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงโขนครั้งยิ่งใหญ่แล้ว เนื้อหาการแสดงก็มีความร่วมสมัยที่สอดคล้องกับเจตนารมย์ของศาล ที่ยึดมั่นในความสถิตย์ยุติธรรมเป็นที่ตั้ง และยังสะท้อนให้เห็นทางออกของความขัดแย้งของสังคมไทยในปัจจุบัน ที่จำเป็นต้องใช้ความถูกต้องและความยุติธรรมในการคลี่คลายสถานการณ์ที่ขมึงเกลียว”
นางจุติพร ทัพเจริญ ประธานผู้พิพากษาสมทบ แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว กล่าวว่า “รายได้จากการจัดงานในครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยของมูลนิธิเกศอัมรินทร์ และรายได้อีกส่วนจะนำเข้ามูลนิธิสงเคราะห์เด็กและเยาวชนของศาลจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำไปใช้ในการแก้ไข บำบัด ฟื้นฟู เด็กและเยาวชนที่หลงกระทำผิดทั้งก่อนและหลังคำพิพากษา เพื่อให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้กลับตัวเป็นคนดีและสามารถคืนสู่สังคมได้ อีกทั้งในทุก ๆ ปียังมีโครงการมอบทุนสงเคราะห์ให้เด็กนักเรียนที่ยากจนในทุกอำเภอของจังหวัดปทุมธานี”
ผู้สนใจสามารถ ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา โทร. ๐ ๒๒๖๒ ๓๔๕๖ บัตรราคา ๒,๐๐๐ / ๑,๕๐๐ / ๑,๒๐๐ / ๑,๐๐๐ / ๘๐๐ / ๕๐๐ บาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
สิริปภา เจียมสิริ (มือถือ 081 565 9546) / ธัญญารัตน์ ศรุติพันธ์ (มือถือ 081 629 0178)
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
โทร. 02-631-2290-5 ต่อ 308 , 318
E-mail: siripabha@neotarget.com , thanyarat@neotarget.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ