“ไมค์ — พีค- เต้ย” เริ่มอินกับเรื่องโลกร้อนไปกับ “กอล์ฟ” ชวนกันออกเดทขี่จักรยานเที่ยว พร้อมปลูกต้นไม้ ที่ อยุธยา

ข่าวบันเทิง Tuesday September 23, 2008 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
หลังจากมีฉากกุ๊กกิ๊กๆ ระหว่างพระ-นางวัยใสของเรื่อง “กอล์ฟ-ไมค์-พีค-เต้ย” ให้แฟนๆละครได้ลุ้นหายใจหายคอกันไม่ทั่วท้อง ว่าตกลงใครจะคู่กับใครแล้ว สำหรับละคร “อุบัติรักข้ามขอบฟ้า” วันเสาร์ที่ 27 ก.ย.นี้ ขอเบรคอารมณ์ลุ้นกันก่อน ด้วยฉากใสๆ ที่ทั้ง 4 คนพากันไปเที่ยวเปิดหูเปิดตากันบ้าง
หากใครติดตามละครเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น จะรู้ว่า ในเรื่องนี้“กอล์ฟ”นั้น จะห่วงใยสิ่งแวดล้อม พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยลดโลกร้อน แถมยังคอยบอกเพื่อนๆให้หันมาช่วยดูแลโลก จนตอนนี้ทั้ง ไมค์, แพท(พีค)และ เปิ้ล(เต้ย) ต่างอินไปกับ “กอล์ฟ”กันถ้วนหน้า ทั้งช่วยกันดับไฟดวงที่ไม่ใช้, ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ใช้, เปิดแอร์แค่ 25 องศา รวมไปถึง ขับรถโดยใช้ความเร็วแค่ไม่เกิน 90 กม.: ชั่วโมง แถมยังบอก “แพท”(พีค)ให้หมั่นเช็คลมยางอยู่เสมออีกด้วย และเมื่อทุกคนอินตาม “กอล์ฟ”กันขนาดนี้ หนุ่ม “ไมค์”ที่ตอนนี้เริ่มคุ้นเคยกับเมืองไทยก็ออกไอเดีย ชวนทุกคนไปเที่ยวอยุธยา ซึ่ง “ไมค์”เคยไปมาแล้วครั้งหนึ่งกับเปิ้ล (เต้ย)และพ่อ (เกริก ชิลเลอร์) แต่คราวนั้นได้เที่ยวแค่แป๊บเดียว ไมค์จึงรีเควสขอไปอีก ซึ่งทุกคนก็เห็นดีเห็นงามด้วย
โดยทั้งหมดพากันไปที่ อุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา อุทยานเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 400 ปี แถมยังมีวัดวาอารามและพระราชวังโบราณให้เที่ยวชมและหาความรู้อีกเพียบ ด้วยพื้นที่ของอุทยานที่กว้างขวางเป็นร้อยไร่ ทั้งหมดจึงตกลงใจจะเที่ยวกันแบบอนุรักษ์ โดยเช่าจักรยานจากในตัวเมืองมาขี่เที่ยวกันอย่างสนุกสนาน หลังจากขี่จักรยานเที่ยวกันมาจนเหนื่อย ก็มาปูเสื่อนั่งปิกนิคกันใต้ต้นไม้ใหญ่ ทานของอร่อยขึ้นชื่อของอยุธยาอย่าง โรตีสายไหม จากนั้นก็ชวนกันไปปลูกต้นไม้บนพื้นที่โล่งๆคนละต้น ก่อนที่จะไปนั่งช้างเที่ยวชมอุทยานกัน โดย “กอล์ฟ”คู่ “แพท”(พีค) ส่วน “ไมค์”ก็นั่งคู่ “เปิ้ล (เต้ย) ซึ่งตอนแรกแต่ละคนก็กล้าๆกลัวๆ เพราะหลังช้างสูงไม่ใช่เล่นๆ แต่พอนั่งไปได้สักพัก มีลมพัดเย็นๆ พร้อมกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ก็ทำเอาทั้งหมดเพลินจนไม่อยากลงจากหลังช้างเลยทีเดียว แต่อย่างไรเสียก็ต้องแบ่งให้นักท่องเที่ยวคนอื่นเขาได้ขึ้นช้างกันบ้าง ทั้งหมดที่หลงเสน่ห์ช้างเข้าอย่างจัง จึงไปแวะกันต่อที่ วังช้างอยุธยา แล เพนียด ไปนั่งชมโชว์จากช้างแสนรู้ และได้ป้อนกล้วยให้ช้างกินกับมือเลยทีเดียว เรียกว่าสร้างความประทับใจให้กับทั้งหมด โดยเฉพาะหนุ่มญี่ปุ่นอย่าง “ไมค์”เป็นอย่างยิ่ง
ซึ่งไม่ใช่ประทับใจแค่ในจอเท่านั้น เพราะทั้ง กอล์ฟ ไมค์ พีค เต้ย ยังตื่นตาตื่นใจนอกจอกับการมาถ่ายละครที่อยุธยานี้ไม่น้อย โดย “กอล์ฟ-พิชญะ”บอกว่า
“มาถ่ายละคร “อุบัติรักข้ามขอบฟ้า” ทำให้กอล์ฟได้เที่ยวด้วยครับ ก็ถือว่าทำงานไปด้วยได้เปิดหูเปิดตาด้วย อย่างวันนี้มาที่อุทยานประวัติศาสตร์ ที่ จ.อยุธยา ได้เห็นพระราชวังโบราณ ที่ตอนนี้เป็นโบราณสถานที่สวยงามและทรงคุณค่ามาก แล้วก็ได้มาเห็นความยิ่งใหญ่ บรรยากาศก็ร่มรื่น ทำให้รู้สึกเลยครับว่าประเทศไทยของเรายิ่งใหญ่ และมีประวัติศาสตร์มายาวนานจริงๆ เราเป็นคนไทยก็ภูมิใจนะครับ ก็อยากให้อนุรักษ์เอาไว้ให้ลูกหลานรุ่นต่อๆไปได้เห็นเหมือนอย่างที่กอล์ฟได้มาเห็น แล้วก็อยากเชิญชวนคนไทยมาเที่ยวกันเยอะๆนะครับ เพราะเท่าที่มาถ่ายทำวันนี้ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติมาเที่ยวกัน ใครที่ยังไม่เคยมาก็ลองมาเที่ยวกันดูครับ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯเลย แล้วจะประทับใจเหมือนพวกกอล์ฟครับ”
ได้ไปเที่ยวพร้อมหน้าพร้อมตากันแบบนี้ ก็ทำให้แต่ละคนเริ่มจะค้นหาคำตอบของหัวใจของตัวเองได้มากขึ้น ชมภาพสวยๆบรรยากาศดีๆ กันแล้ว ก็ช่วยกันลุ้นต่อ ว่าแต่ละคนจะทำอย่างไร ในละคร “อุบัติรักข้ามขอบฟ้า” วันเสาร์ที่ 27 ก.ย. นี้ เวลา 21.05-22.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ