เขตดุสิต บางซื่อ พญาไท พร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Monday September 22, 2008 16:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--กทม.
ปลัดกทม. ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งเขตดุสิต บางซื่อ พญาไท ย้ำเขตที่มีพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเขตดุสิตเพิ่มเจ้าหน้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้มหน่วยเลือกตั้ง 3 หน่วยที่ใกล้กับการชุมนุม พร้อมประกาศให้โรงเรียนทั้ง 435 แห่งหยุดทำการเรียนการสอนในวันที่ 6 ตุลาคม 2551
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งเขตดุสิต บางซื่อ และพญาไท ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตดุสิต โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคม 2551 ซึ่งในขณะนี้ทั้ง 3 เขตเตรียมพร้อมแล้วทุกด้าน อาทิ การประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง อุปกรณ์ที่ใช้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง หีบบัตรเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้ง หน่วยลงคะแนนเลือกตั้ง สถานที่นับคะแนนเลือกตั้ง และห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง คาดว่าการเลือกตั้งจะเรียบร้อยเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งนี้ได้เน้นย้ำศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะสำนักงานเขตดุสิต และบางซื่อ ที่มีพื้นที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ต้องติดตามระดับน้ำที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้นจากน้ำเหนือ รวมทั้งน้ำทะเลหนุน ส่วนเขตดุสิตจะต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่เทศกิจและประสานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อขอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมดูแลหน่วยเลือกตั้งทั้ง 3 หน่วย ที่อยู่ใกล้กับทำเนียบรัฐบาลซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้งที่ 13 เต็นท์ริมถนนราชดำเนินนอก ข้างวังปารุส หน่วยเลือกตั้งที่ 15 เต็นท์ริมถนนพิษณุโลกข้างกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยเลือกตั้งที่ 16 อาคารเรียนโรงเรียนเบญจมบพิตร เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งได้ประกาศให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 435 แห่ง หยุดการเรียนการสอนในวันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2551 เนื่องจากบุคลากรครูส่วนมากต้องปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง รวมทั้งอุปกรณ์การเรียนการสอน เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ต้องนำไปใช้ในการเลือกตั้งดังกล่าวด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ