สองพี่น้องยาซึโตโกะ กระหึ่ม อีเอสพีเอ็น เอ็กซ์ เกมส์ เหมาเหรียญทองและเงิน อินไลน์ สเก็ต ประเภทเวิร์ท เด็กไทยทำได้ดีที่สุด คว้าเหรียญเงิน จากอินไลน์ สเก็ต ประเภทปาร์ค ที่มาเลเซีย

ข่าวกีฬา Wednesday May 17, 2006 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
มหกรรมกีฬาแอ็คชั่น อีเอสพีเอ็น เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย หรือ X Games Asia presented by KIA ซึ่งจัดขึ้นที่ซันเวย์ ลากูน เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีผู้คนเข้าชมการแข่งขันมากถึง 44,000 คน ตลอด 3 วัน โดยมีผลการแข่งขันมีดังนี้
กีฬาอินไลน์ สเก็ต ประเภทเวิร์ท
สองพี่น้องตระกูลยาซึโตโกะ จากประเทศญี่ปุ่น กวาดทั้งเหรียญทองและเงินในการแข่งขัน โดยคนพี่ อิโต้ ใช้ท่าไม้ตายใหม่ที่ชื่อว่า เดอะ ทวิสเตอร์ เรียกคะแนน 87.75 สยบคู่แข่งจากทุกชาติ ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ โทโมฮิโกะ นากามูระ เพื่อนร่วมชาติ
กีฬาอินไลน์ สเก็ต ประเภทปาร์ค เบส ทริค
คริส ฮาฟฟี่ จากสหรัฐ อเมริกา โชว์เก๋าทำ 93.33 คะแนน เก็บเหรียญทอง โดยมีจีระศักดิ์ ทัศศร จากไทย คว้าเหรียญเงิน และโซอิชิโร คานาชิม่า จากแดนปลาดิบเก็บเหรียญทองแดงไป
กีฬาปีนหน้าผาจำลอง ประเภทความเร็ว
จอมอึดจากยูเครน แม็กซิม สเตวนโควี่ ซิวเหรียญทองไปด้วยเวลา 10.51 วินาที โดยเปิดใจหลังได้แชมป์ว่า ตัวเองโชคดีที่ชนะ ไม่คิดว่าจะเจอผู้แข่งหินๆ ขนาดนี้ ส่วนเหรียญเงินเป็นของ มูฮัมหมัด ซากี รามี่ จากสิงคโปร์ และเหรียญทองแดงเป็นของ อีริอันโต้ จากอินโดนีเซีย
กีฬาสเก็ตบอร์ด ประเภทปาร์ค
เดย์น บรูมเมท จากสหรัฐอเมริกา ทำคะแนน 85.33 แซงเจฟ วิลเลี่ยมส จากเมืองจิงโจ้ ที่ตามมาเป็นอันดับสอง และมีคริส เซน จากสหรัฐ อเมริกาปิดท้ายเหรียญทองแดง
กีฬาสเก็ตบอร์ด ประเภทปาร์ค เบส ทริค
เดย์น บรูมเมท เน้นฟอร์มบ้าบิ่นเรียกคะแนนจากกรรมการ พร้อมคว้าเหรียญทองเหรียญที่สองของตัวเองสำเร็จในรายการ โดยมีลิน เช จากจีน เป็นที่สอง และขวัญใจเจ้าบ้าน อาหมัด ปาดิน เป็นที่สาม
การแข่งขันอีเอสพีเอ็น เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย หรือ X Games Asia presented by KIA จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม ณ เมืองกัวลา ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงเยาวชนและการกีฬา ประเทศมาเลเซีย โดยมี เกีย มอเตอร์ส เป็นสปอน์เซอร์หลัก
สื่อมวลชนสามารถดาวน์โหลดรูปการแข่งขันได้ทาง www.espneventmedia.com และรับข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขันรายการนี้ได้ทาง www.asianxgames.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266 ต่อ 237

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ