กบข.ซ้อมแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน ตามนโยบายบริหารจัดการความเสี่ยง

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2006 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--กบข.
กบข. เดินหน้าจัดทำแผนบริหารจัดการความเสี่ยง ซักซ้อมแผนปฏิบัติการในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน สร้างความมั่นใจการบริหารแผนงานได้บรรลุตามเป้าหมายองค์กร
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) เปิดเผยว่า กบข. ตระหนักและให้ความสำคัญในการบริหารและจัดการความเสี่ยง เนื่องจากการดำเนินงานในทุกกระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารกองทุน กิจกรรมด้านการลงทุน รวมไปถึงการบริหารและจัดการองค์กร ย่อมมีความเสี่ยงเกิดขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้องค์กรไม่สามารถดำเนินงานให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ ซึ่งความคืบหน้าล่าสุด กบข. ได้ดำเนินการซักซ้อมแผนปฏิบัติการในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น ในรูปแบบการทดสอบแผนรองรับการกอบกู้ระบบสารสนเทศที่ศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง โดยได้มีบุคลากรจากทุกส่วนงานเข้าร่วมปฏิบัติการซักซ้อมความเข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นระบบงานด้านการให้บริการสมาชิก การบริหารงานองค์กร และการบริหารงานการลงทุน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับอุบัติภัยต่างๆ ที่ไม่อาจคาดการณ์ล่วงหน้าได้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการบริหารจัดการความเสี่ยงของ กบข.
สำหรับวัตถุประสงค์ในจัดทำแผนทดสอบครั้งนี้ เพื่อให้ฝ่ายงานมีแนวทางในการปฏิบัติงานที่สำคัญและจำเป็นต่อองค์กรได้อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน โดยให้มีผลกระทบต่อองค์กรน้อยที่สุด และมีความปลอดภัยในการปฏิบัติงานมากที่สุด
อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการ ผู้บริหารและฝ่ายงานต่างๆ ของ กบข. จะได้มีการนำปัญหา อุปสรรค และผลลัพธ์ต่างๆ ที่ได้จากการทดสอบนี้ ไปทำการวัดและประเมินผลความเสี่ยงที่เกิดขึ้น เพื่อกำหนดนโยบายในการบริหารความเสี่ยงต่อไป ซึ่งจะช่วยให้สามารถระบุโอกาสและความน่าจะเป็นของความเสี่ยง และเข้าใจผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น เพื่อจัดเตรียมกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการบริหารและจัดการความเสี่ยงต่อไป อันจะเป็นการลดความถี่ของการเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง รวมทั้งลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ