มอบรางวัลส่งเสริมเยาวชนดีเด่น “ประกายเพชร” กรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Monday September 22, 2008 16:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--กทม.
นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีมอบโล่และรางวัลเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ประจำปี 2551 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กทม.
กรุงเทพมหานคร จัดโครงการส่งเสริมเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนทั้งที่เป็นรายบุคคลและกลุ่มเยาวชน ที่มีอายุระหว่าง 15-25 ปี ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ และเป็นแบบอย่างที่เหมาะสมในกิจกรรมต่างๆ 10 ด้าน ประกอบด้วย ด้านกีฬา ด้านนันทนาการ ด้านส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านการพัฒนาสังคมหรือสภาเยาวชน ด้านการต่อต้านยาเสพติด ด้านสื่อสารมวลชน และการประชาสัมพันธ์ ด้านการส่งเสริมประชาธิปไตย ด้านคุณธรรมและจริยธรรม ด้านนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ เพื่อให้เยาวชนและกลุ่มเยาวชนที่ได้รับรางวัลเป็นตัวอย่างที่ดี และเป็นแรงจูงใจให้กับเด็กอื่นๆ ในการประพฤติปฏิบัติตนให้เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อสังคม นอกจากนี้ยังให้เยาวชนและกลุ่มเยาวชนดีเด่นที่ผ่านการคัดเลือก ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเยาวชนดีเด่นในท้องถิ่นอื่นๆ รวมไปถึงเยาวชนนานาชาติในต่างประเทศด้วย
สำหรับปี 2551 มีเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกและเชิดชูเกียรติเป็นเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร ประกายเพชร จำนวน 27 คน และกลุ่มเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 5 กลุ่ม ทั้งนี้กลุ่มเยาวชนและเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ร่วมเป็นเครือข่ายพลังเยาวชนในการทำกิจกรรมกับกรุงเทพมหานครเพื่อสร้างสรรค์สังคมต่อไป

แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ