เติมเต็มความ “หวาน” กับโปรเจ็คต์ ฝัน-หวาน-อาย-จูบ

ข่าวบันเทิง Monday September 22, 2008 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ฝัน-หวาน-อาย-จูบ” เป็นโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ไทยเรื่องล่าสุดจาก “สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล” และ “บาแรมยู” ที่รวบรวมเอาเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก 4 รูปแบบ นำมาถ่ายทอดผ่านมุมมองของ 4 ผู้กำกับระดับแนวหน้าของเมืองไทย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล (ฝัน) ,ปรัชญา ปิ่นแก้ว(หวาน) ,บัณฑิต ทองดี(อาย) และ ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล(จูบ) นำเสนอออกมาเป็นความรักสี่ช่วงวัย ภายใต้ภาพยนตร์รัก 4 เรื่องฝัน-หวาน-อาย-จูบ โดยที่แต่ะละเรื่องล้วนมีแง่มุมเกี่ยวกับเรื่องราวความรัก ที่แตกต่างกันไปตั้งแต่รูปแบบ สไตล์ วิธีการเล่าเรื่อง ไปจนถึงมุมมองของความรักตามประสบการณ์ แนวคิดและไอเดียของผู้กำกับแต่ละคน จึงพูดได้ว่าเสน่ห์ของ “ฝัน-หวาน-อาย-จูบ” คือรสชาติของความรักโรแมนติคหลากหลายรูปแบบที่แตกต่างกันไปโดยถูกคลุกเคล้าอยู่ในภาพยนตร์ทั้ง 4 เรื่องหลากอารมณ์ไม่ว่าจะเป็นมิวสิคคัล ,ดราม่า,คอมิดี้,แอ็คชั่น ฯลฯ
สำหรับ “หวาน” ถูกนำเสนอผ่านมุมมองทางความรักที่เต็มไปด้วยความลุ่มลึก ผ่านการบ่มเพาะด้วยประสบการณ์ทางความคิดที่เต็มไปด้วยความลึกซึ้ง เป็นบรรยากาศของความโรแมนติคที่ได้รับการนิยามว่าเป็น MAGICAL ROMANCE ในความเป็นหนังรักที่ถูกห่อหุ้มไปด้วยรายละเอียดทางอารมณ์และความรู้สึก ที่รายล้อมไปด้วยองค์ประกอบทางดราม่าของเรื่องราวผ่านการแสดงของนักแสดง โดยเกิดจากพล็อตและไอเดียของผู้กำกับ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” แต่ได้รับการต่อยอดทางความคิดถูกพัฒนาขึ้นเป็นบทภาพยนตร์ด้วยฝีมือของผู้กำกับรักแห่งสยาม มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล และเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์มือเขียนบทจาก 12 begins, 13เกมสยอง
สิ่งที่ผู้กำกับปรัชญา ปิ่นแก้วเลือกถ่ายทอดใน “หวาน” คือสื่อสารแง่มุมทางความรักผ่านเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่รักที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานับ10ปีพร้อมกับการตั้งคำถามที่ว่า
“เมื่อใดที่ความรักเริ่มหมดอายุ ความสัมพันธ์ในรักของคน2คนที่เหลืออยู่จะเป็นอย่างไร มันจะดำเนินต่อไปในรูปแบบใด จะเริ่มต้นใหม่ได้ไหม หรือถ้าหมดแล้วคือหมดเลย แล้วถ้อยคำสวยหรูที่ว่า รักชั่วนิรันดร์มันมีจริงไหม”
ซึ่งได้นักแสดง2คู่ 2วัยมาถ่ายทอดแง่มุมทางความรักดังกล่าว คู่แรกคือ ชาคริต แย้มนาม และ นุ๊กสุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา คู่รักที่ใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันมานับ10ปี โดยที่ความหวานในความรักของทั้งคู่
ค่อยๆลดน้อยถอยลง ในขณะที่ชายหนุ่มไม่เคยรู้เลยว่าความรักของทั้งคู่กำลังใกล้จะถึงวันหมดอายุ เต็มที ในวันเกิดครบรอบ 40ปี 29 กุมภาพันธ์ของหญิงคนรักที่4ปีมีแค่ครั้งเดียว เขาตัดสินใจทิ้งเธอไว้เพียงลำพังและเลือกรับงานชิ้นสำคัญที่ได้รับมอบหมาย เพียงเพราะคิดว่า“หน้าที่ทางการงาน”จะส่งผลที่ดีและช่วยเติมเต็มชีวิตของคู่ แต่กลับกลายเป็นว่าสิ่งที่เขาเลือกตัดสินใจจะนำไปสู่บททดสอบครั้งสำคัญและจุดเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อชีวิตของเขากับคนรักอย่างที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน ส่วนอีกคู่คือ แชมป์ วศิษฎ์ ผ่องโสภา (จาก “วัยอลวน4” , “เขาชนไก่”) และ สายป่าน อภิญญา สกุญเจริญสุข (พลอย,เฟรนด์ชิพ,บุญชู9) เป็นตัวแทนของการถ่ายทอดความรู้สึกแรกรักของคู่หนุ่มสาวที่ทุกสิ่งทุกอย่างเต็มไปด้วยสิ่งสวยงาม เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ความสดใส ความสุขที่ต่างฝ่ายพร้อมที่จะเติมเต็มให้แก่กันอย่างบริสุทธิ์ใจโดยปราศจากเงื่อนไขอื่นใด
ถ้า “ฝัน” คือการถ่ายทอดความรัก ของเด็กมัธยมต้นที่มีต่อ บทเพลง ความฝัน และออกัสวงดนตรีไอดอลในดวงใจภายใต้บรรยากาศของหนังรักในรูปแบบ MUSICAL ROMANCE ที่เราจะได้เห็นโลกแห่งจินตนาการ เขตแดนแห่งความฝัน เรื่องราวแห่งความรักอันยิ่งใหญ่จากมุมมองและพลังไอเดียทางความคิดอีกขั้นหนึ่งของ ผู้กำกับหนังแห่งยุคอย่างมะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล (รักแห่งสยาม)
“หวาน” ของปรัชญา ปิ่นแก้วจะเป็นการหวนกลับมากำกับภาพยนตร์รักโรแมนติคครั้งแรกนับตั้งแต่ “เกิดอีกทีต้องมีเธอ” เป็นหนังรักเรื่องล่าสุด ก่อนที่ชื่อของผู้กำกับปรัชญาจะกลายเป็นสัญลักษณ์ของผู้กำกับแอ็คชั่นอย่างเต็มตัวจากองค์บาก,ต้มยำกุ้งและช็อคโกแลต
“อาย” ของ “บัณฑิต ทองดี” ผู้กำกับเจ้าพ่อมิวสิควิดีโอ,หนังทำเงินอย่างมนต์เพลงลูกทุ่งเอฟเอ็ม,เฮี้ยน สมหวังซักทีกับหนังรักที่อยากทำมาทั้งชีวิต พร้อมในบรรยากาศของหนังรักกุ๊กกิ๊ก CHEMECAL ROMANCE เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะของหนุ่มสาวคู่กัดที่จับผลัดจับผลูต้องใช้ชีวิตร่วมกันในระยะเวลา3วัน2คืนบนเกาะสวรรค์ที่ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นใจให้ทั้ง หาดทรายขาว ท้องฟ้าใส และทะเลสีคราม เพียงทว่าถ้าทั้งคู่ไม่เคยมีประสบการณ์ “รักครั้งเก่าที่น่าอาย” ร่วมกันมาก่อน
โดยมี “จูบ” ที่ผู้กำกับโลกทั้งใบให้นายคนเดียว ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล จับหนุ่มฮอตอย่างมาริโอ้ เมาเร่อ มาพลิกโฉมในหนังรักสไตล์ PHYSICAL ROMANCE ความพลุ่งพล่านทางฮอร์โมนของเด็กม.ปลาย วัยห่ามกับการลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่างเพื่อผู้หญิงที่ตนรักโดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่อยู่ในความสนใจของวัยรุ่นอย่าง “จูบแรก”
ฝัน-หวาน-อาย-จูบ ยังจะเป็นโปรเจ็คต์หนังรัก ที่มาพร้อมบทเพลงแห่งรักที่สานต่อความสำเร็จจากรักแห่งสยามของวงAUGUST ที่การันตีว่าหนังรักเพลงเพราะได้อย่างลงตัว และแน่นอนไม่ว่าคุณจะเคยผิดหวัง สมหวังหรือมีประสบการณ์ความรักในรูปแบบใด สัมผัสกับทุกคำตอบของคำถามแห่งรัก จาก “ฝัน-หวาน-อาย-จูบ” เตรียมตัวนับถอยหลังสัมผัสไออุ่นแห่งรักต้อนรับหนาวนี้ 27 พฤศจิกายน2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ