เบทาโกรย้ำภาพผู้นำอาหารปลอดภัย ประกาศตรวจสอบย้อนกลับเนื้อหมูสมบูรณ์ 100% เป็นรายแรกของประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday September 22, 2008 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--เบทาโกร
หลังจากตรวจสอบเนื้อไก่สดสมบูรณ์แล้วเป็นรายแรกตั้งแต่ปี 2548 ประกาศพร้อมตรวจสอบเนื้อหมูทุกจุด ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบผ่านเครื่องสปาย ออน มี ได้ตั้งแต่บัดนี้ พร้อมต่อยอดพัฒนาเครื่องตรวจสอบย้อนกลับให้สะดวกกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
น.สพ. นพพร วายุโชติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร หนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารครบวงจร เปิดเผยว่า เบทาโกรได้พัฒนาระบบตรวจสอบย้อนกลับเนื้อสัตว์ (e — Traceability) ให้สามารถตรวจสอบเนื้อหมูสมบูรณ์ครบ 100 เปอร์เซ็นต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเริ่มใช้กับเนื้อไก่ตั้งแต่ปี 2548 โดยถือเป็นผู้ประกอบการรายแรกในวงการปศุสัตว์และอุตสาหกรรมอาหารของไทยที่สามารถมารถตรวจสอบได้ทั้งเนื้อหมูและเนื้อไก่ โดยผู้บริโภคจะเริ่มใช้ระบบตรวจสอบได้ที่เครื่องตรวจสอบย้อนกลับเนื้อสัตว์ หรือ เครื่องสปาย ออน มี ของเบทาโกร ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
เบทาโกรมีนโยบายหลักในการให้ความสำคัญกับการผลิตอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค จึงได้พัฒนาและนำซอฟต์แวร์มาใช้ในการตรวจสอบย้อนกลับอย่างเต็มรูปแบบ หรือที่เราเรียกว่า เบทาโกร อี-เทรซอะบิลิตี้ (Betagro e-Traceability) มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 รวมทั้งได้ดำเนินโครงการประกันความปลอดภัยและคุณภาพอาหาร (Food Safety & Quality Assurance: FSQA) เพื่อให้กระบวนการผลิตอาหารปลอดภัยทั้งระบบและมีขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน นอกจากนี้ยังนำเอาระบบคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า เครื่อง สปาย ออน มี (Spy on Me kiosk) ติดตั้งในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของสินค้าที่ผลิตโดยเบทาโกรได้ โดยเริ่มที่เนื้อไก่ และในขณะนี้เนื้อหมูของเบทาโกรก็จะสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ทุกจุดเช่นกัน ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของเครือเบทาโกร ที่จะเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมทั้งเสริมสร้างคุณภาพการบริโภคตามแนวคิด “เพื่อคุณภาพชีวิต” ที่เรายึดถือมาตลอด 40 ปี” น.สพ.นพพร กล่าว
ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของสินค้าเนื้อไก่สดและเนื้อหมูสดที่ผลิตโดยเบทาโกรในแบรนด์ เอส-เพียว (S-Pure) ได้ด้วยตนเอง โดยการสแกนบาร์โค้ด ได้ที่เครื่อง สปาย ออน มี (Spy on Me kiosk) ซึ่งติดตั้งในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันมีอยู่ 11 แห่ง อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบย้อนกลับผ่านเวบไซต์ของกรุงเทพมหานคร ได้ที่ www.vet-bma.com หรือส่ง SMS โดยพิมพ์ TM พร้อมรหัสบาร์โค้ด ไปยังหมายเลข 4824990 สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร และเบทาโกร เพื่อให้ผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครมีความมั่นใจในคุณภาพของเนื้อที่ซื้อไป
น.สพ.นพพร กล่าวในตอนท้ายว่า เพื่อเพิ่มความสะดวก และเชิญชวนให้ผู้บริโภคตระหนักในเรื่องอาหารปลอดภัย และใช้งานเครื่องตรวจสอบย้อนกลับ หรือเครื่องสปาย ออน มี เพิ่มมากขึ้น ทางเครือเบทาโกร ยังจะพัฒนาให้สามารถพิมพ์เมนูอาหาร เคล็ดลับการปรุงอาหาร หรือเคล็ดลับเกี่ยวกับอาหารปลอดภัยจากเครื่องดังกล่าวได้อีกด้วย พร้อมทั้งมีแผนการเพิ่มเครื่องสปาย ออน มี ให้ครอบคลุมเพิ่มมากขึ้นในเร็วๆนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการส่งเสริมความสำคัญของอาหารปลอดภัยในกลุ่มผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายสื่อสารองค์กร เครือเบทาโกร
อานนท์ จันทราช โทร 0 2833 8316 อีเมล์ arnonj@betagro.com
ขนิษฐา ลุนผา โทร 0 2833 8317 อีเมล์ kanittal@betagro.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ