กรมทรัพยากรธรณี เปิดเว็บไซต์ใหม่อัพเดทข้อมูลธรณีวิทยาแก่ประชาชน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 23, 2008 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--กรมทรัพยากรธรณี
ศูนย์สารสนเทศทรัพยากรธรณี กรมทรัพยากรธรณี จัดทำเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลข่าวสารด้านธรณีวิทยา หวังเป็นแหล่งข้อมูลความรู้ทางด้านทรัพยากรธรณีที่สมบูรณ์แบบ เน้นการใช้งานง่ายและมีข้อมูลที่ทันสมัย
กรมทรัพยากรธรณีได้ดำเนินการพัฒนาเว็บไซต์ใหม่ www.dmr.go.th ซึ่งได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้นำเสนอข้อมูลความรู้ทางด้านทรัพยากรธรณีที่สมบูรณ์แบบ เน้นการใช้งานที่ง่าย มีระบบสืบค้นข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ มีฟังก์ชั่นการใช้งานและบริการที่ทันสมัย ผ่านการบริการจัดการข้อมูลระบบ Content Management System ซึ่งเป็นระบบริหารจัดการที่ทันสมัยที่สุดตัวหนึ่งของเมืองไทย ทำให้ผู้จัดการเว็บไซต์สามารถอัพเดทข้อมูลใหม่ได้อย่างรวดเร็ว
www.dmr.go.th เป็นเว็บไซต์ที่เต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสารที่เป็นปัจจุบัน เหมาะสำหรับนักวิชาการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจในเรื่องของธรณีวิทยา ผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์สามารถเลือกเข้าชมได้ตามความสนใจเฉพาะเรื่อง ทั้งในส่วนของข่าวที่เกี่ยวข้องกับธรณีวิทยา ข้อมูลด้านธรณีวิทยาสิ่งแวดล้อม ธรณีภัยพิบัติ ข้อมูลเรื่องแร่ การวิเคราะห์ตรวจสอบหิน-แร่ และอัญมณี ซากดึกดำบรรพ์ และกฏหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรของชาติในรูปแบบ E-book ที่ให้ผู้อ่านมีความรู้สึกเหมือนการอ่านหนังสือจริงผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ นอกจากนั้น www.dmr.go.th ยังเป็นศูนย์กลางการบอกข่าวเตือนภัยของสถานการณ์ธรณีภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย
ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็ปไซต์และสมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับข้อมูลอัพเดทด้านธรณีวิทยาที่ www.dmr.go.th หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์สารสนเทศ กรมทรัพยากรธรณี โทร 02-6219717 หรือ 02-6219600
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กรมทรัพยากรธรณี
โทรศัพท์ : 02-6219717

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ