กทม. รับบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วมที่กทม.1, 2 และสำนักงานเขต

ข่าวทั่วไป Monday September 22, 2008 16:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--กทม.
กทม. ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบน้ำท่วมต่างจังหวัด ประชาชนพื้นที่ตะวันออกและตะวันตกกรุงเทพฯ และประชาชนริมฝั่งเจ้าพระยาโดยเฉพาะนอกเขื่อน ย้ำรับบริจาคเงิน สิ่งของที่จำเป็น และอุปโภคบริโภคคุณภาพดี ไม่รับของมือสอง โดยในสัปดาห์นี้จะนำขบวนสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในต่างจังหวัด
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ว่า เนื่องจากหลายจังหวัดของประเทศไทยกำลังประสบปัญหาอุทกภัย โดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง ในจังหวัดลพบุรี อยุธยา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน กรุงเทพมหานครจึงจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และฟื้นฟูสภาพปัญหาต่างๆ ให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป้าหมาย คือ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในต่างจังหวัด ประชาชนปริมณฑลฝั่งทิศตะวันออกและตะวันตกของกรุงเทพมหานคร และประชาชนชาวกรุงเทพมหานครที่ได้รับผลกระทบจากการเอ่อล้นของแม่น้ำเจ้าพระยาโดยเฉพาะนอกเขื่อน จำนวน 30 แห่ง ประชาชนประมาณ 1,000 คน
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(เสาชิงช้า) และศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) และสำนักงานเขตทุกเขต โดยประชาชนที่ประสงค์บริจาคเงินสามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาถนนข้าวสาร “กรุงเทพมหานครช่วยเหลือผู้ประสบภัย” เลขที่บัญชี 027-0-04212-1 หากต้องการใบเสร็จรับเงินให้ส่งสำเนาการโอนเงินเข้าบัญชีไปยังฝ่ายการคลัง กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ส่วนของบริจาคนั้นนอกจากเงินแล้ว จะขอรับเฉพาะสิ่งของที่จำเป็น และอุปโภคบริโภคคุณภาพดี เช่น อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป น้ำดื่ม ไม่รับของมือสอง นอกจากนั้นยังประสานกับผู้ประกอบการห้างแม็คโค มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อขอสนับสนุนสิ่งของบริจาค โดยในสัปดาห์นี้จะนำขบวนสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดรอบๆ กรุงเทพมหานครด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ